'Cha cõng con' tranh giải tại LHP quốc tế Boston

20/02/2017 06:00 GMT+7

Bộ phim truyện dài Cha cõng con (tựa tiếng Anh: Father and Son), có độ dài 90 phút, vừa được Ban tổ chức LHP quốc tế Boston lần thứ 15 công bố sẽ lựa chọn trình chiếu và tham gia tranh tài ở hạng mục Phim truyện dài cùng nhiều tác phẩm điện ảnh khác.

Đây là sự kiện điện ảnh được tổ chức thường niên tại Boston (Mỹ), từ ngày 13 - 17.4, quy tụ nhiều tác phẩm điện ảnh độc lập và thể nghiệm tranh tài ở 17 hạng mục của LHP, trong đó có phim truyện dài, phim ngắn, phim tài liệu, phim hoạt hình và phim thể nghiệm. Năm 2012, bộ phim VN Chạm (Touch) của đạo diễn Nguyễn Đức Minh đã được trao giải Quay phim xuất sắc tại LHP này.
Cha cõng con từng nhận giải Quay phim xuất sắc tại LHP Barcelona Planet (Tây Ban Nha) và giải Phim dài xuất sắc tại Canadian Diversity Film Festival (Canada) vào cuối năm ngoái. Phim dự kiến sẽ chiếu tại các rạp VN vào tháng 6. Phim do Lương Đình Dũng đạo diễn kiêm tác giả kịch bản, kể về một cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo, luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông... Các diễn viên tham gia phim chủ yếu là nghiệp dư, ngoại trừ NSƯT Trần Hạnh trong vai ông mù và Ngô Thế Quân (nam diễn viên của Thời xa vắng) trong vai người cha. Nhân vật chính do cậu bé mồ côi Đỗ Trọng Tấn đến từ làng trẻ em SOS Việt Trì (Phú Thọ) đảm nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.