Chiếu phim và trò chuyện với đạo diễn Đoàn Hồng Lê

P.C.Tùng
P.C.Tùng
17/11/2018 09:03 GMT+7

Nữ đạo diễn Đoàn Hồng Lê (44 tuổi, ảnh ) là thành viên Varan VN - nơi tập hợp những người làm phim theo phong cách phim tài liệu Pháp, thể hiện các đề tài đương đại bằng ngôn ngữ điện ảnh trần trụi, giàu cảm xúc và đậm tính hiện thực.

Chị cũng là người đồng tổ chức và điều hành dự án đào tạo điện ảnh trực tiếp của Varan VN năm 2010 - 2011 tại Đà Nẵng. Đoàn Hồng Lê được biết đến với các phim như: Đất đai thuộc về ai (sản xuất năm 2009) đoạt giải thưởng của Ban Giám khảo LHP Cameras des Champs (Pháp, 2011) và giải Trái tim xanh YxineFF (VN, 2012); Lời cuối của cha - giải thưởng Dự án phim tài liệu dài của Quỹ điện ảnh DMZ tại Hàn Quốc năm 2015, giải Đạo diễn xuất sắc nhất LHP Tài liệu quốc tế Dehong tại Trung Quốc năm 2018.
Suất chiếu đặc biệt của bộ phim Lời cuối của cha và buổi giao lưu, trò chuyện với đạo diễn Đoàn Hồng Lê sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 18.11 tại Cà phê Thứ Bảy (38 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM). Đây là bộ phim đạo diễn làm về người cha của mình sống ở Quảng Nam. Đi lính suốt thời trai trẻ ngang dọc, những ngày cuối đời ông mắc bệnh Alzheimer và con gái ông - người làm phim đã ghi lại những ký ức đó trước khi nó biến mất. Đó là những ký ức về tình yêu, niềm tin, nỗi buồn của một thế hệ, một thời đại lịch sử đang dần qua đi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.