Con dâu bật khóc tiết lộ tình trạng sức khỏe của ‘vua võ thuật’ Hồng Kim Bảo

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
05/05/2019 17:43 GMT+7

Trong một chương trình truyền hình phát sóng hôm 3.5, Châu Gia Úy - con dâu của nam diễn viên huyền thoại Hồng Kim Bảo đã xúc động khi đề cập đến vấn đề sức khỏe hiện nay của bố chồng.

Theo tâm sự của Á hậu Hồng Kông 2006, Hồng Kim Bảo gần đây chủ yếu nằm tịnh dưỡng ở nhà và việc di chuyển nhiều khi vẫn phải phụ thuộc vào xe lăn. Thỉnh thoảng, ông trùm phim võ thuật xứ Cảng thơm xuống bếp trổ tài nấu nướng cho các cháu. Mỹ nhân sinh năm 1983 không khỏi xúc động khi nhắc đến bệnh tình của bố chồng và cho biết cô rất quan ngại trước thể trạng ngày một yếu của sao phim Sát phá lang.

“Tôi rất lo lắng cho sức khỏe của cha. Dù đã có tuổi, ông chưa bao giờ được ngơi tay, ngày qua ngày vẫn miệt mài với công việc, nhiều khi cha về nhà trong tình trạng kiệt sức. Thuở còn bận rộn ở phim trường Ông nội đặc công, cha chẳng thể cử động nổi tay chân, bế cháu cũng không vững”, bà xã Hồng Thiên Minh bộc bạch.

Á hậu Hồng Kông 2006 cho biết gia đình chưa bao giờ thôi lo lắng về bệnh tình của bố chồng cô ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH HK01

Châu Gia Úy cũng nức nở khi kể chuyện Hồng Kim Bảo thường xuyên bị đau nhức cơ thể. Mọi người xung quanh và công chúng lầm tưởng sức khỏe của siêu sao võ thuật 67 tuổi đã thuyên giảm nhưng thực sự chẳng phải vậy. Trong khi khán giả mừng thầm vì diễn viên phim Ngũ phúc tinh vẫn tươi tỉnh xuất hiện ở một vài sự kiện nghệ thuật, thì mỗi ngày, gia đình của Hồng Kim Bảo lại nơm nớp lo sợ về bệnh tình của ông.

Kể từ giữa năm 2017 trở đi, người hâm mộ không còn quá xa lạ với việc nam diễn viên phải nhờ cậy đến gậy, làm bạn với xe lăn cho tiện bề di chuyển. Hồi tháng 8.2017, Hồng Kim Bảo phải phẫu thuật vùng gối khiến chuyện đi lại của nam diễn sinh năm 1952 đã nhọc nhằn lại thêm muôn phần khó khăn. Bên cạnh đó, cân nặng quá khổ của ông cũng khiến “vua võ thuật” gặp nhiều vấn đề về tim mạch, huyết áp.

Trước tình trạng sức khỏe ngày càng “xuống cấp”, tinh thần của Hồng Kim Bảo vẫn vững vàng và cứng rắn như những vai diễn huyền thoại của mình. Nam diễn viên từng nói về niềm đam mê chưa bao giờ nguội lạnh của ông: “Chừng nào còn cầm được chén cơm để ăn thì chừng ấy tôi vẫn còn đóng phim. Giải nghệ ư? chuyện này cứ đợi tới lúc tôi 150 tuổi rồi hãy tính tiếp”.

Nam diễn viên sinh năm 1952 suốt thời gian dài làm bạn với xe lăn ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH HK01

Ngày 7.1.2019, Hồng Kim Bảo vừa bước sang tuổi 67 với vô số lời chúc sức khỏe từ gia đình và người hâm mộ. Nói về mong ước nhân dịp tuổi mới, ngôi sao kỳ cựu mỉm cười nửa đùa nửa thật rằng bản thân mong sống mãi nghìn năm chứ sống trăm tuổi với ông vẫn chưa đủ. “Tôi sẽ cố gắng sống thật lâu để hạnh phúc nhìn thấy vợ, thấy con, thấy người thân luôn vui vẻ. Hi vọng gia đình nhiều thế hệ của chúng tôi sẽ mãi gắn bó bên nhau”.

Hồng Kim Bảo không còn là cái tên xa lạ đối với những khán giả của dòng phim võ thuật Hồng Kông. Ông sinh năm 1952 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Lên 14 tuổi, cao thủ làng phim võ thuật Hương cảng đã bắt đầu tham gia đóng thế trong tác phẩm điện ảnh. Từ vị trí giúp người khác tỏa sáng, Hồng Kim Bảo từng bước “xuất đầu lộ diện” trên màn ảnh và tạo được tên tuổi riêng nhờ các vai diễn trong: Ngũ Phúc Tinh, Rồng bất tử, Thất Tiểu Phúc, Thục Sơn truyện, Sát phá lang, Đoạt soái, Đãng khấu phong vân, Lão vệ sĩ… Với mỗi bộ phim, nghệ sĩ lão làng đều khiến người xem phải trầm trồ với những động tác võ thuật đẹp mắt, linh hoạt bất chấp ngoại hình to béo.

Nhiều người cho rằng sức khỏe suy giảm của Hồng Kim Bảo là hậu quả của hơn 50 năm miệt mài đóng phim võ thuật ẢNH: ABBA MOVIES

Không chỉ đơn thuần là một “gã to xác” giỏi võ thuật, khả năng diễn xuất của Hồng Kim Bảo cũng khiến nhiều đồng nghiệp và hậu bối phải vị nể. Trong hơn 50 năm tham gia vào làng điện ảnh Hồng Kông, ông đã sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong đó có bốn giải Kim Tượng và hai giải Kim Mã. Không dừng lại ở đó, sự nghiệp nghệ thuật hơn nửa thế kỷ đã giúp Hồng Kim Bảo xây dựng cho mình một đế chế võ học Hồng Gia Ban hội tụ những tên tuổi hàng đầu của làng võ thuật như: Nguyên Bưu, Nguyên Khuê, Nguyên Thu, Nghê Tinh, Địch Uy…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.