Châu Khải Phong: 'Tôi và Thanh Trúc chỉ là bạn bè'

Thành Long
Thành Long
29/03/2018 09:36 GMT+7

Chủ nhân hit Ngắm hoa lệ rơi khẳng định giữa anh và Thanh Trúc chỉ dừng ở mối quan hệ bạn bè, giúp đỡ nhau trong công việc. Đồng thời, nam ca sĩ mong muốn tìm một người hiểu và chấp nhận việc mình theo đuổi nghệ thuật.

* Thời gian gần đây, ca khúc Ngắm hoa lệ rơi bỗng “hot” trở lại sau một năm ra mắt. Cảm xúc của anh như thế nào?
- Ca sĩ Châu Khải Phong: Một năm trước, Ngắm hoa lệ rơi không được phát hành single mà gộp trong album gồm năm bài. Lúc đó, khán giả có quá nhiều sự lựa chọn để nghe nhạc của Châu Khải Phong nên Ngắm hoa lệ rơi không được chú ý nhiều. Đến khi được Hoa Vinh cover, ca khúc phát triển theo một hướng mới hơn. Hoa Vinh đã mang bài hát đến với khán giả trong thời gian ngắn. Đối với một người làm nghệ thuật như tôi, được đàn em cover ca khúc của mình là một niềm vui.
* Cùng một ca khúc nhưng hai người thể hiện với hai cách khác nhau, Châu Khải Phong có sợ bị mang ra so sánh với đàn em không?
- Với một ca khúc mà có hai người thể hiện thì chắc chắn sẽ có nhiều ý kiến khác nhau. Giữa cái cũ và cái mới, khen chê là chuyện bình thường. Mình làm nghệ thuật thì phải chấp nhận điều đó. Đối với tôi, những ai đã từng nghe nhạc của Châu Khải Phong cách đây 10 năm, đến giờ họ vẫn là khán giả trung thành, vẫn yêu mến những gì mà Châu Khải Phong đang có. Tôi nghĩ quan trọng nhất là mình phải nỗ lực để mang sản phẩm đến gần công chúng hơn.
Châu Khải Phong tiết lộ sẽ thực hiện liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát vào cuối năm
* Một số ý kiến cho rằng giọng của Châu Khải Phong có phần hơi sến nên ca khúc Ngắm hoa lệ rơi không được chú ý ở thời điểm ra mắt. Anh nghĩ sao về điều này?
- Nói như vậy thì chưa đúng. Không phải đến khi Ngắm hoa lệ rơi được chú ý thì tôi mới nổi tiếng. Từ 10 năm nay, khán giả vẫn yêu mến và đón nhận những sản phẩm âm nhạc của Châu Khải Phong. Mỗi người sẽ có một đối tượng khán giả riêng. Tôi dám khẳng định rằng có thể cái tên của Châu Khải Phong không còn mới nữa, nhưng vẫn chưa hết “hot”.
* Anh và Hoa Vinh có ý định sẽ kết hợp trong một sản phẩm âm nhạc nào không?
- Tôi và Hoa Vinh hiện tại chỉ là mối quan hệ anh em chứ chưa nói chuyện nhiều về công việc, vì mỗi người có con đường đi riêng. Hoa Vinh là một hiện tượng âm nhạc, nhưng trong thời gian vừa rồi thì bạn ấy chỉ cover ca khúc của nghệ sĩ khác. Hiện tại, Hoa Vinh đang cố gắng để có những sản phẩm riêng mình nên sẽ không tiện để ra mắt một sản phẩm có sự kết hợp của cả hai. Đến một lúc nào đó nếu phù hợp, chúng tôi sẽ hợp tác và mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng, phục vụ khán giả.
* Khán giả biết đến Châu Khải Phong khi anh xuất hiện ở những sân khấu tỉnh nhiều hơn là các sân khấu ca nhạc lớn. Lý do vì sao anh lại chọn con đường đi này?
- Từ trước đến giờ Châu Khải Phong không tiếp xúc với truyền thông nhiều nên những hoạt động của Phong không được khán giả chú ý. Năm 2017 tôi rất ít hát thị trường trong nước mà tập trung lưu diễn ở Mỹ, Canada... và được đại diện Việt Nam tham gia sự kiện âm nhạc ở Hàn Quốc. Tôi từng hát chung với chị Mỹ Tâm, diễn chung với nghệ sĩ Hoài Linh ở show hải ngoại. Điều đó cho thấy rằng Châu Khải Phong vẫn có cơ hội xuất hiện tại các sân khấu lớn. Tuy nhiên, cái tên Châu Khải Phong thường gắn liền với sân khấu tỉnh là vì âm nhạc của tôi gần gũi với người lao động, ở đó khán giả tập trung số lượng đông hơn và tôi được quan tâm hơn.
* Ngoài việc âm nhạc gần gũi với người lao động, có phải lý do Châu Khải Phong nhận lời diễn ở tỉnh là vì cát-sê cao?
- Hát một chương trình ở tỉnh sẽ kéo theo nhiều chi phí phụ nên cát-sê cao hơn là chuyện bình thường. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng sẽ nhận cát-sê cao. Có những lúc ban tổ chức bị thua lỗ, mình phải hiểu và hỗ trợ họ. Tôi sẵn sàng lấy chi phí đi lại, không nhận cát-sê để tạo điều kiện cho ban tổ chức tạo ra những chương trình tốt hơn.
Châu Khải Phong khẳng định giữa anh và diễn viên Thanh Trúc chỉ dừng lại ở quan hệ bạn bè
* Có bao giờ anh chạnh lòng khi nhiều người nói rằng những show diễn ở tỉnh là những show diễn hội chợ?
- Đã xác định làm nghề thì phải chấp nhận lời ra tiếng vào. Những show diễn tỉnh sẽ không được bán vé cao, nhưng bù lại lượng khán giả rất đông. Là một nghệ sĩ, được hát trước 10.000 khán giả sẽ thích hơn hát trước vài người.
Đi diễn tỉnh cho tôi nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Chuyện khán giả vì yêu mến mà lên sân khấu kéo mình xuống để nắm tay hay xé quần áo là chuyện bình thường. Có những khi đi hát, đến sân khấu thì sạch sẽ, chỉn chu nhưng trở về lại tả tơi. Nhưng đó là vì khán giả yêu mến mình, nên tôi thấy hạnh phúc nhiều hơn là chạnh lòng.
* Thời gian đầu khi tham gia nghệ thuật, Châu Khải Phong gặp những khó khăn nào?
- Thời gian đầu, bố mẹ không muốn tôi theo đuổi nghệ thuật vì họ nghĩ để được làm ca sĩ thì phải giàu có. Một mình tôi phải tự theo đuổi niềm đam mê. Áp lực từ gia đình, áp lực kinh tế bởi lúc đó, cát-sê tôi nhận được rất thấp và thậm chí, thời gian ngủ trên xe còn nhiều hơn ngủ ở nhà nên khiến tôi mệt mỏi, muốn từ bỏ, đặc biệt là những lần sắp ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên, chính niềm đam mê và sự cổ vũ của khán giả đã giúp tôi có thêm động lực để bước tiếp. Nếu như không có gì thay đổi, sắp tới, tôi sẽ thực hiện một liveshow để kỷ niệm 10 năm ca hát của mình.
* Là con trai trưởng trong nhà, bản thân anh có bị bố mẹ gây áp lực về chuyện lập gia đình?
- Bố mẹ tôi không can thiệp vào chuyện tình cảm của tôi. Tôi đủ lớn để hiểu mình làm gì. Một người nghệ sĩ nếu như lập gia đình quá sớm thì sẽ ảnh hưởng công việc rất nhiều. Khán giả cũng không muốn mình lập gia đình sớm. Tôi nghĩ rằng ở thời điểm hiện tại, tôi còn muốn theo đuổi nghề nên chuyện tình cảm phải chờ vài năm nữa.
* Nhiều người tò mò về mối quan hệ giữa anh và diễn viên Thanh Trúc. Anh có thể tiết lộ với khán giả?
- Tôi với Trúc chỉ là bạn bè, hỗ trợ nhau trong công việc. Cô ấy giúp đỡ tôi nhiều trong việc tham gia các chương trình gameshow. Tôi biết nhiều người hiểu lầm về mối quan hệ này những mình chấp nhận thôi. Nếu cứ để ý nhiều đến lời người ta nói thì sẽ tạo áp lực cho mình.
* Hình mẫu bạn gái của Châu Khải Phong sẽ như thế nào?
- Tôi không đặt quá nhiều tiêu chí về hình mẫu bạn gái trong tương lai. Tôi chỉ muốn tìm một cô gái hiểu được công việc của tôi và chấp nhận điều đó. Quan trọng là cả hai thông cảm cho nhau và cùng chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong công việc. Nhiều người nói rằng hoạt động nghệ thuật sẽ rất khó để tìm kiếm một mối quan hệ lâu bền. Tôi hiểu điều đó và sợ rằng nếu đến với người ta mà không hợp thì lại làm khổ họ. Nên ở thời điểm hiện tại, tôi chỉ muốn dồn toàn lực cho công việc và các dự án sắp tới.
* Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.