Chuyện chưa biết về 'Bridget Jones’s Diary'

18/09/2016 16:08 GMT+7

Trước khi xem phần mới nhất của loạt phim Bridget Jones’s Baby , cùng điểm lại những câu chuyện nhỏ thú vị đằng sau Bridget Jones’s Diary.

Chuyện chưa biết về Bridget Jones’s Diary
Bridget Jones’s Baby (2016) Ảnh: Poster phim
Bridget Jones’s Diary (Nhật ký tiểu thư Jones) ra mắt khán giả cách đây 15 năm. Phim hài lãng mạn kể về Bridget Jones (Renée Zelleweger đóng), một phụ nữ 30 tuổi độc thân, thân hình mập mạp luôn lạc quan và hướng đến tình yêu đích thực. Sau nhiều sự kiện, cô tìm được một nửa yêu thương là luật sư Mark Darcy (Colin Firth đóng).
Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hellen Fielding, phim đạt doanh thu 281 triệu USD, gấp 10 lần kinh phí thực hiện là 26 triệu USD. Tác phẩm cũng đem về cho Renée Zelleweger một đề cử Oscar, hai đề cử Quả cầu vàng. Năm 2004, Bridget Jones’s Diary phần 2 - Bridget Jones: The Edge of Reason, tiếp tục gặt hái 262 triệu USD.
Bridget Jones’s Diary phần 3 mang tên Bridget Jones’s Baby phát hành năm nay đã bắt đầu ra mắt tại nhiều rạp trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Vẫn xoay quanh hai nhân vật chính do cặp sao Renée Zelleweger và Colin Firth đóng, Bridget Jones’s Baby có nhiều tình huống rắc rối hơn do sự xuất hiện thêm nhân vật người bạn trai mới của Bridget Jones - Jack Qwant (Patrick Dempsey đóng). Phim do Sharon Maguire đạo diễn, viết kịch bản bởi Helen Fielding, Dan Mazer và Emma Thompson.
Chuyện chưa biết về Bridget Jones’s Diary 2
Câu chuyện hài hước lãng mạn trong Bridget Jones’s Diary đem thành công lớn cho cả phần 1 và phần 2 Ảnh: Chụp màn hình phim
Chuyện chưa biết về Bridget Jones’s Diary 3
Rene Zellweger phải nỗ lực tăng hơn 11 kg, làm việc trong một nhà xuất bản, bỏ giọng Anh để phù hợp với vai Bridget Jones Ảnh: Chụp màn hình phim

Trước khi xem Bridget Jones’s Baby, cùng điểm lại những câu chuyện nhỏ thú vị đằng sau Bridget Jones’s Diary cách đây hơn một thập niên.
1. Trước khi có sách và phim, nhân vật Bridget Jones đã xuất hiện trên cột báo của The Independent suốt 10 năm.
2. Sách Bridget Jones’s Diary có chung cốt truyện với tiểu thuyết Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và Định kiến) của nữ nhà văn nổi tiếng Jane Austen. Lý do bởi tác giả Helen Fielding của Bridget Jones’s Diary bị ám ảnh bởi series phim Pride and Prejudice cũng có sự góp mặt của Colin Firth.
Fielding chia sẻ với Bustle: “Nhưng mà nó là một cốt truyện tốt và tôi nghĩ Jane Austen cũng không để tâm vấn đề này, dù sao gì bà ấy cũng đã mất rồi mà”.
3. Helen Fielding từng được cảnh báo dễ thất bại khi cố gắng tiếp cận khán giả Mỹ vì sự hài hước đặc trưng của người Anh trong tác phẩm.
Nhà văn này kể: “Có một nhận thức ở Anh rằng khiếu hài hước ở đây khá khác biệt so với Mỹ. Thậm chí có cả một bức thư trên The Evening Standard nói rằng: “Đừng đến đó (Mỹ), Bridget. Họ sẽ không hiểu nó (câu chuyện) bởi họ không hiểu về sự mỉa mai đâu”. Nhưng tôi không nghĩ đó là thật. Tôi lại thấy mọi người cười nhiều hơn khi đọc ở đây… rõ ràng hiểu được nó”.
Chuyện chưa biết về Bridget Jones’s Diary 4
Bridget Jones’s Diary có chung cốt truyện với Pride and Prejudice nhưng hài hước và nhẹ nhàng hơn Ảnh: Poster phim
4. Renee Zellweger đã tăng 25 pounds (khoảng 11,3 kg) để phù hợp với vai diễn bằng cách ăn rất nhiều pizza và mì ống.
5. Rene Zellweger cũng từng làm việc trong một nhà xuất bản để chuẩn bị nhập vai và khi đó không ai nhận ra cô là người nổi tiếng.
6. Trớ trêu thay, một phần công việc của nữ diễn viên tại đó là yêu cầu cô cắt những bài báo, gồm cả nhiều câu chuyện lá cải bàn luận về chính Rene Zellweger với cách nhìn châm biếm, chỉ trích… khi một người Mỹ vào vai nhân vật người Anh.
7. Ở cảnh hút thuốc trong phim, Rene Zellweger hút thuốc thảo dược thay vì thuốc lá thật.
8. Cảnh xô xát giữa hai người đàn ông xảy ra hoàn toàn ngẫu hứng chứ không có sắp đặt trước. Diễn viên Hugh Grant nói với Cinema: “Các bạn biết không, chúng tôi đánh nhau theo cách hai người đàn ông trung lưu có học thức sẽ đánh nhau. Mà trong đó, tôi luôn giữ là một loại người hèn nhát... Thể hiện điều đó bằng cách hò hét”.
9. Sau khi đóng máy, diễn viên Rene Zellweger phải cố gắng luyện tập để lấy lại được chất giọng Anh Mỹ của mình.
10. Ngay trước khi vào vai Mr. Darcy, Colin Firth đã cố tìm xem ai sẽ là người thế vai anh trong phần tiếp theo của phim. Nhưng cho đến bây giờ thì chưa ai thế vai nam diễn viên này cả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.