Cô bé 9 tuổi đăng quang 'Thần đồng âm nhạc' mùa đầu tiên

16/10/2017 10:29 GMT+7

Từng khiến giám khảo tròn mắt với màn múa mâm điệu nghệ hay các pha nhào lộn, bay trên không ở những tuần thi trước, 'kẹo dẻo' Vân Anh đã xuất sắc giành quán quân trong đêm chung kết Thần đồng âm nhạc tối 15.10.

Trong đêm thi cuối cùng, Vân Anh chinh phục người xem qua tiết mục mash-up Red Riding Hood and the wolf -Untilted. Với hai sắc thái hoàn toàn khác biệt, cô bé 9 tuổi gây ấn tượng khi chuyển từ biểu cảm ngây thơ, trong sáng sang gương mặt sắc lạnh, động tác táo bạo trong vai cô bé quàng khăn đỏ.
Khán giả liên tục vỗ tay, reo hò trước mỗi động tác nhảy cao, giữ thăng bằng trên không, để vũ công nắm hai chân nhấc bổng người lên và xoay mạnh thành vòng tròn... của Vân Anh. Cả năm giám khảo đều tặng điểm số tuyệt đối cho tiết mục này. Giám khảo khách mời Hà Trần cho rằng đây là phần trình diễn khiến cô sợ đến đứng tim.
Giám khảo Thanh Bùi cũng "lạnh người" với những biến hóa liên tục của Vân Anh. "Thầy rất mến sự dũng cảm của con. Một phần nghệ thuật được xem là hay, đẳng cấp khi có những bất ngờ để người xem phải thót tim. Con là bé gái nhỏ nhất trong chương trình nhưng rõ ràng tài năng con không hề là nhỏ nhất", Thanh Bùi nhận xét.
Không chỉ gây ấn tượng vì tính mạo hiểm, tiết mục của Vân Anh còn được giám khảo Tuyết Minh đánh giá là "quá sức tưởng tượng" khi đạt đến kỹ thuật xiếc cân bằng trên không cực khó mà nhiều vũ công học lâu năm chưa dám chạm tới.
Cô bé 9 tuổi chinh phúc giám khảo và khán giả bởi những màn múa điêu luyện và mạo hiểm
Dẫu vậy, không chỉ Vân Anh mà cả Lan Anh (piano) và Hoàng Bảo (guitar) đều đạt điểm tuyệt đối trong đêm thi này. Tuy nhiên, với quá trình nỗ lực và rèn luyện không ngừng nghỉ, Vân Anh đã được xướng tên trong đêm chung kết. So với các thí sinh chơi nhạc cụ trong chương trình, thể loại mà cô bé theo đuổi đòi hỏi thời gian khổ luyện để đáp ứng sức bền, độ dẻo cơ thể, khả năng thăng bằng... khắt khe hơn rất nhiều.
Với giải quán quân, Vân Anh nhận được phần thưởng có tổng giá trị lên đến 1,5 tỉ đồng gồm một khóa học âm nhạc và một buổi trình diễn tại ngôi trường này ở Los Angeles, Mỹ. Ngoài ra, quán quân còn được ký một hợp đồng quản lý tài năng và ngôi trường nơi quán quân đang theo học nhận được một gói trang thiết bị đào tạo, giáo dục về âm nhạc và nghệ thuật trình diễn theo tiêu chuẩn quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.