Chung kết cuộc thi Hoa hậu Thể thao 2007: Còn vài điều đáng tiếc…

27/10/2007 11:38 GMT+7

(TNO) Đêm qua (26.10), hàng ngàn khán giả đã có mặt tại Cung thể thao dưới nước (Khu liên hiệp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội) để cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 20 thí sinh lọt vào đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thể thao Việt Nam (Miss Sport) lần thứ V. >>Hình ảnh các người đẹp tại cuộc thi


Hoa hậu Trần Thị Quỳnh (giữa), Á hậu 1 Phạm Tâm Thanh (phải) và Á hậu 2 Trần Thị Minh Nhung (Ảnh: T.Sơn)

Lấy hình tượng hoa sen làm chủ đề cho chương trình, phần sân khấu của đêm chung kết thực sự gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ đẹp lộng lẫy của những cánh sen đua nở. Tương ứng với những phần thi khác nhau của các thí sinh, sân khấu thay đổi khung cảnh nhằm hỗ trợ một cách sinh động nhất cho phần biểu diễn của 20 người đẹp. Có lúc là những tán dừa xanh mát tăng thêm vẻ duyên dáng cho phần thi áo dài, lúc lại biến thành một bãi biển nhộn nhịp trong phần thi trang phục áo tắm. Chắc sẽ không phải là quá khi dùng hai chữ “hoành tráng” để miêu tả về sân khấu đêm chung kết!

Sau màn biểu diễn của nhóm Tình bạn với các liên khúc nhạc nhẹ, MC Xuân Bắc và Thuỳ Linh công bố danh sách 20 người đẹp chính thức được tham dự đêm chung kết. Các thí sinh lần lượt trải qua 5 phần thi: trang phục thể thao, trang phục áo dài, năng khiếu thể thao, trang phục bikini và cuối cùng là phần thi ứng xử dành cho top 5 người đẹp được lọt vào vòng cuối cùng.

Phần thi năng khiếu thể thao được đánh giá là hấp dẫn và phô diễn gần như trọn vẹn vẻ đẹp khoẻ khoắn của các thí sinh - một yếu tố rất quan trọng của cuộc thi người đẹp thể thao. Màn biểu diễn của Minh Nhung (SBD 091) và Nguyễn Phương Thảo (SBD 060) được ban giám khảo đánh giá cao, đồng thời cũng gây được ấn tượng với khán giả nhiều nhất. Ông Dương Trung Quốc, thành viên Ban giám khảo cho biết: “Tôi thực sự ấn tượng với những phần thi mang tính võ thuật vì nó thể hiện được vẻ đẹp mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần duyên dáng của các thí sinh”.

Tuy nhiên, dù đã được chuẩn bị kĩ lưỡng và tập dượt khá chu đáo, trong buổi tổng duyệt ngay đêm hôm trước, nhưng một số thí sinh vẫn rơi vào tình trạng mất bình tĩnh, không làm chủ được sân khấu, thậm chí thí sinh Lê Thị Quỳnh (SBD 010) đành phải bỏ dở bài thi vì… quên động tác.

Phần thi ứng xử luôn thu hút sự quan tâm của mọi người, đồng thời cũng là phần “xương” nhất trong tất cả các cuộc thi sắc đẹp. Đáng tiếc nhất cho Trần Thị Minh Nhung - cô gái với đường quyền mạnh mẽ đến từ Nghệ An - ứng cử viên sáng giá đã để tuột vương miện năm nay bởi “sự cố” trả lời đến… 3 lần. Người đẹp được báo chí chú ý nhiều nhất bởi vẻ đẹp trong sáng và lối diễn tự nhiên Nguyễn Ngọc Nhã Phương (SBD 123) không có mặt trong top 10 cũng là một điều đáng tiếc. Sự ra về “tay không” của thí sinh được dự đoán là tân hoa hậu thể thao 2007 Hồ Xuân Trang cũng khiến nhiều người tiếc nuối…

Điều bất ngờ lớn nhất trong đêm chung kết chính là sự “tái đăng quang” của nguời đẹp đến từ Hải Phòng: Trần Thị Quỳnh (SBD 096).

Hoa hậu thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh (SBD 096) sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng. Chỉ số cơ thể: cao 1m75, nặng 54kg, số đo 3 vòng: 84,5/62/90

Trần Thị Quỳnh từng là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hải Phòng 2006, là 1 trong số số những người đẹp tham dự vòng chung kết cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2006.

Trong buổi tổng duyệt đêm 25.10, Trần Thị Quỳnh đã vinh dự được bước lên chiếc ghế dành cho người chiến thắng, và đêm này, một lần nữa, cô gái có chiều cao nổi bật (1m75) lại toả sáng. Với câu trả lời đầy sức thuyết phục: “Nếu không giành được chiến thắng, em nghĩ rằng điều quan trọng là em đã được giao lưu, học hỏi nhiều điều bổ ích từ chính cuộc thi này”, Hoa hậu Thể thao 2007 giành luôn giải “ứng xử hay nhất”.

Hai người đẹp Phạm Thị Tâm Thanh (008) và Trần Thị Minh Nhung (SBD 091) lần lượt dành giải Á hậu 1 và Á hậu 2.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thể thao 2007 đã mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả, một vài sự cố nhỏ của 2 MC Xuân Bắc và Thuỳ Linh phần nào làm cho chương trình chưa thực sự được hoàn hảo như mong muốn của Ban tổ chức.

5 giải đặc biệt của cuộc thi:

- Thí sinh có thể hình đẹp nhất: Nguyễn Anh Thu (SBD 080)

- Thí sinh mặc trang phục thể thao đẹp nhất: Nguyễn Hồng Điệp (SBD 020)

- Người đẹp du lịch: Cao Phương Lan (SBD 686)

- Bài tập thể dục đẹp nhất: Cao Thuỳ Dương (SBD 333)

- Thí sinh ứng xử hay nhất: Trần Thị Quỳnh (SBD 096)

Phương Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.