Có phải là “diva tự phong”?

16/10/2008 00:21 GMT+7

Vào hai đêm 24, 25.10, ca sĩ Thu Minh và Mỹ Lệ sẽ tổ chức Diva's night tại phòng trà Không Tên, TP.HCM. Tên chương trình đã gây không ít thắc mắc trong khán giả lẫn giới ca hát...

Một số ý kiến cho rằng hai ca sĩ đã "tự phong" danh hiệu diva cho mình, chứ không phải là sự thừa nhận của công chúng. Nói về tên chương trình, ca sĩ Thu Minh bày tỏ: "Ý tưởng đêm nhạc được khởi xướng từ chị Mỹ Lệ, nên có thể nói chính Mỹ Lệ đã chọn Thu Minh.

Sau lần hợp tác thành công trong bản Tell him ở liveshow Thiên đàng cuối năm 2006, chúng tôi thấy ở nhau sự ăn ý, lại cùng xu hướng âm nhạc, chất giọng cũng phù hợp để có sự tung hứng. Diva's night chỉ là cái tên, thể hiện đúng bản chất và nội dung chương trình. Bởi trong Diva's night, Thu Minh và Mỹ Lệ sẽ hát những ca khúc nổi tiếng của các diva thế giới như Celine Dion, Whitney Houston, Mariah Carey...".

 
Mỹ Lệ - Ảnh: N.V

* Cuối năm - thời điểm nhiều giải thưởng âm nhạc bắt đầu diễn ra, chị có nghĩ rằng cái tên Diva's night sẽ khiến mọi người suy diễn?

- Tôi chưa bao giờ làm việc vì giải thưởng mà cũng không sống nhờ giải thưởng. Chúng tôi làm 2 đêm nhạc này để thay đổi không khí, vì trong giai đoạn này mọi người đang bị bão hòa bởi các chương trình ca nhạc với những ca khúc lẫn sự biểu diễn chưa có gì mới cả.

Đồng thời, cũng muốn thỏa mãn đam mê của chính mình với dòng nhạc quốc tế và thể hiện bản lĩnh. Trải qua một quá trình phấn đấu và tồn tại với đời sống nhạc Việt, tôi đủ kinh nghiệm để không làm những việc dại dột như "tự phong" hay "vỗ ngực xưng tên". Điều tôi muốn khẳng định ở đây là: xu hướng âm nhạc và phong cách của một diva là con đường mà tôi theo đuổi.

* Đến thời điểm này, chị có hài lòng với những gì mình đạt được trong nghề chưa? Còn đích đến mà chị hướng tới trong tương lai?

- Với những gì mình "phải bỏ ra để có được", tôi hoàn toàn thanh thản và hài lòng. Sau album I do với phong cách pop ballade, tôi sẽ tiếp tục với dự án Dance vào năm 2009 và một liveshow kỷ niệm 16 năm ca hát - kể từ lúc đoạt giải Tiếng hát truyền hình đến nay. Đối với tôi, trong âm nhạc nếu đặt cho mình đích đến có nghĩa là có điểm dừng, nên tất cả còn ở phía trước. Điều mà tôi mong muốn là sự trọn vẹn trong đời sống gia đình và vẫn được hát, bởi tiếng hát cũng như chính hơi thở mình vậy.

"Cảm thấy có lỗi nếu được gọi là diva"

 "Thực hiện Diva's night, chúng tôi chỉ muốn hát những ca khúc của các diva thế giới (hát nhạc quốc tế cũng là thế mạnh của tôi và Minh), đó cũng là những thần tượng âm nhạc của mình. Chẳng có gì phải hiểu lầm cả, nếu ai từng biết Mỹ Lệ và Thu Minh sẽ hiểu vì sao chúng tôi lấy tên này.

Danh hiệu không phải là điều tôi quan tâm, đặt nặng. m nhạc VN bị cho là thua kém so với ngay ở các nước trong khu vực, nên nếu tôi có được gọi là diva thì tôi sẽ thấy mình rất có lỗi, vì mỗi danh hiệu luôn gắn liền với trọng trách. Thế nên đừng nghĩ diva hay Diva's night của chúng tôi là gì đó ghê gớm, chỉ đơn giản là cuộc chơi, là nghệ thuật thôi!" - ca sĩ Mỹ Lệ

Nguyên Vân (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.