'Cha cõng con' tham dự Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần 48

23/11/2017 10:52 GMT+7

Sau khi được chọn đại diện điện ảnh Việt dự Oscar 2018, tác phẩm của đạo diễn Lương Đình Dũng được chính thức lựa chọn vào hạng mục Điện ảnh thế giới (Cinema World) của Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ (IFFI 2017).

Theo chương trình chính thức của Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ năm nay có phim 82 của quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Các phim được lựa chọn gồm 10 phim lần đầu công chiếu thế giới, 10 phim lần đầu công chiếu châu Á, 64 phim lần đầu công chiếu ở Ấn Độ.
Chiều 22.11, Cha cõng con có buổi chiếu đầu tiên tại thành phố Goa, Ấn Độ với hàng trăm khán giả xếp hàng vào rạp. Khi được phóng viên quốc tế hỏi về lý do làm bộ phim, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh sinh ra trong một gia đình miền núi nghèo, khi nhìn thấy máy bay, anh từng mong sẽ được cùng mẹ ngồi trên "con chim sắt". Một trong những lý do anh làm bộ phim trong đó có ước vọng của mẹ chưa thành hiện thực. Trên tất cả, Lương Đình Dũng muốn truyền tải hình ảnh, cảnh sắc, tâm hồn Việt Nam tới bạn bè thế giới thông qua tác phẩm của mình. Nhà báo người Anh đã vô cùng sửng sốt khi nghe Lương Đình Dũng cho biết tất cả diễn viên phim của anh là nghiệp dư và hầu hết các cảnh mưa lũ đều quay thật, không dùng kỹ xảo.
Đạo diễn Lương Đình Dũng (trái) tại Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ
Trước đó, ngày 21.11, Lương Đình Dũng và ê-kíp Cha cõng con đã có mặt tham dự buổi khai mạc Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ lần thứ 48. Chương trình được tổ chức bởi Bộ Thông tin và Phát thanh truyền hình Ấn Độ. IFFI lần thứ 48 được tổ chức từ ngày 20-29.11 với hàng ngàn tình nguyện viên phục vụ. Năm nay siêu sao Bollywood Shah Rukh Khan đã mở đầu cho buổi lễ khai mạc tại sân vận động Dr Shyama Prasad.
Liên hoan phim quốc tế của Ấn Độ (IFFI) được thành lập vào năm 1952, là liên hoan phim lớn nhất của Ấn Độ và một trong những liên hoan phim lâu đời quan trọng nhất trong khu vực châu Á. IFFI được Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim FIAPF công nhận top 15 liên hoan phim lớn của thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.