Cho tôi đi theo với, Ngọt!

25/11/2018 10:50 GMT+7

Hầu hết những khán giả có mặt trong chương trình In the Spotlight diễn ra vào tối 24.11 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đều còn rất trẻ. Dễ hiểu, nghệ sĩ tâm điểm của chương trình là nhóm nhạc Ngọt.

Khi 4 chàng trai của Ngọt là Vũ Đình Trọng Thắng (sáng tác, hát, guitar), Nguyễn Hùng Nam Anh (trống), Nguyễn Chí Hùng (lead guitar) và Phan Việt Hoàng (guitar bass) vừa bước lên sân khấu, những tiếng vỗ tay phía dưới đã dội lên. Trong suốt buổi diễn, người ta liên tục nghe thấy những tiếng vỗ tay, những tiếng huýt sáo, những tiếng reo phấn khích.

Ngot
Những chàng trai của Ngọt Ảnh NSCC

Trước khi đêm nhạc diễn ra, nhiều người đã e ngại “chất” của Ngọt có thể bị làm cho thay đổi khi đưa lên trên sân khấu lớn với cả dàn dây, dàn kèn... Và, trên sân khấu của In the Spotlight, nhạc của Ngọt có lúc được làm đẹp lộng lẫy hơn. Chẳng hạn, bài Em dạo này, được nhạc sĩ Hồng Kiên chuyển cho hòa tấu, được nghệ sĩ violin Mỹ Hương... thể hiện. Nhưng dù vậy, có những kẹo (từ chỉ người hâm mộ Ngọt) vẫn chỉ thích những gì được thể hiện từ Ngọt theo cách “nguyên bản”.

Ngot
Nghệ sĩ guitar Nguyễn Thắng, khách mời của chương trình. Sau khi diễn xong, anh đã phấn khích đến nỗi đập vỡ cây đàn Ảnh NSCC

Nhiều người có thể đặt câu hỏi vì sao giữa một thị trường âm nhạc thời trang, âm nhạc indie rock của Ngọt lại được giới trẻ yêu thích đến thế. Có lẽ không chỉ bởi âm nhạc của Ngọt trong trẻo, phóng khoáng, tự do, mà đó còn là những tiếng nói của thế hệ. Ở đó có cả những nỗi băn khoăn, những cảm nhận về cuộc sống, tình yêu, những khát khao của tuổi trẻ….

Chẳng phải là những lời ca hoa mỹ, Ngọt hát giống như cuộc trò chuyện sâu sắc và cũng đầy chiêm nghiệm giữa những người bạn.

Ngot
Diva Hà Trần xuất hiện trong ca khúc Cá hồi của Ngọt Ảnh NSCC

Những bài ca của Ngọt khiến nhiều người giật mình vì sự sâu sắc, và hơn hết khiến người ta thêm yêu tuổi trẻ mà mình đang có, yêu đời, yêu người.

“Cá hồi sao không thương cho mình một lúc. Sao không đưa phận mình buông tay cho dòng suối thân. Nghĩ thật vui được làm kiếp con người. Dừng chân sau mỗi lần kiệt sức”, (ca khúc Cá hồi), hay “Đường tất nhiên còn dài. Ai tất nhiên cũng ngại. Nhưng xin bạn dừng chân một bước, đưa mắt ngước lên trông. Thời giờ tất nhiên không nhiều, trời giờ đã buông ngân chiều, nhưng đi qua nơi này mà không biết ngắm, đời phí lắm biết không”.

Cách giao lưu của Ngọt cũng vậy, chẳng có những câu chuyện dài dòng, chỉ là những câu nói đời thường hài hước, vui vẻ: “Không biết nghệ sĩ trên đây có nhận là thầy hay không, nhưng em muốn nhận tất cả là thầy cho vui”, “em đang mong hát tiếp”…

Những chàng trai của Ngọt chưa từng qua trường lớp đào tạo âm nhạc, chơi nhạc là đam mê của mỗi người. Trong khoảng thời gian đầu được thành lập, nhóm biểu diễn ở những quán cà phê của người quen và không nhận cát - sê. Dần dần, Ngọt đã có những đêm diễn được trả cát - sê vài trăm nghìn, đủ để các thành viên tích góp mua thêm nhạc cụ hay trang trải cho niềm đam mê với âm nhạc.

Khán giả đã ủng hộ Ngọt tiền làm album đầu tay. Mặc dù được thu âm một cách giản dị, nhưng album đầu tay của nhóm với cái tên Ngọt ra mắt vào năm 2016 đã bán hết sạch với khoảng 3.000 bản CD và kỹ thuật số.  Sau live show đầu tiên diễn ra vào tháng 9. 2017 tại Hà Nội với khoảng 3.000 chỗ ngồi “cháy vé” chỉ sau 3 ngày mở bán, Ngọt tiếp tục gây nên cơn sốt vé khi đến với khán giả tại TP.HCM. 500 vé của 2 buổi diễn của họ tại Paris, Pháp vào tháng 4.2017 cũng đều hết sạch chỉ trong thời gian ngắn mở bán.

Ngay như buổi biểu diễn của In the Spotlight cũng nhanh chóng hết sạch vé, hàng nghìn khán giả ngồi kín khán phòng của Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.  

Một đêm nhạc mà trước đó nhạc sĩ Nguyễn Hồng Kiên kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm mới cho chính Ngọt và người nghe đã khép lại. Ngọt cho thấy con đường dài thênh thang phía trước. Họ có quyền được trải nghiệm. Nhưng dù thế nào, nhiều người muốn Ngọt “cho tôi đi theo với” không phải bởi những cầu kỳ, kiểu cách, mà chính bởi sự hồn nhiên, trong trẻo và cả tình yêu trong đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.