Câu chuyện hòa bình diễn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Dạ Ly
Dạ Ly
20/04/2018 07:24 GMT+7

Trải qua 5 số từ năm 2014, chuỗi chương trình ca nhạc Tuổi trẻ VN - Câu chuyện hòa bình bước sang số thứ 6, sẽ diễn ra lần đầu tiên tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM (lúc 20 giờ ngày 21.4) quy tụ hơn 100 nghệ sĩ.

Kết hợp nhạc truyền thống với nhạc giao hưởng, bán cổ điển
Nếu như 5 số trước, các ca sĩ, nhóm nhạc đều hát trên nền nhạc thu sẵn để đảm bảo chất lượng âm thanh thì lần này là cuộc thử thách khi tất cả phải hát live (với ban nhạc sống) ở sân khấu ngoài trời.
Đặc biệt, các ca khúc quá quen thuộc như: Mùa xuân, Thành phố tình yêu và nỗi nhớ, Đêm thành phố đầy sao, Mặt trời bé con, Thành phố tôi yêu, Một thoáng Sài Gòn, Một thoáng quê hương, Thành phố mùa xuân, Em còn nhớ hay em đã quên, Huế - Sài Gòn - Hà Nội... được phối theo cách mới lạ hơn. Đạo diễn chương trình Cao Trung Hiếu lý giải: “Cái khó ở đây là làm sao để những ca khúc truyền thống cách mạng, ca ngợi quê hương đất nước được phối mới trên nền nhạc giao hưởng và bán cổ điển. Tôi nghĩ cách làm mới này sẽ giúp khán giả, những người trẻ cảm nhận thêm những điều thú vị từ các tác phẩm đã quá quen thuộc. Dàn nhạc nhẹ và nhạc giao hưởng lên đến 80 người, một con số chưa từng có so với các số trước”. Ngoài nhạc giao hưởng, bán cổ điển sẽ có thêm nhạc điện tử hòa lẫn vào không gian nhạc truyền thống. Đại diện ban tổ chức cho biết: “Mặc dù không gian trình diễn rất lớn nhưng chúng tôi sẽ bố trí nhiều màn hình và loa dọc phố đi bộ để mọi người có thể dễ dàng thưởng thức chương trình”.
Thách thức với nghệ sĩ trẻ
Câu chuyện hòa bình (CCHB) lần này có khá nhiều ca sĩ, nhóm nhạc trẻ tham gia như: Vũ Cát Tường, Trung Quân, Tạ Quang Thắng, Hoàng Yến Chibi, Phương Ly, Duy Ngọc, Anh Tú, Annie, nhóm nhạc Oplus, Uni5... bên cạnh các ca sĩ đã thành danh như: Cẩm Vân, Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Phương Linh, Uyên Linh, Đông Nhi... Những ca khúc, liên khúc mà các ca sĩ trẻ thể hiện lần này gồm: Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, Tình ca, Con đường có lá me bay; liên khúc: Những bông hoa trong vườn bác - Thành phố mười mùa hoa, Lá đỏ - Tiến về Sài Gòn, Ơi cuộc sống mến thương - Thành phố trẻ…
“Yếu tố quan trọng nhất là tất cả các ca khúc truyền được cảm xúc mạnh mẽ cho nghệ sĩ trẻ, và bản thân họ thấy yêu thích dòng nhạc này. Chúng tôi rất vui khi mấy ngày qua nhìn họ năng nổ tập luyện cho những tiết mục biểu diễn của mình hơn cả mong đợi. Qua đó thấy được thông điệp CCHB thực sự đã lan tỏa, mang ý nghĩa thiết thực khơi gợi lòng tự hào vốn có trong trái tim người trẻ VN”, đạo diễn Cao Trung Hiếu nhấn mạnh.
Riêng Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, 2 trong số các ca sĩ gắn bó từ những ngày đầu chương trình thành lập luôn là người “máu me” nhất đóng góp công sức để đưa người trẻ đến gần hơn với chuỗi chương trình. Hà Anh Tuấn thổ lộ: “Số thứ 6 của CCHB mang một ý nghĩa đặc biệt vì diễn ra ngay tại thành phố đã nuôi dưỡng cuộc đời Tuấn cùng bao thế hệ. Tuấn luôn muốn biểu diễn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ vì ở đó nghệ sĩ được hòa mình với người dân Sài Gòn. Sự gắn kết giữa các ngôi sao âm nhạc với thế hệ trẻ để ngợi ca hòa bình là một điều hạnh phúc thực sự”. Ngoài ca sĩ, “linh hồn” đêm diễn còn có dàn nhạc của nhạc sĩ Hoài Sa và dàn nhạc giao hưởng Saigon Pops Orchestra với nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Bên cạnh âm nhạc, chương trình còn trao 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 10 triệu đồng) cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Sau chương trình này, T.Ư Hội Sinh viên VN chỉ đạo ê kíp thực hiện theo hướng không chỉ diễn ra ở những nơi tuổi trẻ VN đang học tập, làm việc trong nước mà còn cả ngoài nước. Ban tổ chức đang lên kế hoạch mang CCHB đến các nước châu Âu, Hàn Quốc... vào dịp cuối năm và đầu năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.