‘Chị chị em em’ ấn tượng khi ra mắt đoàn phim trực tuyến tại LHP Busan 2020

P.C.Tùng
P.C.Tùng
22/10/2020 17:43 GMT+7

Tối 21.10, đoàn phim Chị chị em em tổ chức buổi chiếu và giao lưu trực tuyến 2 đầu cầu Hàn Quốc – Việt Nam giữa đoàn phim với khán giả, truyền thông Hàn Quốc trong khuôn khổ LHP Busan.

Buổi giao lưu diễn ra tại rạp Galaxy Nguyễn Du (TP.HCM) có sự tham gia của toàn bộ ê kíp làm phim Chị chị em em và đạo diễn Kathy Uyên, nhà sản xuất Timothy Linh Bùi, diễn viên - ca sĩ Chi Pu.
Liên hoan phim (LHP) quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 25 đã khai mạc vào ngày 21.10 dưới hình thức trực tuyến, trình chiếu 192 tác phẩm điện ảnh từ 68 nước. Chị chị em em của nữ đạo diễn Kathy Uyên là bộ phim Việt Nam góp mặt theo công bố chính thức của ban tổ chức. Phim sẽ trình chiếu tại hạng mục A Window on Asian Cinema (Cửa sổ điện ảnh châu Á).

Từ phải qua: đạo diễn Kathy Uyên, nhà sản xuất Timothy Linh Bùi, diễn viên - ca sĩ Chi Pu trong buổi livestream cùng phía Hàn Quốc tại LHP Busan 2020

Ảnh: A.C.T

Chia sẻ về cảm xúc khi Chị chị em em tham gia LHP quốc tế Busan, đạo diễn Kathy Uyên cho biết: “Kathy cảm giác rất hãnh diện vì đây là một LHP có tính chuyên môn cao và sức ảnh hưởng ở khu vực châu Á. Chị chị em em là phim đầu tiên Kathy đảm nhận vai trò đạo diễn nên bản thân mong muốn nó phải thật hoàn hảo nhất có thể. Chính vì điều này, mỗi bước Kathy và ê-kíp đều làm hết mình từ kịch bản, trang phục, âm nhạc, bối cảnh cho tới diễn xuất. Trong đó, giai đoạn kịch bản mất tới 2 năm để tạo ra một cốt truyện mới lạ, có nhiều cú twist cho khán giả. Được tham gia LHP quốc tế Busan như một phần thưởng, công sức của cả đoàn phim được đền đáp một cách xứng đáng. Đó là một sự công nhận không thể tuyệt vời hơn”.
Khi được đặt câu hỏi về lý do chọn một đề tài khá nhạy cảm trong xã hội Việt Nam, Kathy Uyên đã có những chia sẻ rất thuyết phục, sâu sắc và nhận được những tràng pháo tay của khán giả và truyền thông Hàn. Cô nói bằng tiếng Anh với khán giả và truyền thông Hàn Quốc: “Khi viết kịch bản câu chuyện này, Kathy từng được hỏi rất nhiều rằng đây có phải là phim tâm lý, kinh dị à? Thể loại này không được chuộng ở Việt Nam và chắc chắn sẽ gây ra xôn xao trong dư luận. Với Chị chị em em, ê kíp muốn kể câu chuyện về những hậu quả khi con người không sống thật với cảm xúc của chính họ. Xây dựng câu chuyện về những bí mật của con người và nỗi sợ bị bại lộ, chúng tôi muốn truyền đi thông điệp về những hậu quả khi bạn không sống thật với bản thân. Rằng điều đó sẽ làm tổn thương những người xung quanh. Thật sự, tôi suy nghĩ câu chuyện phim bao quát hơn về con người, về những thôi thúc trả thù mạnh mẽ một khi ai đó bị tổn thương. Tất cả như một vòng lặp: tổn thương - trả thù - tổn thương. Và chỉ có sự tha thứ mới chấm dứt được vòng tuần hoàn này. Đấy chính là thông điệp mà ê kíp làm phim xây dựng và muốn gửi gắm” (tạm dịch - PV).

Đạo diễn Kathy Uyên (phải) và Chi Pu tại buổi giao lưu trực tuyến với khán giả, truyền thông Hàn Quốc

Ảnh: A.C.T

Chi Pu với vai diễn Nhi cũng đã tạo được nhiều sự chú ý đối với khán giả Hàn Quốc. Cô nhận được câu hỏi về những khó khăn nhất định đối với một diễn viên trẻ khi tham gia vào vai diễn nặng tâm lý như thế này. Chi Pu chia sẻ: “Đây là một bộ phim thật sự rất thử thách đối với tôi khi nhân vật của mình có tình cảm đối với một cô gái và còn là một người đa màu sắc, đa nhân cách nữa. Khi thì Nhi rất ngây thơ, khi thì rất quyến rũ và cuối cùng là một kẻ giết người. Nhưng với sự giúp đỡ và chỉ đạo diễn xuất tận tình của chị Kathy Uyên, chúng tôi đã có thể làm được điều đó cùng với nhau. Tôi cảm thấy bản thân mình đã tiến bộ hơn rất nhiều sau bộ phim và rất tự hào vì cuối cùng mình cũng đã hoàn thành vai diễn này một cách tốt nhất có thể”.

Kathy Uyên hy vọng điện ảnh Việt sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với quốc tế

Thông qua cơ hội tham gia LHP quốc tế Busan lần này, Kathy Uyên hy vọng cô sẽ mở rộng được nhiều mối quan hệ trong lĩnh vực phim ảnh. Các nhà làm phim Việt, diễn viên sẽ được khán giả quốc tế hay hãng phim, nhà sản xuất quốc tế chú ý tới và kết nối. Từ đó, Kathy nói riêng và phim Việt nói chung sẽ có cơ hội hợp tác với các đơn vị điện ảnh quốc tế nhiều hơn.

Không gian tại cụm rạp ở Hàn Quốc diễn ra buổi chiếu phim và giao lưu với đoàn phim Chị chị em em

Ảnh: A.C.T

Nói về việc từ một diễn viên đang được yêu thích và nổi tiếng, tại sao lại chuyển hướng sang làm đạo diễn, Kathy Uyên cho biết: “Với niềm đam mê diễn xuất, Kathy khi không còn là một diễn viên đã chọn cách mở lớp hướng dẫn các bạn diễn viên trẻ và đó cũng là cơ hội để bản thân trở thành đạo diễn. Trong tương lai, Kathy có thể sẽ làm sản xuất hay còn thử sức nhiều vai trò khác để có cơ hội làm việc với nhiều đạo diễn và diễn viên khác nhau”.
Trong sự kiện, Kathy Uyên cũng tự hào khi chia sẻ về giấc mơ đào tạo của mình với học viện A.C.T Academy. “Hiện tại Kathy sẽ cố gắng đem những kinh nghiệm bản thân để giúp đỡ cho các bạn diễn viên trẻ tương lai của điện ảnh Việt Nam với vai trò hướng dẫn.Trong 2 năm vừa qua, Kathy cũng có viết về phương pháp diễn xuất A.C.T (A Conscious Thought - Suy nghĩ có chủ ý; phương pháp được truyền cảm hứng từ đạo Phật – hãy cẩn thận với mỗi suy nghĩ vì nó có tác động rất lớn đến hành động của con người) vì nghĩ nó đã giúp rất nhiều diễn viên trong thời gian ngắn.

Kathy Uyên cùng hai nam diễn viên Xuân Phúc, Trương Thanh Long (trái) trong phim Chị chị em em và họ cũng là học trò mà chị đào tạo diễn xuất

Ảnh: A.C.T

Đây là một phương pháp dựa trên suy nghĩ có nhận thức, có thể hiểu nôm na những gì mình suy nghĩ sẽ thành thứ mình nói ra, còn thứ mình nói ra sẽ trở thành hành động. Sau đó hành động sẽ trở thành thói quen; thói quen trở thành nhân vật và nhân vật sẽ có số phận riêng của nó. Nếu là diễn viên muốn đóng một nhân vật khác thì đầu tiên bạn phải thay đổi suy nghĩ của mình. Không chỉ ở Việt Nam, Kathy còn mong muốn mang phương pháp này ra cả nước ngoài trong tương lai, nên hiện tại Kathy Uyên quyết định chuyên tâm dạy diễn xuất và làm đạo diễn mà thôi”.
Với sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh, cùng sự góp mặt từ nhà sản xuất Will Vũ và Timothy Linh Bùi, bộ phim Chị chị em em của Kathy Uyên ngay từ khi công chiếu vào cuối năm qua tại Việt Nam đã nhận được hiệu ứng tích cực của khán giả. Phim chạm mốc doanh thu 26 tỉ đồng chỉ sau ngày công chiếu đầu tiên với hơn 400.000 vé được bán ra. Sau khi rời rạp, phim thu được hơn 70 tỉ đồng, con số đáng chú ý với bộ phim đầu tay của một đạo diễn mới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.