Chuyện tình Khau Vai hội tụ nghệ sĩ Nam - Bắc

Tố Tâm
Tố Tâm
14/07/2020 05:50 GMT+7

Vở cải lương Chuyện tình Khau Vai (tác giả: PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, chuyển thể cải lương Hoàng Song Việt, đạo diễn: NSND Triệu Trung Kiên), do Nhà hát Cải lương VN kết hợp cùng Sân khấu cải lương mới Đại Việt (TP.HCM) dàn dựng, vừa trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào đêm 11 và 12.7.

Vở có sự tham gia của các nghệ sĩ cải lương nổi tiếng hai miền Nam - Bắc như: NSƯT Lê Tứ, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Quang Khải, NSƯT Quế Trân, Chuông vàng vọng cổ Võ Minh Lâm, huy chương vàng Tài năng trẻ cải lương 2017 Như Quỳnh, top 3 Chuông vàng vọng cổ Minh Hải... “Ban đầu, khi biết các nghệ sĩ hai miền hát cùng nhau, có khán giả cảm giác hơi băn khoăn, không biết cảm xúc của vở diễn có bị ảnh hưởng không. Thế nhưng, sau khi vở diễn ra thì hầu hết khán giả đều chung nhận xét là “xem đã mắt, nghe hát đã tai”, nhất là các nghệ sĩ trong Nam ra, đã mang đến âm hưởng cải lương gốc Nam bộ khiến người hâm mộ miền Bắc cảm thấy rất vui khi thưởng thức”, đạo diễn - NSND Triệu Trung Kiên cho biết.
Sự kết hợp của ê kíp diễn viên hai miền cũng giúp cho màu sắc nhân vật của vở diễn trở nên thú vị hơn. Điển hình như nhân vật nàng Út được nghệ sĩ Như Quỳnh và Quế Trân đều thể hiện đúng hình tượng nhưng mỗi người để lại một nét duyên dáng, sâu lắng riêng. Võ Minh Lâm và Minh Hải cũng thế, đều đúng là chàng Cố Sầu như người ta tưởng tượng nhưng mỗi người lại tạo ra thần thái riêng cho nhân vật... NSƯT Quang Khải (Nhà hát Cải lương VN), người thủ vai chàng Ba xuyên suốt trong Chuyện tình Khau Vai, tâm sự: “Các nghệ sĩ tham gia đêm diễn thực sự rất hạnh phúc khi thấy khán giả thưởng thức vở một cách say sưa theo từng lớp ca diễn. Đèn sân khấu vẫn sáng gần 1 tiếng đồng hồ sau khi kết thúc vở để khán giả lên giao lưu, chụp ảnh cùng nghệ sĩ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.