Cô gái Nùng từ giải nhất 'Sao mai 2017' đến quán quân 'Người hát tình ca 2018'

27/08/2018 10:01 GMT+7

Tân quán quân Người hát tình ca 2018 Sèn Hoàng Mỹ Lam đã có những phút trải lòng về tình yêu đối với TP.HCM. Cô cũng chia sẻ về dự định, hướng đi của bản thân sau khi đăng quang ngôi vị quán quân.

Tôi hợp với nhịp sống hối hả của TP.HCM
* Từ khi nào Mỹ Lam lại có suy nghĩ sẽ “Nam tiến”?
- Ca sĩ Sèn Hoàng Mỹ Lam: Tháng 9 năm ngoái, khi vẫn còn trong biên chế của Đoàn ca múa nhạc Công an Nhân dân, Mỹ Lam được vào TP.HCM công tác một tháng. Mỹ Lam rất thích nơi này. Thời tiết “giống” mình đến lạ. Trời thích mưa thì mưa, thích nắng thì nắng. Mỹ Lam cũng vậy, thích hát thì hát, thích nghỉ thì nghỉ thôi. Tiết trời thường là mát mẻ sảng khoái. Hay như cái nắng trong này, mọi người ai cũng sợ nhưng Mỹ Lam lại thấy bình thường so với cái nắng ở ngoài Bắc.
Đầu tiên là thích thời tiết, sau đó, Mỹ Lam lại thích con người ở đây. Thật ra, thời gian lưu lại không nhiều, Mỹ Lam không có cơ hội tiếp xúc với nhiều người nhưng cũng đủ để mình nhận ra sự nhộn nhịp, vội vã, tất tả của những người trẻ. Mình cảm thấy họ rất năng động, lúc nào cũng muốn học hỏi.
Bỏ qua những điều trên thì ở TP.HCM cũng có những khán giả của Mỹ Lam, của dòng nhạc âm hưởng dân gian Bắc bộ. Giờ đây, Mỹ Lam cũng đã bắt đầu hát được bolero. Mỹ Lam tin rằng đây là mảnh đất màu mỡ, để Mỹ Lam có thể thỏa sức cống hiến tuổi trẻ của mình cho nghề nghiệp.
Mẹ của Mỹ Lam vào Nam dự chung kết ủng hộ con gái cưng
* Là thân con gái xa nhà, Mỹ Lam có lo lắng cho gia đình ở quê?
- Từ lâu, Mỹ Lam đã xa gia đình, xuống Hà Nội để học tập và ca hát. Bây giờ có vào TP.HCM thì gia đình cũng sẽ không cảm thấy lo lắng nữa khi biết con gái đã có thể tự lập rồi. Riêng Mỹ Lam thì rất yên tâm vì bố mẹ đã có chị ở nhà lo toan mọi điều.
Nhờ có chị, Mỹ Lam có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp ca hát, với mong muốn có thể kiếm thật nhiều tiền để tự lo cho bản thân, làm bố mẹ ở quê an lòng. Xa hơn nữa, Mỹ Lam muốn có đủ điều kiện để lo lắng cho những người xung quanh mình.
* Đã từng là quán quân, vì sao Mỹ Lam đến với Người hát tình ca 2018?
- Từ những suy nghĩ đầu tiên về mảnh đất mới mẻ này, Mỹ Lam tìm cách để có thể bắt đầu sự nghiệp tại đây và cho rằng các chương trình truyền hình là cơ hội cho mình. Mỹ Lam đã tìm hiểu khá nhiều chương trình truyền hình về âm nhạc tuy nhiên do đặc thù dòng nhạc sở trường của mình nên không phải chương trình nào cũng phù hợp. May mắn, Mỹ Lam được một người bạn giới thiệu đến với Người hát tình ca 2018. Có thể với nhiều chương trình khác, Mỹ Lam sẽ phải thử sức ở những dòng nhạc thật sự khác lạ. Sự thay đổi mà mình phải làm thật sự quá xa với sở trường. Riêng với Người hát tình ca, những trải nghiệm mới mẻ mà mình có được là những bước chân mới mẻ nhưng lại không quá xa so với những gì mình đã quen thuộc.
* Bước vào một cuộc thi mới, Mỹ Lam có áp lực gì từ danh hiệu quán quân trước đó không?
- Khi quyết định tham gia vào cuộc thi này, Mỹ Lam rất thoải mái với kết quả. Mỹ Lam xác định từ đầu là cố gắng hết sức, còn nếu không thành công thì lại trở về Bắc với khán giả quen thuộc của mình. Nghĩ là thế nhưng khi đi vào vòng thi đầu tiên, mình lại có cảm giác sợ phải đi về sớm. Như mình đã chia sẻ ở phần trước, nếu chỉ hát được một câu mà phải đi về thì buồn lắm. Nên thật sự, ở vòng đầu tiên, Mỹ Lam có suy nghĩ phải làm sao cố hết sức để qua được vòng đầu tiên đã. Và Mỹ Lam đã luôn cố gắng hết sức mình ở tất cả các vòng thi.
Sự xuất hiện của Mỹ Lam đặc biệt thu hút với phong cách biểu diễn mang tố chất của một nghệ sĩ
Tôi đã nghĩ không thể thành quán quân lần thứ hai
* Cảm giác của Mỹ Lam ra sao khi được xướng tên là quán quân tối 26.8?
- Cảm giác của Mỹ Lam lúc đó là bất ngờ. Thật sự là một bất ngờ vì khi xác định top 2 còn mình và anh Vũ Phương, Mỹ Lam nghĩ anh Phương sẽ là người chiến thắng. Thế nên, khi biết mình may mắn trở thành quán quân, Mỹ Lam thật sự vui sướng và tự hào vì đã vượt qua những giọng hát rất thực lực. Với Mỹ Lam, đây là một chiến thắng rất ý nghĩa.
* Mỹ Lam không tự tin với phần biểu diễn trong đêm chung kết?
- Thật sự là không tự tin một chút nào cả, nhất là khi xem xong phần biểu diễn của anh Vũ Phương. Nói ngắn gọn thì khi tự so sánh hai phần biểu diễn với nhau, Mỹ Lam nhận thấy phần biểu diễn của mình có nhiều lỗi hơn anh Vũ Phương, nhất là khi Mỹ Lam bị xúc động ngay trên sân khấu.
Khi nhận được bài hát từ giám đốc âm nhạc Vũ Quốc Việt, Mỹ Lam xác định đây là một bản mash-up rất khó vì các bài hát Bà mẹ quê, Mẹ tôi, Mừng tuổi mẹ đều là những bài hát rất khó. Dẫu vậy, Mỹ Lam vẫn tự tin mình có thể làm tốt bài hát này. Những ngày đầu tiên tập luyện cùng ban nhạc, Mỹ Lam gần như không gặp khó khăn gì về phần chuyên môn. Nhưng đến gần ngày biểu diễn, cứ như tâm trạng những bài hát ngấm dần khiến Lam luôn xúc động mạnh mỗi lần biểu diễn. Đến sát giờ diễn rồi, Mỹ Lam cứ hát đến đoạn Mừng tuổi mẹ, nước mắt lại chảy không ngừng. Thậm chí, không hát, chỉ đứng xem các chị bên vũ đoàn, mình cũng khóc. Đến nỗi, Lam phải chạy đến ôm anh Phương nói với anh: “Em phải làm sao bây giờ, nước mắt cứ chảy mãi thôi”.
Vì vậy nên khi lên sân khấu, Mỹ Lam lại cảm thấy áp lực rất nhiều vì sợ mình không giữ được bình tĩnh, nhất là khi có mẹ dưới hàng ghế khán giả. Trong suốt phần biểu diễn, Mỹ Lam phải tránh né nhìn về hướng gia đình vì sợ lại khóc. Đến cả NSƯT Phi Điểu, Mỹ Lam cũng tránh nhìn vào đôi mắt của cô. Phải nói, cô là một nghệ sĩ với khả năng diễn xuất xuất thần. Các khán giả ngay tại trường quay cũng không cầm được nước mắt. Riêng Mỹ Lam phải cố gắng rất nhiều mới dằn được cơn xúc động của mình để hoàn thành phần biểu diễn.
Sinh năm 1993 sở hữu giọng hát dân gian thính phòng với hình thức sáng sân khấu cùng phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, Mỹ Lam hứa hẹn sẽ là ngôi sao mới của làng nhạc
* Mỹ Lam thiếu tự tin nhất với đêm thi nào xuyên suốt 12 tuần của cuộc thi?
- Phải nói áp lực nhất với Mỹ Lam chính là vòng thi loại đầu tiên. Chắc chắn mọi người không thể quên được đó là vòng khi khốc liệt nhất khi mỗi đêm thi 50% thí sinh phải ra về. Thậm chí sẽ có những thí sinh chỉ kịp hát một đoạn của bài hát đã phải nói lời chia tay với chương trình. Mỹ Lam bước vào vòng thi với suy nghĩ phải thật sự cố gắng vì nếu chỉ hát được một đoạn đã phải đi về thì rất buồn. Bên cạnh đó, vòng thi đầu tiên còn là thử thách khi Mỹ Lam phải tiếp xúc với nhạc bolero, thể loại nhạc vẫn còn rất mới mẻ với mình.
* Ngay sau Người hát tình ca 2018, Mỹ Lam sẽ có những kế hoạch gì?
- Trước mắt, điều Mỹ Lam và những người đang hỗ trợ mình cố gắng để có một đêm nhạc hoặc một sản phẩm để tri ân các khán giả đã dõi theo và ủng hộ. Còn thời gian sắp tới, Mỹ Lam sẽ vào TP.HCM nhiều hơn để tìm cơ hội biểu diễn, tham gia các sự kiện, chương trình truyền hình để đến gần hơn với khán giả phía Nam. Bên cạnh đó, Mỹ Lam vẫn sẽ tiếp tục trau dồi giọng hát, phong cách biểu diễn của mình nhiều hơn nữa để luôn luôn mới mẻ, hấp dẫn hơn nữa trong mắt của khán giả.
* Cám ơn Mỹ Lam!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.