“Chuyện nghề của Thủy” đến Huế

16/06/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Chiều 16.6, đạo diễn Trần Văn Thủy, tác giả cuốn sách Chuyện nghề của Thủy đã có buổi giao lưu, giới thiệu sách tại Trung tâm Văn hóa Phương Nam - Làng nghề Huế (TP.Huế).

Đông đảo người hâm mộ, giới văn nghệ sĩ tại cố đô Huế đã đến tham dự và chia sẻ nhiều thắc mắc về tác giả cũng như tác phẩm Chuyện nghề của Thủy.

Cuốn sách Chuyện nghề của Thủy được xuất bản vào tháng 5.2013. Trần Văn Thủy và Lê Thanh Dũng là đồng tác giả.

Cuốn sách gói gọn cuộc đời làm phim của Trần Văn Thủy, từ cơ duyên đến với nghề, tới hành trình trở thành đạo diễn phim tài liệu hàng đầu của Việt Nam. Phần lớn cuốn sách nói về những gian nan, cơ cực, những nguy hiểm, bệnh tật, đói khát, bom đạn trên chiến trường.

Cuốn sách cũng kể lại những tình huống oái oăm xảy ra khi quay, số phận chìm nổi những bộ phim của Trần Văn Thủy khi ra mắt cho tới vinh quang mà các tác phẩm đạt được.


Đạo diễn Trần Văn Thủy và tác phẩm Chuyện nghề của Thủy

Cuốn sách đề cập đến những chuyện có thật xung quanh một con người cụ thể nhưng quan trọng hơn đó là những chuyện không chỉ là của một người mà còn là của một thời...

Đạo diễn Trần Văn Thủy chia sẻ: “Để che chắn cho bộ phim của mình được đến bờ đến bến còn mệt mỏi hơn rất nhiều để làm ra nó. Tác phẩm Chuyện nghề của Thủy là một cơ duyên của tôi”.

Trần Văn Thủy là đạo diễn phim tài liệu hàng đầu Việt Nam. Ông đã có hàng chục bộ phim tài liệu được giải cao trong các liên hoan phim trong nước và quốc tế như: Những người dân quê tôi (Giải Bồ Câu Bạc, Liên hoan phim Quốc tế Leipzig năm 1970); Phản bội (Giải Vàng Liên hoan phim Việt Nam 1980); Hà Nội trong mắt ai (Giải vàng Liên hoan phim Việt Nam 1988); Chuyện tử tế (1985 - Giải Bồ Câu Bạc Liên hoan phim Quốc tế Leipzig); Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai (1999, Giải phim ngắn hay nhất, Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 43)…

Tin, ảnh: Tuyết Khoa

>> Hội sách 2013: Hấp dẫn sách đồng giá, sách hay thời bao cấp
>> Công bố Giải thưởng Sách hay lần 2
>> Jeff Thacker: Chiêu trò sạch hay bẩn mới quan trọng
>> 44 tác phẩm nhận giải sách hay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.