Châu Đăng Khoa bức xúc vì Tùng Dương nhầm lẫn 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'

30/05/2016 14:11 GMT+7

(iHay) Nhận được lời khen từ 4 vị ban giám khảo, tuy nhiên tiết mục Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của thí sinh Thanh Thảo tại X-Factor 2016 lại gây tranh cãi.

(iHay) Nhận được lời khen từ 4 vị ban giám khảo, tuy nhiên tiết mục Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của thí sinh Thanh Thảo tại X-Factor 2016 lại gây không ít tranh cãi. Trên trang facebook cá nhân, tác giả bài hát là Châu Đăng Khoa đã bày tỏ thái độ bức xúc.
Hoàng Thị Thanh Thảo khoe giọng hát qua ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh với phiên bản opera
Trên trang facebook cá nhân, tác giả bài hát là Châu Đăng Khoa đã bày tỏ thái độ bức xúc
Ở vòng Lộ diện chương trình X-Factor lên sóng tối 29.5, thí sinh Thanh Thảo đã thể hiện ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên của xanh phiên bản opera. Phần trình diễn của cô nhận được lời khen từ 4 vị giám khảo Dương Khắc Linh, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Lam và Tùng Dương.
Tuy nhiên ngay sau đó, trang Facebook cá nhân của tác giả bài hát, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã bày tỏ thái độ bức xúc vì trong lúc chương trình phát sóng, Tùng Dương và thí sinh Thanh Thảo đã liên tục gọi Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một bài nhạc phim.
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một sáng tác của Châu Đăng Khoa, được nhiều nghệ sĩ trong showbiz cover như Tuấn Hưng, Thu Phương, Hoa hậu Phạm Hương,… Tuy nhiên ca khúc này được gắn liền với tên tuổi của Ái Phương mỗi khi nhắc đến, bài hát đã giúp cô lọt vào danh sách đề cử cũng như nhận được những giải thưởng âm nhạc: Giải Cống hiến, Làn sóng xanh, Zing Music Awards,....
Thanh Thảo cùng 5 thí sinh lọt vào vòng Liveshow X Factor sau đêm thi - Ảnh: BTC
Với phần trình diễn của Thanh Thảo, Châu Đăng Khoa dù cho rằng thí sinh thể hiện cũng sở hữu một giọng hát điêu luyện, nhưng phiên bản opera đã không mang lại cảm xúc nhiều cho người nghe: “Em này vừa xinh vừa hát hay nhưng mà hình như em ấy đang giết chết bài hát của tôi. Với cả em ấy (cả anh Tùng Dương) đều chưa xem phim hay sao đấy, nhạc phim đâu mà nhạc phim không biết, tôi cũng còn chưa xem phim nữa là nhạc nhạc”.
Trang fanpage chính thức của chương trình X-Factor 2016 cũng xảy ra làn sóng tranh cãi. Nhiều khán giả khẳng định Thanh Thảo là một tài năng đầy triển vọng, sở hữu kĩ thuật thanh nhạc tốt, tuy nhiên ở tiết mục này dường như cô chưa thổi được hết cảm xúc vào bài hát. Bên cạnh đó, nhiều fan cho rằng nhiều thí sinh trình diễn tốt hơn nhưng chưa lọt vào Top 6, bị giám khảo thẳng tay loại là "sai lầm".
Các giám khảo của chương trình hiện vẫn chưa lên tiếng về dòng trạng thái của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa.
Tùng Dương chưa lên tiếng về dòng trạng thái của Châu Đăng Khoa - Ảnh: BTC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.