Cảnh sát điều tra đài SBS vì sự cố liên quan đến Wendy (Red Velvet)

22/01/2020 19:36 GMT+7

Theo trang tin Koreaboo , cảnh sát đang tiến hành điều tra SBS vì sự cố liên quan đến Wendy. Nhà đài này bị nghi ngờ làm việc cẩu thả, gây thương tổn nghiêm trọng đối với thành viên nhóm Red Velvet .

Koreaboo tiết lộ kể từ khi Wendy (Red Velvet) chịu tai nạn kinh hoàng tại SBS Gayo Daejeon 2019 hồi chiều 25.12 năm ngoái, người hâm mộ vẫn không ngừng phát động chiến dịch đòi lại công bằng cho cô.
Fan gửi đơn kiến nghị lên Nhà Xanh (đã nhận được 20.000 chữ ký ủng hộ), gửi mail chất vấn lên nhà đài, lập tài khoản Twitter mang tên Release Apology nhằm yêu cầu SBS phải đưa ra lời giải thích, hối lỗi xác đáng… Bên cạnh đó, fan còn đưa từ khóa liên quan đến vụ việc lên top tìm kiếm trên các trang Naver và những mạng xã hội khác, làm dư luận phải chú ý.
Thậm chí, khán giả yêu mến Wendy nói riêng và Red Velvet nói chung còn để tấm biển Wendy với lời chúc mong cô sớm khỏe lại ở phía trước tòa nhà SBS. Đây được xem như một động thái “dằn mặt” thẳng thắn của người hâm mộ đối với nhà đài này. Vậy mà phía SBS vẫn không đưa ra lời giải thích rõ ràng về tai nạn của gà cưng nhà SM. Giờ đây, có lẽ công sức của fan đã thu về kết quả tích cực khi chính cảnh sát cũng đã bắt tay làm sáng tỏ vụ việc.

Vị trí cầu thang nơi Wendy té ngã bất tỉnh

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Theo nhóm Release Apology, Văn phòng quận Guro (nơi quản lý địa điểm tổ chức SBS Gayo Daejeon 2019) đang xem xét xem SBS có vi phạm Kế hoạch phòng chống tai họa hay không cũng như có làm đúng với những gì mà SBS đã ủy quyền trong đơn xin phép nộp lên Văn phòng quận. Đặc biệt, nhóm Release Apology cho hay cảnh sát Hàn Quốc cũng đang điều tra SBS với tội danh vô trách nhiệm gây tổn hại cơ thể người khác. Ở xứ kim chi, những ai vi phạm tội này có thể bị cho ngồi 30 ngày hoặc chịu hình phạt tiền nặng.
Được biết, trong lúc tập dượt cho đêm nhạc SBS Gayo Daejeon 2019, Wendy đã rơi từ độ cao gần 2 mét rưỡi. Cô ngay lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Người đẹp bị chấn thương mặt và gãy xương chậu, cổ tay phải. Giọng ca 26 tuổi phải hủy bỏ toàn bộ công việc và bỏ dỡ lịch trình quảng bá cùng nhóm Red Velvet.
Lúc bấy giờ, SBS nhanh chóng gửi lời xin lỗi khán giả. Đại diện SBS còn hứa hẹn sẽ chú ý về vấn đề an toàn trên sân khấu trong tương lai. Đặc biệt, SBS cũng bày tỏ mong nữ ca sĩ sớm hồi phục. Toàn bộ phản hồi của SBS chỉ tập trung vào fan và người xem chứ không hề có một động thái tỏ ra hối lỗi dành cho Wendy hay nhóm Red Velvet. Điều này càng khiến fan lẫn cộng đồng mạng phẫn nộ.

Wendy (ngoài cùng bên phải) trong nhóm Red Velvet

ẢNH: INSTAGRAM NV

Đáng nói hơn là sự việc không chỉ đơn thuần là tai nạn ngoài ý muốn. Theo những người có mặt khi sự cố xảy ra, tình huống bắt nguồn từ thiết kế sân khấu sai của phía nhà đài. Ban đầu, khu vực Wendy di chuyển đáng lẽ phải có cầu thang, thế nhưng, đến lúc cô đi thì lại không có cầu thang khiến nữ nghệ sĩ bước hụt chân và rơi thẳng từ trên xuống đất.
SBS tuyên bố mở một cuộc điều tra nội bộ và làm rõ nguyên nhân mọi chuyện. Tuy nhiên, gần 1 tháng trôi qua và SBS vẫn im lặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.