Chủ nhân hai phim trường “hot” của Sài Gòn kể chuyện khởi nghiệp

05/07/2019 15:27 GMT+7

Hoàng Ngọc Huy - chủ nhân của những phim trường hot nhất nhì TP.HCM: Paris Garden, Alibaba khiến khán giả ngưỡng mộ khi nghe chuyện khởi nghiệp từ vài chục ngàn đồng trong tay mà anh kể tại chương trình Khoảnh khắc cuộc đờ i.

Xem chương trình Khoảnh khắc cuộc đời, khán giả tiếp tục được biết đến một tấm gương đầy nghị lực Hoàng Ngọc Huy - chủ nhân của 2 phim trường đang hot tại TP.HCM – Alibaba và Paris Garden, khiến khán giả ngưỡng mộ khi nghe chuyện khởi nghiệp từ vài chục ngàn đồng trong tay.
Chính ý chí, hoài bão và sự vươn lên trong nghèo khó đã giúp Hoàng Ngọc Huy có được những thành công như hôm nay.

Hoàng Ngọc Huy (giữa) cùng 2 MC của chương trình Khoảnh khắc cuộc đời

ẢNH: K.M

Bén duyên với… áo cưới

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghề nông có 6 thành viên ở Quảng Trị, Hoàng Ngọc Huy kể lại anh luôn ở trong tình cảnh thiếu ăn thiếu mặc. Mỗi bữa cơm gia đình, anh chị em của anh phải nấu cơm trộn sắn. Mỗi khi đi học, anh phải đi băng qua một con đường rừng rất dài mới đến được trường học. Mẹ của Huy phải thức dậy từ rất sớm để đi bán đậu, bán bông để cái ăn cái mặc cho gia đình.
Huy cho biết anh luôn phải dậy từ 4 giờ sáng để phụ mẹ. Giây phút chứng kiến mẹ của mình còng lưng đẩy chiếc xe thô sơ lên con dốc cũng chính là khoảnh khắc thôi thúc Hoàng Ngọc Huy phải làm gì đó để thay đổi cuộc đời của mình.
Sống trong cảnh cơ cực, ba mẹ luôn phải vất vả để duy trì cuộc sống, chàng trai Hoàng Ngọc Huy (khi đó chỉ mới 16 tuổi) quyết định mượn chị gái 10 triệu đồng và nhờ sự giúp đỡ của một số người bạn để mở một tiệm áo cưới nhỏ ở Đà Nẵng. Kinh doanh thất bại, Hoàng Ngọc Huy vẫn không nản chí. Anh tiếp tục kinh doanh nhưng rồi lại thêm vài lần thất bại…
Không đầu hàng số phận, sau một lần rong ruổi lên Đà Lạt, Huy xin vào làm việc tại một tiệm áo cưới. Tại đây, anh được tiếp xúc và trò chuyện cùng người chủ tiệm về những nỗi lòng của mình. Anh được khuyến khích xuống TP.HCM lập nghiệp và tìm kiếm cơ hội. Cầm trong tay vài chục ngàn đồng cùng chiếc điện thoại là vật cầm cố cuối cùng, Hoàng Ngọc Huy vẫn khăn gói đến TP.HCM để mong “đổi đời”.

Và thành công từ phim trường chụp ảnh cưới

Khoảnh khắc đáng nhớ thứ hai mà Huy chia sẻ với MC Tùng Leo của chương trình cũng khiến người xem không khỏi xúc động. Anh đi bộ khắp cả những con đường ở TP.HCM và cuối cùng dừng chân ở một tiệm áo cưới. “Em vào xin lần thứ nhất thì không được nhận, em lại tiếp tục vào lần thứ 2 và bày tỏ kinh nghiệm, anh chủ vẫn chẳng thèm nhìn lên, đi ra đến cửa nhưng em vẫn trở vào để cầu mong một sự giúp đỡ, lúc này anh chủ quán thấy em mặt dày, lì lợm quá hay sao ấy, nhận em vào làm luôn”, Hoàng Ngọc Huy nhớ lại.
Sau nhiều năm cố gắng và tiếp cận với môi trường này, “chàng trai đường cùng” năm nào bây giờ có một khoảng vốn để có thể tự tin mở một tiệm áo cưới cho riêng mình. Dựa vào sự từng trải và những kinh nghiệm học hỏi được, cộng thêm việc nhận thấy mô hình phim trường đang phát triển, Huy quyết định đầu tư vào mô hình kinh doanh phim trường.
Đến nay, có rất nhiều êkíp và đội ngũ quay phim, chụp ảnh cưới... tìm đến Huy để hợp tác. Hiện tại, 2 phim trường mà Hoàng Ngọc Huy đang sở hữu được xem là những phim trường rất nổi tiếng không chỉ trong giới chụp ảnh cưới mà cả giới trẻ cũng hào hứng ghé “check in”.
Một số hình ảnh tại phim trường Paris Garden:

Góc "sống ảo" của không ít bạn trẻ để có được bức ảnh như đang ở Paris

ẢNH: ĐỖ TUẤN

Và phim trường Alibaba: 
 

Phim trường ngoại cảnh là một trong những địa điểm được giới trẻ ưa chuộng chọn làm nơi “sống ảo” trong thời gian gần đây

ẢNH: ĐỖ TUẤN

Tiếp nối hành trình chia sẻ, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp của cuộc sống, tập tiếp theo của Khoảnh khắc cuộc đời với câu chuyện gác lại đam mê và xây dựng giá trị cộng đồng của thầy giáo dạy tiếng Anh Huỳnh Chí Viễn phát sóng vào lúc 22 giờ 45 ngày 5.7 trên kênh HTV9.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.