"Chuyến tàu cổ tích" của Andersen tới Việt Nam

27/09/2005 16:58 GMT+7

Theo Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhà văn Đan Mạch H.C. Andersen, Chương trình "Chuyến tàu cổ tích" sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 8/10 tại Việt Nam, với sự tham gia của Nghệ sĩ ưu tú Minh Hằng (Nhà hát Tuổi trẻ) và nhà văn Đan Mạch Peter Fogtdal.

Trong suốt hành trình 1.726km bằng tàu hỏa từ Hà Nội đến TP.HCM, có dừng lại tại Vinh, Huế và Đà Nẵng, nhà văn Peter Fogtdal, nghệ sĩ Minh Hằng và MC Châu Anh sẽ có các cuộc gặp gỡ, giao lưu với thiếu nhi ở các tỉnh, thành phố trên.
 
Tại các cuộc gặp, nhà văn Peter Fogtdal sẽ giới thiệu với các em về thân thế và sự nghiệp của Andersen. Nghệ sĩ Minh Hằng sẽ đọc, kết hợp diễn xuất ba chuyện cổ tích của H.C.Andersen, gồm "Chú vịt xấu xí", "Chuyện kể về người mẹ" và "Chàng chăn lợn". Những người tham gia chương trình còn tặng các em sách truyện của Andersen và sách giới thiệu về đất nước Đan Mạch.
 
Lúc sinh thời, nhà văn Đan Mạch H.C. Andersen thường đi du lịch bằng tàu hỏa và rất nhiều chuyện cổ tích nổi tiếng của ông đã ra đời sau những chuyến đi đó. Đây chính là nguồn cảm hứng để Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội tổ chức chuyến đi có tên gọi "Chuyến tàu cổ tích".
 
Chuyến đi này được tổ chức dưới sự hợp tác giữa Quỹ Văn hóa và phát triển Đan Mạch; Quỹ Đan Mạch phát triển-hợp tác và văn hoá giữa Việt Nam và Đan Mạch, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Công ty TNHH Maersk Việt Nam và Uỷ ban nhân dân các địa phương đoàn dừng chân.

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.