Cha đẻ Hoa hậu Việt Nam 'để ý' Đặng Thu Thảo từ lần gặp đầu tiên

18/08/2018 06:29 GMT+7

Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính, Đặng Thu Thảo nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhà báo Dương Kỳ Anh ngay từ buổi sơ tuyển khu vực phía Nam.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo
Được mệnh danh là “thần tiên tỷ tỷ”, trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2012, Đặng Thu Thảo đăng quang khá thuyết phục. Mặc dù cũng bị đặt nghi vấn về chuyện học tập nhưng những xác minh sau đó cho thấy mọi việc đều minh bạch. Đặng Thu Thảo cũng là cô gái miền Tây đầu tiên chạm đếm chiếc vương miện danh giá. Nhà báo Dương Kỳ Anh, "cha đẻ" cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ấn tượng với Đặng Thu Thảo từ ngày gặp cô đầu tiên tại vòng sơ tuyển phía Nam. Ông đã tìm bút để ghi lại số báo danh của Thu Thảo nhưng lúc ấy không có nên đành ghi nhớ lại trong tâm trí của mình. Khi chọn giải phụ Người có gương mặt đẹp nhất, tất cả các thành viên ban giám khảo đều nhất trí là Đặng Thu Thảo.
Là một hoa hậu được coi là có xuất phát điểm khá thấp (nhà nghèo, phải đi làm sớm…), nhưng Đặng Thu Thảo chọn con đường đi tiếp rất thông minh: cô miệt mài học tập, hoàn thiện mình. Nhiều năm qua người đẹp vẫn luôn chiếm được thiện cảm của mọi người với vẻ đẹp mỏng manh, hài hòa giữa hình thể, kiến thức và phong thái điềm đạm. Đặng Thu Thảo hiện có cuộc sống hạnh phúc với chồng doanh nhân và cô con gái của mình.
Hoa hậu Trần Thị Thùy Dung
Tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung nổi bật với chiều cao 1,78m, số đo 3 vòng 86 - 61,5 - 91. Sau khi giành ngôi vị cao nhất, thông tin người đẹp chưa tốt nghiệp trung học phổ thông nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả. Mặc dù thời điểm đó, tốt nghiệp trung học phổ thông không bắt buộc trong thể lệ cuộc thi nhưng lại là quy định trong văn bản pháp quy về thi hoa hậu dang trong quá trình xem xét, đánh giá. Tuy nhiên, phía ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam vẫn quyết định công nhận danh hiệu của chân dài vì cô không vi phạm quy chế.
Thùy Dung là một trong những hoa hậu sở hữu chiều cao khủng trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam
Sau thời gian đương nhiệm, Thùy Dung từng bước chứng minh mình xứng đáng cho ngôi vị cao nhất. Cô là gương mặt nổi bật tại nhiều sự kiện thời trang và văn hóa một thời. Sau đó, người đẹp gốc Đà Nẵng ít tham gia các hoạt động giải trí. Thỉnh thoảng cô mới xuất hiện trong các bộ ảnh của các nhà thiết kế nổi tiếng hay tại một vài hoạt động của Hoa hậu Việt Nam. Hiện tại, Thùy Dung định cư tại Mỹ cùng gia đình và hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.
Hoa hậu Đăng Thị Ngọc Hân
Hoa hậu Ngọc Hân đăng quang năm 2010. Ngọc Hân chia sẻ: “Khi được xướng tên, ngoài niềm vui vỡ òa, tôi cũng ý thức được trách nhiệm và sức nặng của chiếc vương miện. Tôi luôn ghi nhớ câu nói của bố: Có người lao động cả đời còn không mơ đến vinh quang. Thế nhưng vinh quang của con chỉ đến sau một đêm trên sân khấu thì rất phù du. Nếu con không biết lao động và mang lại những giá trị đích thực thì vinh quang của con cũng chỉ là phù du thôi”.
Ngọc Hân tập trung phát triển sự nghiệp thiết kế thời trang và tạo dựng thương hiệu riêng cho mình
Sau khi đăng quang, Ngọc Hân gây bất ngờ khi quyết định lựa chọn con đường trở thành một nhà thiết kế thời trang. Kết thúc 7 năm học tập tại trường trường đại học, Ngọc Hân đã cho ra đời những bộ sưu tập đầu tiên và được người trong nghề đánh giá cao. Bên cạnh đó, Ngọc Hân cũng thử sức trong lĩnh vực dẫn chương trình và đặc biệt là hoa hậu rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Thời điểm đăng quang, Ngọc Hân không được đánh giá cao về nhan sắc, nhưng bằng phẩm chất và nỗ lực của mình, cô được coi là hoa hậu ngày càng đẹp lên trong mắt công chúng.
Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Kỳ Duyên là hoa hậu cá tính nhất trong các Hoa hậu Việt Nam. Thời điểm đăng quang, Kỳ Duyên nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ phía khán giả bởi nhan sắc kém nổi bật trong đêm chung kết. Bên cạnh đó, chính sự hào nhoáng đến quá nhanh chóng khiến người đẹp mắc một số lỗi gây bão trong dư luận.
Kỳ Duyên là Hoa hậu Việt Nam thừa nhận can thiệp dao kéo sau khi đăng quang
Sau đó, Kỳ Duyên đã tự rèn luyện, chấn chỉnh bản thân. Người đẹp cho biết áp lực dư luận đã phần nào tác động đến sự thay đổi của cô trong thời điểm hiện tại. Bản thân cô ngay từ lúc nhỏ vốn dĩ đã là một người có cá tính mạnh và lạnh. Trong khoảng thời gian đương nhiệm, sau một vài sự cố, cô tiết chế cá tính lại để lời ăn tiếng nói, cử chỉ, hành động phù hợp hơn với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Sau 2 năm đương nhiệm, Kỳ Duyên hiện tại khá thành công với vai trò người mẫu trong các show diễn thời trang lớn. Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng là một trong những cô gái dũng cảm thừa nhận mình can thiệp dao kéo sau khi đăng quang.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam trong sự bất ngờ của nhiều khán giả. Bên cạnh một số ý kiến hài lòng với kết quả chung cuộc, nhiều người cho rằng Mỹ Linh sở hữu nhan sắc đại trà, kém nổi bật so với các thí sinh. Tuy nhiên, chính học thức, sự thông minh và hướng đi đúng đắn của người đẹp trong 2 năm đương nhiệm đã giúp cô “lật ngược tình thế”, khiến công chúng ủng hộ và yêu mến.
Đỗ Mỹ Linh hiện đang là giám khảo trẻ tuổi nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam
Đỗ Mỹ Linh là hoa hậu đầu tiên giữ vai trò giám khảo khi đang đương nhiệm. Trong vòng gần 2 năm nhiệm kỳ của mình, Đỗ Mỹ Linh chứng tỏ sức ảnh hưởng với giới trẻ bởi hình ảnh đẹp lối sống gương mẫu, tích cực. Cô nỗ lực hoàn thiện bản thân, tích cực tham gia hoạt động xã hội, văn hóa, thiện nguyện. Trong lần đại diện Việt Nam chinh chiến tại Hoa hậu Thế giới 2017, người đẹp gốc Hà Nội đã xuất sắc lọt top 40 cuộc thi và chiến thắng giải thưởng Người đẹp nhân ái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.