Chuyện chưa kể về Angelina Jolie - Kỳ 5: Hôn anh trai như người tình

01/04/2010 22:32 GMT+7

Lễ trao giải Oscar lần thứ 72 (năm 2000) kết thúc, Angelina Jolie vẫn còn rất hạnh phúc với giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim Girl, Interrupted thì phóng viên đã xúm lại hỏi về nụ hôn đầy bất thường mà cô dành cho anh trai.

Nhận vai diễn nhờ... “máu điên”

Năm 1998, lúc hãng phim Columbia Pictures thông báo sẽ sản xuất phim Girl, Interrupted, hàng loạt diễn viên trẻ ở Hollywood xếp hàng đăng ký chọn vai. Đạo diễn James Mangold gần như đồng ý Winona Ryder vào vai chính Susanna. Trong khi đó vai phụ Lisa Rowe có đến hàng tá diễn viên trẻ đầy tiềm năng như Katie Holmes, Christina Ricci, Gretchen Mol, Kate Hudson, Reese Witherspoon, thậm chí cả ca sĩ Alanis Morissette. Khi ngồi casting vai Lisa, chính đạo diễn Mangold thổ lộ chưa hình dung ai sẽ đảm nhiệm vai này bởi ông muốn chọn một cô gái cực kỳ nguy hiểm, bờ môi xinh và thân hình gợi cảm. Angelina Jolie cũng ghi tên nhưng không mấy hy vọng. Tên cô được nhà sản xuất đánh vào sau cùng trong bảng danh sách. Buổi sáng đó, Angie ngồi trước đạo diễn Mangold. "Khi cô ấy mở lời", Mangold nhớ lại, "tôi biết mình đã tìm ra người cho vai Lisa". Đạo diễn Mangold mô tả ông như nhận ra khoảnh khắc tuyệt vời nhất của sự nghiệp: "Năng lượng từ cô ấy lan tỏa, ngay cả lúc cô ấy đọc một đoạn văn. Làn da, bờ môi của Angelina như dành riêng cho nhân vật này".

Angie thì thú nhận cô không có chút kinh nghiệm thể hiện vai diễn một bệnh nhân tâm thần. Cô phải tìm đọc rất nhiều sách về triệu chứng lẫn cách thức điều trị bệnh này. Tuy nhiên, Angie thành thật công nhận mình sẵn có "máu điên" trong người ngay từ khi còn là học sinh tiểu học nên vào casting chỉ cần thể hiện chính bản thân là đạt yêu cầu. Nhân viên kỹ thuật đoàn phim Girl, Interrupted kể lại khi Angie vào vai, chẳng ai còn phân biệt được đâu là Angelina đâu là Lisa. Đạo diễn Mangold nhận xét: "Angie là cô gái nổi loạn, dễ thay đổi nhưng thật sự thông minh. Nếu ai đó trao cho cô gái này một vai diễn phù hợp tính cách, cô ấy sẽ làm nên chuyện. Angie thật khêu gợi và rất thích thử thách. Nói chuyện với Angie cô ấy hiểu những gì bạn đang suy tính trong đầu". 

Nụ hôn với anh trai

Khi được phóng viên hỏi về nụ hôn đầy bất thường dành cho anh trai ngay sau cánh gà của lễ trao giải, Angie bối rối: "Lạy Chúa, tôi không biết những gia đình có cha mẹ ly dị khác thì thế nào nhưng tôi và anh trai gắn bó nhau từ bé. Chuyện gì cũng tâm sự, kể hết cho nhau nghe. Chúng tôi là một đôi bạn rất thân chứ không chỉ là anh em thôi đâu. Anh James luôn hỗ trợ tôi mọi điều trong cuộc sống. Anh đã cho tôi quá nhiều tình thương, chăm sóc tôi từng li từng tí".


Angelina Jolie trong phim Girl, Interrupted - Ảnh: IMDB

Ngay hôm sau, các báo đồng loạt đăng bức ảnh anh em nhà Voight hôn nhau. Ai cũng thấy rằng đó là một nụ hôn vội vàng của tình anh em nhưng cũng làm dấy lên lời đồn đoán rằng anh em họ yêu nhau. Trước đó khi nhận Quả cầu vàng, Angie cũng bị cho là thái quá khi để anh trai hôn thật tình cảm, thân mật. Sau này, cánh phóng viên quay sang tìm hiểu James. Anh chỉ đáp: "Tôi không hôn Angie theo kiểu Pháp. Đó chỉ là nụ hôn của tình anh em. Khi Angie đến chào từ giã tôi để sang Mexico đóng phim Original Sin với Antonio Banderas (năm 2000), tôi chúc mừng cô ấy đã đoạt Oscar và hôn phớt qua đôi môi em gái".

“Trên internet thì tràn lan tin đồn anh em họ yêu nhau nhưng các tờ báo nghiêm túc thì không bao giờ có những thông tin như thế", Ian Halperin viết trong quyển Brangelina: The untold story. "Đến giờ, trong mắt nhiều người Mỹ, Angie là diễn viên có vô số hành vi tai quái nhất Hollywood".

Thật khó mà có nhiều thông tin về James Haven Voight bởi anh sống rất ẩn dật, trốn tránh ánh hào quang của em gái và bố. Angie vẫn luôn duy trì liên lạc với anh trai, cả khi cô ra riêng, có chồng con. "Tôi tự hào về anh trai. Không có anh, tôi chẳng bao giờ thành công trong sự nghiệp. Anh đã xô tôi đến với thế giới hào nhoáng này bởi Jamie (biệt danh của James  - PV) luôn yêu điện ảnh". Khi được hỏi cô và anh trai có điểm gì khác biệt, Angie đáp ngay: "Anh ấy không bao giờ chửi mắng trong khi tôi văng tục như một gã tài xế xe tải mỗi lần nổi điên. Những lúc hai anh em tranh luận về đạo đức, cách cư xử, anh ấy luôn là người chiến thắng”.

Tờ Fort Wayne News Sentinel đưa tin sau khi nhận giải Quả cầu vàng năm 2000, Angelina Jolie đã lôi James vào sau cánh gà, ôm anh rất thân mật. Nhiều phóng viên chụp được bức ảnh Angie và James hôn nhau thắm thiết với cảm xúc rất thật. Hai anh em ôm nhau thật chặt, mắt Angie nhắm nghiền và dường như nụ hôn đó không phải như của một em gái hôn anh trai. Tờ New York Observer cũng có bài tường thuật về chuyện này. Những bức ảnh chụp hai anh em với tư thế như một cặp tình nhân, tay James ôm qua vòng hông em gái, hai bộ ngực áp sát vào nhau từng làm dư luận rộ lên thông tin Angelina Jolie loạn luân.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.