Dàn sao tham dự chương trình nghệ thuật ‘Trầm hương Khánh hòa - Linh khí của trời đất’

28/04/2019 13:28 GMT+7

Chương trình nghệ thuật “Trầm hương Khánh Hòa - Linh khí của trời đất” quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Trong đó có thể kể ra các tên tuổi như: ca sĩ Hồng Nhung, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Ngọc Sơn, NSƯT Linh Nga, NSƯT Vân Khánh, Hoa hậu nhân ái thế giới - Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, nhóm 135 và các vũ đoàn minh họa: Vũ đoàn Sắc Màu: 40 diễn viên, Đoàn ca múa tỉnh Khánh Hòa: 30 diễn viên; Nhóm múa Sơn Ca: 40 diễn viên, diễn viên quần chúng: 40 diễn viên…
Đặc biệt lần này, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở thành Đại sứ của Lễ hội Trầm hương Khánh Hòa - Linh khí của trời đất.
Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Hoa khôi Thúy Vi và vũ đoàn đã hóa thân trọn vẹn vào bài múa dâng trầm độc đáo ngay tại không khí linh thiêng của tháp Bà Ponagar. Bộ áo dài vàng họa tiết rồng phượng đã giúp Mỹ Linh toát lên vẻ đẹp quyền lực một cách xuất sắc.
Chương trình “Trầm hương Khánh Hòa - Linh khí của trời đất” được dàn dựng bởi Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 19 giờ trên kênh VTV9 tối ngày 30.4 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, khởi đầu cho các hoạt động của năm Du lịch quốc gia 2019.
Theo kịch bản, nghệ sĩ múa tài năng Linh Nga sẽ hóa thân thành vai nữ thần Ponagar. Nữ thần Ponagar là tiên nữ giáng trần. Sấm trời và gió hương liền nổi dậy báo cho muôn loài biết tin bà giáng thế. Tức thì, nước trên nguồn dồn lại thành sông chảy xuống đón mừng bà, và núi cũng hạ mình thấp xuống để đón rước bà. Nghệ thuật múa kết hợp kỹ xảo tương tác với màn hình LED giúp thể hiện nữ thần Ponagar biến hóa thần kỳ, ảo diệu. Ở Khánh Hòa, Trầm Hương thiêng liêng cao quý, gắn với truyền thuyết hóa thân của nữ thần Ponagar, Mẹ Xứ Sở, là người tạo nên cỏ cây, vạn vật, dạy cho người dân biết các trồng trọt, chăn nuôi.
Hoa hậu Nhân ái Thế giới - Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh sẽ dẫn đầu nhóm nữ tham gia lễ dâng trầm tại sân khấu. Dàn nữ dâng trầm 30 người trong trang phục áo dài trắng hoặc áo dài sen di chuyển thành những đội hình khác nhau cho mỗi phần lễ dâng hương kết hợp cùng nhóm múa. Trầm thật được đốt ngay tại sân khấu sẽ tạo nên một làn khói mờ ảo cùng hương thơm không gì sánh nổi lan tỏa khắp không gian. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sẽ chia sẻ về cảm khi được dâng trầm lên Mẹ Xứ Sở.
Trên sân khấu kỳ ảo, ca sĩ Tùng Dương sẽ thể hiện bài hát Mang Thai của nhạc sĩ Sa Huỳnh với chất giọng phiêu du, diệu vợi rất hợp với khung cảnh. Ca sĩ Vân Khánh - và ca sĩ Đức Tuấn song ca bài hát Tình cây và đất của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng. Ca từ “Chuyện trăm năm ân tình cây và đất. Cây bám rễ sâu đất ôm chặt tận đáy lòng” như kể về mối duyên giữa cây trầm hương và đất Khánh Hòa.
Tùng Dương sẽ tiếp tục thể hiện ca khúc nổi tiếng Biển hát chiều nay của nhạc sĩ Hồng Đăng, tiếp theo là liên khúc tình cha lòng mẹ và đạo làm con được thể hiện qua tiếng hát truyền cảm của ca sĩ Ngọc Sơn.
Ca sĩ Hồng Nhung khép lại chương trình bằng hai ca khúc Để gió cuốn điTự nguyện của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Tổng đạo diễn chương trình cho rằng với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, đêm nghệ thuật diễn ra vào ngày 30.4 tại thành phố biển Nha Trang này sẽ là sự giao hòa thăng hoa của trầm hương và mỹ nhân, của các âm nhạc, vũ điệu và ánh sáng, rất đáng được chờ đợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.