Châu Tinh Trì hé lộ làm đạo diễn 'Tuyệt đỉnh công phu 2'

12/02/2019 15:57 GMT+7

Trái với kỳ vọng của khán giả, Tân vua hài kịch khi ra mắt đã không gây được tiếng vang như người tiền nhiệm. Không nản lòng, Châu Tinh Trì vừa hé lộ sẽ là đạo diễn cho Tuyệt đỉnh công phu 2.

Thời gian vừa qua có nhiều tin đồn rằng Tuyệt đỉnh công phu sẽ được làm phần 2. Trong khi quảng bá cho Tân vua hài kịch tại Quảng Châu (Trung Quốc), Châu Tinh Trì đã xác nhận ông sẽ quay Tuyệt đỉnh công phu 2. Điều mà người hâm mộ quan tâm nhất chính là vị đạo diễn 56 tuổi này có tham gia diễn xuất không.
Tuyệt đỉnh công phu (Kung Fu Hustle) được công chiếu vào năm 2004. Đây là bộ phim thuộc thể loại hài hước, hành động, võ thuật nổi tiếng của Hồng Kông. Trong phim, Châu Tinh Trì đảm nhận cả ba vai trò quan trọng: sản xuất, đạo diễn và nam chính. Phim nhại lại những tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của Kim Dung, nhưng với một lòng kính trọng sâu sắc. Tác phẩm đưa Châu Tinh Trì bước lên đỉnh cao sự nghiệp.
Sau Siêu khuyển thần thông (CJ 7) cách đây 11 năm, Tinh Gia không tham gia diễn xuất mà tập trung vào vai trò biên kịch, đạo diễn, sản xuất. Ông chưa bao giờ tiết lộ lý do giã từ nghiệp diễn, cho rằng không thoải mái khi bị hỏi về nguyên do dù vẫn thường nhận được lời đề nghị quay lại màn ảnh. Ông chia sẻ rằng: “Có nhiều điều tôi không thật sự muốn làm”. Bên cạnh đó, ông còn nhấn mạnh: “Tôi chỉ làm những điều tôi muốn, tôi không làm vì tiền”.
Tương tự Tân vua hài kịch, Tuyệt đỉnh công phu 2 sẽ không liên quan đến phần đầu, chỉ là có cùng chủ đề. Đây sẽ là hai bộ phim hoàn toàn độc lập. Tuyệt đỉnh công phu 2 sẽ khai thác câu chuyện về công phu hiện đại lấy bối cảnh nước ngoài. Khi được hỏi liệu ông có đóng chính hay tham gia với tư cách khách mời như Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2 không, Châu Tinh Trì cười và cho biết sẽ cân nhắc, có lẽ là một nhân vật nào đó bị đánh bại trong phim. Vẫn chưa có thông tin về dàn diễn viên của phần 2, do đó Nguyên Thu, Nguyên Hoa, Trần Quốc Khôn, Huỳnh Thánh Y… có tham gia không hay phim sẽ sử dụng dàn diễn viên mới như trường hợp của Tân vua hài kịch.
Tân vua hài kịch bị ném đá, Châu Tinh Trì hé lộ dự án Tuyệt đỉnh công phu 22
Hình ảnh "chị đại" cuốn ống trên tóc đã trở thành biểu tượng của diễn viên Nguyên Thu sau Tuyệt đỉnh công phu Ảnh: Columbia Pictures
Tân vua hài kịch do Châu Tinh Trì làm đạo diễn đang được chiếu ở Trung Quốc và nhiều nước trong đó có Việt Nam. Tại quê nhà, phim chỉ đứng hạng 4 về doanh thu phòng vé. Trên trang Douban, Tân vua hài kịch chỉ được chấm 1-2 sao, bị gọi là “cơm rang” (ý chỉ bộ phim bổn cũ soạn lại). Do vậy, dù rất mong đợi Tuyệt đỉnh công phu 2, nhưng khán giả cũng rất hoài nghi, liệu Tinh Gia có thể lấy lại phong độ với tác phẩm này không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.