Câu chuyện về chiếc áo sơ mi và chữ tâm trong kinh doanh

20/07/2013 06:00 GMT+7

Hơn 10 năm nay, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với thương hiệu thời trang công sở Khatoco, đặc biệt là áo sơ mi nam có chất vải mềm mát, ít nhăn luôn đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

Gần đây, những người yêu thời trang không khỏi ngạc nhiên, thích thú trước sự thay đổi rõ nét của thương hiệu Khatoco: đa dạng hơn về mẫu mã, hiện đại hơn về thiết kế, cao cấp hơn về chất liệu, tinh tế hơn trong đường nét. Phía sau sự đổi mới đó là một câu chuyện về cái tâm của người lãnh đạo trong kinh doanh.

Tại hội thảo về thiết kế và thương hiệu tổ chức tại thành phố biển Nha Trang cuối tháng 6 vừa rồi, tôi tình cờ làm quen với anh Lê Văn Hùng (Trưởng phòng Kinh doanh dệt may, Công ty thương mại Khatoco) và bị thu hút bởi câu chuyện về cách làm “khác người” nhưng rất “có tâm” của lãnh đạo công ty trong việc cải tiến sản phẩm và thương hiệu thời trang công sở Khatoco.


 Bộ sưu tập hè 2013 của Khatoco - Ảnh: Khatoco cung cấp

Anh Hùng cho biết, thời trang Khatoco chính thức có mặt trên thị trường năm 2002, với chiến lược đem đến cho phái mạnh những trang phục công sở không chỉ đẹp mà còn phải thật thoải mái khi làm việc. Do có lợi thế chủ động đầu vào từ các đơn vị thành viên, nguồn vải của Nhà máy dệt Tân Tiến và sản xuất tại Xí nghiệp may Khatoco, thời trang Khatoco nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng. Tuy nhiên, đặc thù của ngành kinh doanh thời trang luôn vận động và đổi mới, thì việc một sản phẩm chỉ có một ưu điểm sẽ khó trụ vững trong lòng khách hàng. Điều này đã khiến ban lãnh đạo và những người làm thương hiệu suy nghĩ, trăn trở. Sau nhiều cuộc họp phân tích, nghiên cứu về xu hướng thị trường, Khatoco xác định để có thể chinh phục được khách hàng thì đầu tiên sản phẩm phải chinh phục được chính những người làm ra nó. Và muốn làm được điều đó, bên cạnh chất lượng vải tốt còn phải thường xuyên khảo sát xu hướng thời trang trong và ngoài nước, thiết kế, thử nghiệm các sản phẩm trước khi sản xuất và tung ra thị trường.

Từ định hướng đó, Khatoco đã không ngần ngại đầu tư mạnh cho công tác nghiên cứu thị trường cũng như đội ngũ thiết kế. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty cũng tham gia trực tiếp vào nhóm trải nghiệm sản phẩm. Từ cấp giám đốc đến trưởng các phòng ban đều trở thành “người mẫu” thử nghiệm. Tùy vào từng thiết kế, sản phẩm sẽ được mặc đi làm, hội họp hay đi chơi. Mỗi “người mẫu” sau một thời gian sử dụng sản phẩm sẽ cho kết quả nghiệm thu dựa trên 2 yếu tố chính: bên trong (mức độ thoải mái, tự tin của người mặc khi sử dụng sản phẩm) và bên ngoài (phản ứng khen, chê của bạn bè, đối tác bên ngoài công ty). Bộ phận nghiên cứu thị trường và thiết kế sẽ căn cứ trên kết quả nghiên cứu về khách hàng, kết hợp đánh giá nghiệm thu của những “người mẫu” không chuyên để lựa chọn những thiết kế phù hợp nhất đưa vào sản xuất.

Với cách làm này, tuy tốn nhiều thời gian và công sức nhưng đảm bảo các sản phẩm khi đưa ra thị trường đều làm hài lòng khách hàng. Điều đó đã được chứng minh khi những dòng sản phẩm mới của Khatoco trong thời gian gần đây đã có sự nâng cấp toàn diện từ nguyên liệu cho đến kiểu dáng, màu sắc, bắt nhịp xu hướng thời trang trong nước và thế giới, được người tiêu dùng đón nhận.

Với màu sắc đa dạng: gam màu trầm lịch lãm, màu lạnh sang trọng, màu sáng năng động, trẻ trung; với thiết kế phong phú: kẻ sọc, ca rô, hoa văn, phối màu, điểm xuyết bằng khuy, măng sét, nút áo khác màu…, những trang phục của Khatoco không còn bó hẹp nơi công sở mà còn có thể diện tới hội nghị, dự tiệc hoặc du lịch, đi chơi cuối tuần.

Những sản phẩm được tạo ra từ cái tâm và nhiệt huyết như vậy sẽ góp phần đem đến cho đàn ông Việt sự tự tin khi đến công sở và thành công hơn trong sự nghiệp.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.