Chùa Ba Vàng sẽ họp báo thông tin về việc 'vong báo oán'

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
20/03/2019 19:31 GMT+7

Dự kiến ngày mai, 21.3, chùa Ba Vàng (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) sẽ họp báo giải thích thông tin về việc truyền bá vong báo oán , giải nghiệp để thu tiền, trong khi UBND tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo làm rõ việc này.

Chiều nay, 20.3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu UBND thành phố Uông Bí chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra ngay nội dung việc báo chí phản ánh về chuyện "vong báo oán" tại chùa Ba Vàng (phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh). 
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu thành phố Uông Bí có biện pháp kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm (nếu có), đồng thời thông tin cho các cơ quan báo chí biết kết quả giải quyết và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25.3.
Chùa Ba Vàng công khai số tài khoản và hướng dẫn phật tử cách ghi thông tin công đức Ảnh chùa Ba Vàng
Trước đó, sáng cùng ngày, một số cơ quan báo chí đưa thông tin tại chùa này có hoạt động gọi vong, theo đó, ai muốn thoát vong báo oán thì phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, cho biết ngay trong sáng 20.3, thành phố này đã làm việc với Ban Trụ trì nhà chùa về thông tin trên.
Trong khi đó, về phía chùa Ba Vàng, đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa, cũng cho biết nhà chùa đang xin phép cơ quan chức năng để tổ chức thông tin đến cơ quan báo chí về nội dung trên.
“Chùa Ba Vàng là ngôi chùa lớn không chỉ trong tỉnh mà cả phật tử trong nước biết đến, nhiều phật tử ở nước ngoài cũng thường xuyên quan tâm. Chúng tôi hoan nghênh báo chí phản ánh nhưng cũng có thông tin nhà chùa cần làm rõ cụ thể hơn để mọi người biết rõ và hiểu đúng. Dự kiến chiều tối mai (21.3), nhà chùa sẽ mời những người được báo chí phản ánh để cùng phối hợp với cơ quan chức năng thông tin vụ việc”, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, chùa Ba Vàng có nhiều kênh truyền thông qua mạng xã hội, điện thoại đường dây nóng, website… và thu hút hàng triệu lượt người theo dõi. Chùa này cũng công khai tài khoản ngân hàng để nhận tiền công đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.