Chồng Phan Như Thảo lên tiếng về thông tin 'trốn' lệnh bắt giam ở Mỹ

03/08/2018 17:18 GMT+7

Ông Đức An, chồng người mẫu Phan Như Thảo, vừa lên tiếng về thông tin ông đang bị tòa án ở Mỹ phát lệnh bắt giữ vì nhiều lần né tránh hầu tòa trong vụ kiện với cựu người mẫu Ngọc Thúy.

Theo một hồ sơ được cộng đồng mạng chuyền tay nhau thì đại gia Đức An tiếp tục bị vợ cũ là người mẫu Ngọc Thúy kiện ông không tuân thủ các phán quyết của tòa án Mỹ kể từ sau lần kiện tụng giai đoạn 2011-2014. Và tòa án Santa Clara (California, Mỹ) đã mở phiên tòa hồi đầu năm 2018 để xét xử việc chồng cũ Ngọc Thúy không làm theo thỏa thuận nhưng ông An đã vắng mặt không lý do. Vì vậy, ông Đức An được cho đã bị tòa án Santa Clara ký lệnh bắt giữ để hầu tòa, nếu ông đặt chân đến Mỹ là bị bắt ngay, cũng như quy định số tiền bảo lãnh tại ngoại là 100.000 USD.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đức An cho rằng thông tin trên có thể đúng vì từ lâu ông và vợ cũ vẫn vướng tranh chấp về thỏa thuận chu cấp cho hai con. "Từ 6 năm trước, tòa án Mỹ xử cho tôi và Ngọc Thúy ly hôn. Tôi có thỏa thuận là sẽ chu cấp sinh hoạt phí cho hai con chung của cả hai. Thúy được quyền sử dụng lợi tức cho thuê một số căn hộ của tôi tại Việt Nam với số tiền tầm 30.000 USD mỗi tháng thay cho tiền chu cấp nuôi con của tôi và số tiền này chỉ dùng để nuôi con thôi. Theo đúng luật ở Mỹ, Thúy phải xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng tỏ chi tiêu cho hai con từ số tiền trên nhưng trên thực tế suốt 6 năm qua Thúy không làm được điều này. Và cô ấy cũng cho rằng số tiền đó không đủ để nuôi hai con ở Mỹ. Thúy đệ đơn lên tòa bắt tôi mỗi năm phải chu cấp cho Thúy và hai con 3,5 triệu USD mỗi năm, tính đến lúc chúng tôi không còn sống chung đến nay là khoảng 35 triệu USD. Tôi cảm thấy yêu cầu này của Thúy là rất điên rồ", ông An bật cười nói.
Ông An cũng cho biết hiện tại ông đã về hưu và mang cả hai quốc tịch là Việt Nam và Mỹ nên vẫn sinh sống ở Việt Nam và đi lại giữa hai quốc gia một cách bình thường, không có chuyện trốn tránh lệnh bắt ở Mỹ. Ông An cũng cho biết do thời gian qua nghỉ hưu nên chỉ ở nhà chăm con, ít về xứ cờ hoa nên không rõ chi tiết về lệnh bắt nói trên. "Tôi tin là tin đồn trên là có thật nhưng do tôi ở Việt Nam nên vẫn chưa nắm được nội dung cụ thể như thế nào. Hiện tại tôi vẫn chờ tòa án bên đó họ gửi giấy báo về để giao cho luật sư làm việc. Tôi không có ý né tránh nhưng sự thật là tôi vẫn chưa nhận được bất cứ giấy tờ nào về việc này. Hiện tại tôi đã về hưu và sống ở Việt Nam nên nếu Thúy vẫn giữ ý định bắt tôi phải chu cấp mỗi năm 3,5 triệu USD cho hai con là hết sức điên rồ. Bởi số tiền chu cấp phải phù hợp với mức thu nhập của người cha mà cơ quan chức năng, cục thuế người ta giám định", ông phân trần. 
Liên lạc với người mẫu Phan Như Thảo, cô cho biết hết sức bất ngờ trước thông tin trên. “Tôi không biết thông tin này cho đến chiều 2.8, nhiều phóng viên gọi hỏi nên tôi mới biết. Tuy nhiên, hiện tại vợ chồng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của tòa án bên Mỹ. Tôi nghĩ nếu thật sự có lệnh bắt giữ gì đó thì phải có giấy tờ gì được gửi đến chồng tôi. Còn chuyện chồng tôi có vi phạm các thỏa thuận gì với vợ cũ hay không thì tôi không rõ”, bà mẹ một con chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.