Cao Hữu Thiên: Cát-sê tăng 15 lần sau khi gây ‘thảm họa’ ở Gương mặt thân quen

18/06/2014 08:41 GMT+7

(iHay) Nhận nhiều ‘gạch đá’ sau màn trình diễn thất vọng trong đêm chung kết Gương mặt thân quen tối 14.6, Cao Hữu Thiên bất ngờ được “tái ông thất mã”.

(iHay) Nhận nhiều ‘gạch đá’ sau màn trình diễn gây thất vọng trong đêm chung kết Gương mặt thân quen tối 14.6, Cao Hữu Thiên “chỉ biết chắp tay cầu nguyện Tổ nghiệp cho em vượt qua tai nạn quá khủng khiếp này”. Tuy nhiên, con nuôi Hoài Linh cũng không phủ nhận rằng "trong họa có phúc”.

>> Hoài Lâm trở thành quán quân Gương mặt thân quen mùa 2
>> Con nuôi Hoài Linh bất ngờ tạo ‘thảm họa’ tại Gương mặt thân quen

Né tránh nhiều sự quan tâm của báo giới thậm chí đóng cửa cả Facebook, Cao Hữu Thiên đã dành cho iHay.vn một bài phỏng vấn độc quyền.

Đã khóc cạn nước mắt

* Xuất hiện tại một chương trình đình đám như đêm chung kết Gương mặt thân quen (GMTQ) vừa qua có lẽ là lựa chọn không được sáng suốt lắm của Cao Hữu Thiên?

Thiên xin khẳng định là xuất hiện trên GMTQ trong đêm chung kết vừa qua là một lựa chọn không hề sai của Thiên và cả bố nuôi Hoài Linh. Thiên nghĩ đó là điều rất cần và niềm mơ ước của không chỉ riêng đối với một ca sĩ trẻ như Thiên.

 

Lúc này Thiên sợ xuất hiện bên ngoài lắm! Thiên bây giờ chỉ biết chắp tay cầu nguyện Tổ nghiệp cho  vượt qua tai nạn quá khủng khiếp này. Thiên dường như không còn biết phải làm sao nữa?

Con nuôi Hoài Linh
* Như vậy tiết mục “thảm họa” xảy ra là do Cao Hữu Thiên bị ốm, khan tiếng hay vì bị “khớp” trước rừng khán giả?

Thiên không run và thậm chí rất tự tin, vì đã chuẩn bị tinh thần rất tốt cho sự xuất hiện của mình, dẫu rằng chỉ vài phút trước hàng triệu khán giả trên sóng truyền hình quốc gia. Thiên rất khỏe và đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để lên sân khấu, vì biết đây là một cơ hội không phải ca sĩ nào cũng có được.

* Vậy nguyên nhân là gì?

Hôm tập chương trình, đạo diễn chỉ đạo Thiên đi ra từ góc sân khấu trái (từ phía khán giả nhìn lên). Nhưng đến tiết mục của Thiên khi nhạc đã trỗi lên không ai đưa micro cho Thiên cả, buộc Thiên phải chạy sang bên trái, tức phải chạy ngược sang cánh gà bên kia để lấy micro. Khi cầm micro thì Thiên đã trễ nhịp và hụt hơi ngay từ đầu.

Đã vậy, khi lên sân khấu, Thiên không hề nghe được một miếng nhạc nào cả. Thiên hát bằng cảm tính và chẳng hiểu điều gì đang xảy ra với Thiên. Vì truyền hình trực tiếp nên Thiên không dám xin bộ phận âm thanh mở to nhạc và… Thiên nghĩ hôm đó chắc do điện yếu cũng nên.

* Nhạc sĩ Nguyễn Hà thừa nhận phần trình diễn của Thiên là do danh hài Hoài Linh giới thiệu vì nếu không thì một ca sĩ ít tên tuổi rất khó được hát trên sóng trực tiếp. Thiên thấy sao?

Chú Nguyễn Hà nói rất đúng. Vì bố Hoài Linh giới thiệu và Thiên đã hát thử cho chú và êkip sản xuất nghe. Mọi người đã gật đầu đồng ý, và Thiên luôn nghĩ đây là một may mắn mà mình cần nỗ lực nắm lấy. Khi Thiên hát vừa xong, nhìn ánh mắt của bố Hoài Linh, Thiên đã nhận thấy bố buồn lẫn thất vọng.


Cao Hữu Thiên và bố nuôi nổi tiếng
 

* Là bố nuôi và là người giới thiệu Thiên, nghệ sĩ Hoài Linh đã có chia sẻ động viên như thế nào?

 
Có một bầu show đã mời Thiên tham gia một chương trình với mức cátsê cao gấp 15 lần so với mức cũ. Ai cũng khuyên nhận show ấy, nhưng Thiên nói thật tâm trạng Thiên rối bời, đâu có dám, Thiên sợ khi lên sân khấu khán giả "ném đá" chết sao
Cao Hữu Thiên 
Thiên cứ nghĩ đời mình đã tiêu, và bố sẽ quát mắng hay không nhìn mặt Thiên. Nhưng hoàn toàn ngược lại những suy nghĩ ấy, bố đã an ủi động viên Thiên nhiều hơn thế. Bố nói đây là bài học đầu tiên bố muốn dạy con.

* Đây là sự cố nghề nghiệp lớn nhất của Cao Hữu Thiên từ trước đến nay?

Với sự độ lượng của bố Hoài Linh và anh Minh Khôi (quản lý của Thiên), Thiên đã có cái nhìn mới mẻ hơn. Có lẽ Thiên rất cần cám ơn những “cái tát” từ khán giả và báo chí, bởi có lẽ từ những bài báo ấy, Thiên đã hiểu được sự hà khắc của  sân khấu. Nhưng có lẽ sự hà khắc ấy quá lớn ngoài sức tưởng tượng của Thiên từ trước đến nay.

Những ngày qua, Thiên chỉ biết cầu khấn Tổ nghiệp sân khấu hãy ban cho Thiên một niềm tin để được là chính mình trên sân khấu. Thiên đã khóc cạn nước mắt. Thiên đã quyết định thay đổi kiểu tóc để không còn thấy bộ dạng tuyệt vọng của mình.

* Vì sao Thiên tắt Facebook và né tránh truyền thông?

Bố Linh và Anh Khôi nói, phải biết chấp nhận sư thật. Té chỗ bào phải biết đứng dậy từ chỗ ấy, mở Facebook ra xem khán giả và công chúng nói gì. Khi mở ra Thiên mới thấy bên cạnh những “thúng gạch đá” vẫn còn nhiều fan thương, động viên mình.

Làm con nuôi bố Hoài Linh áp lực nhiều hơn

* Nhiều người thắc mắc vì sao danh hài nổi tiếng nhận Thiên làm con nuôi. Và có bao giờ Thiên so sánh vị trí của mình với những người con nuôi khác như Hoài Lâm?

Bố Hoài Linh có rất nhiều đứa con, và trong ấy có Thiên và em Hoài Lâm. Em Hoài Lâm rất xứng đáng được sự tin yêu của bố và khán giả, trong đó có cả Thiên.

Em ấy có hướng đi của chính mình, Thiên cũng vậy. Không bao giờ có sự ganh đua hay bất kỳ sự đố kỵ nào.


Gương mặt thân quen, Hữu Thiên và Hoài Lâm nổi tiếng ở... một cách rất "khác biệt"

 

Thế nào là lăng xê đúng chỗ? Có lẽ chú Thành Lộc cũng như nhiều người nghĩ rằng: Bố Hoài Linh không nên trải thảm đỏ cho các con bước đi, mà chỉ nên trải thảm hoạ cho bọn Thiên đi thì chú ấy mới thực sự hài lòng?

Cao Hữu Thiên
* Không ganh đua, nhưng không có sự so sánh để nỗ lực phát triển hơn nữa? Là ca sĩ, chẳng lẽ Thiên không muốn mình nổi tiếng?

Trong số các con, bố yêu thương hai anh em nhiều hơn cả. Bố nói giữa Thiên và Hoài Lâm có một điểm chung giống bố, đó là lòng đam mê sân khấu, trái tim biết yêu thương và sự sẻ chia.

* Sự thành công bất ngờ của Hoài Lâm tại GMTQ có khiến Thiên từng ước mình đã ngồi vị trí này?

Thiên đã nổi tiếng rồi đó, nhưng sự nổi tiếng của Thiên và Hoài Lâm ở hai đầu khoảng cách. Em thì chúc mừng cho Hoài Lâm về sự nổi tiếng khi được hàng triệu khán giả thương yêu vì chứng tỏ được tài năng trên GMTQ. Còn Hoài Lâm thì chia buồn và động viên anh mình hãy biến thảm hoạ trở thành nguồn động lực để từng bước khẳng định là chính mình trước công chúng.

* Sắp tới Thiên có dự định gì?

Thiên sẽ thi The Winner is… Có một bầu show đã mời Thiên tham gia chương trình với mức cát-sê cao gấp 15 lần so với mức cũ. Ai cũng khuyên nhận show ấy, nhưng Thiên nói thật, tâm trạng rối bời, Thiên đâu có dám, sợ khi lên sân khấu khán giả ném đá Thiên chết sao. Có lẽ đầu tháng 7 Thiên mới lên sân khấu lại.

Như hôm qua thầy trò và bố con Thiên tung tăng dưới Cần Thơ. Đi chơi chứ trong lòng Thiên đau hơn cắt, đứt ruột đứt gan.


Cao Hữu Thiên mong vượt qua "tai nạn" khủng khiếp này

* Thiên có biết việc nghệ sĩ Thành Lộc công khai chỉ trích và cho rằng việc đưa Cao Hữu Thiên vào chương trình GMTQ là "sự lăng xê không đúng chỗ"?

Thiên có biết. Đứng ở góc độ bậc cha chú cũng như góc độ khán giả, những lời chỉ dạy của chú Thành Lộc rất quý giá để một ca sĩ trẻ như Thiên được dịp học hỏi. Thiên rất cám ơn chú về điều này. Tuy nhiên, dường như những lời lẽ ấy không xứng đáng để Thiên nể phục. Thoáng đọc qua, Thiên cũng cảm nhận được văn phong quá chua chát có lẽ không chỉ dành riêng cho Thiên?

Thế nào là lăng xê đúng chỗ? Có lẽ chú Thành Lộc cũng như nhiều người nghĩ rằng: Bố Hoài Linh không nên trải thảm đỏ cho các con bước đi, mà chỉ nên trải thảm hoạ cho bọn Thiên đi thì chú ấy mới thực sự hài lòng?

* Nói gì thì nói, danh xưng "con nuôi Hoài Linh" ắt đã hỗ trợ Thiên rất nhiều trong sự nghiệp?

Dạ không, Thiên đã làm nghệ thuật trước khi được bố Linh nhận con nuôi. Và GMTQ là show đầu tiên bố giới thiệu, còn từ trước tới giờ Thiên và quản lý toàn tự tìm show.

Thiên rất muốn nói điều này. Làm con nuôi bố Hoài Linh áp lực nhiều hơn, ai mà nghĩ được đi show nhiều là đã sai lầm lớn. Bố rất dễ với đồng nghiệp nhưng lại khó với các con. Mỗi lần Thiên và Hoài Lâm đi hát, bố diễn chung ngồi bên trong xét nét từng chữ lận.

Qua sự cố thảm họa này, cho Thiên xin nhận hết lỗi lầm. Cao Hữu Thiên cúi xin khán giả hãy lượng thứ và các bầu show ca nhạc hãy cho Thiên một cơ hội để được chuộc lại lỗi lầm của mình...

* Cảm ơn Cao Hữu Thiên đã trả lời phỏng vấn iHay.vn.

Thủy Nguyên
Ảnh: NVCC

>> Nhìn lại chặng đường đăng quang Gương mặt thân quen của Hoài Lâm
>> Con nuôi Hoài Linh bất ngờ tạo ‘thảm họa’ tại Gương mặt thân quen
>> Hoài Lâm trở thành quán quân Gương mặt thân quen mùa 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.