Công Ninh diễn hài hơi bị khó

23/10/2012 15:15 GMT+7

(iHay) Công Ninh thường được phân công những vai có số phận, hơi buồn buồn. Vậy làm sao mà diễn hài cho được! Thế nhưng lâu lâu anh ngẫu hứng lý qua cầu “chơi” đại một “miếng” cho vui.

(iHay) NSƯT Công Ninh không chỉ là đạo diễn sân khấu nổi tiếng mà anh còn tham gia đóng rất nhiều phim nhựa, phim truyền hình dài tập. Đặc biệt, sau này lại khoái đóng hài cho tươi trẻ một chút. Khổ nỗi, đa số vở tại Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM (5B) là chính kịch, hoặc kịch tâm lý, và Công Ninh thường được phân công những vai có số phận, hơi buồn buồn. Vậy làm sao mà diễn hài cho được! Thế là lâu lâu anh ngẫu hứng lý qua cầu “chơi” đại một “miếng” cho vui.

Vở Cõi tình, diễn suốt 7,8 năm vẫn  còn khán giả, nhưng chắc vì vậy mà sinh ra “bớt cảm xúc”, cho nên nghệ sĩ đã tung “miếng” để gây hưng phấn một tí. Trong vở này, Công Ninh là đạo diễn kiêm luôn một vai nhỏ là ông công nhân vệ sinh, nửa đêm đi làm việc thì gặp cô gái (Mỹ Uyên) lang thang giữa đường.

Lẽ ra anh chỉ an ủi bình thường thôi, thì anh lại nói nhỏ một câu: “Chồng cô đánh cô hả? Nó là vũ phu thì cô phải làm vũ nữ cho nó vũ công luôn!”. Khán giả chưa kịp mắc cười thì bạn diễn Mỹ Uyên và Thanh Hoàng đã…chưng hửng. Lát sau vô hậu trường, Công Ninh vò đầu bứt tai: “Hổng biết ngẫu hứng ở đâu ra vậy! Thôi lần sau bỏ “miếng” đó đi!”.

NSƯT Công Ninh (vai công nhân vệ sinh), NSƯT Mỹ Uyên (vai cô giáo Minh) trong vở Cõi tình 
NSƯT Công Ninh (vai công nhân vệ sinh), NSƯT Mỹ Uyên (vai cô giáo Minh) trong vở Cõi tình
- Ảnh: N.P

Nhưng suất diễn sau, tới đúng đoạn ấy, Mỹ Uyên đang gục đầu khóc nghẹn ngào thì Thanh Hoàng chợt nhớ cái “miếng” của Công Ninh, bèn nhắc lầm thầm trong miệng “Hổng có vũ nữ, vũ công nghen!”. Ai ngờ Mỹ Uyên nghe được liền mắc cười quá chừng, mặt nhân vật đang méo xệch nhưng bụng lại ục ục nén hơi nín thở để tiếng cười đừng trào ra. Báo hại cô nàng chảy nước mắt như đang khóc thiệt, thế là khán giả vỗ tay rần rần.

Nói gì thì nói, nghệ sĩ vẫn thích thăng hoa sau mỗi đêm diễn, và họ thích sáng tạo thêm những mảng miếng để nhân vật sinh động hơn. Tuy nhiên, nếu những “thử nghiệm” đó không phù hợp thì đành…thôi vậy. Công Ninh “an phận” trở lại với những bi kịch, số phận, chứ coi bộ diễn hài khó quá!

Hoàng Kim

>> NSƯT Thành Lộc “quậy hết cỡ” trong minishow Võ Trọng Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.