Công nương Meghan Markle muốn lãnh đạo nước Mỹ?

25/05/2018 14:07 GMT+7

Sau khi Meghan Markle chính thức trở thành thành viên gia đình Hoàng gia Anh, những câu chuyện xoay quanh Công nương này xuất hiện dày đặc, đáng chú ý nhất là thông tin cô để mắt đến vị trí Tổng thống Mỹ.

Tờ Daily Mail cho biết Công nương Meghan Markle đã từng không giấu tham vọng trở thành Tổng thống nước Mỹ. Một nguồn tin hé lộ vào năm 2015, Meghan Markle đã tiết lộ với nhà báo Anh kiêm người dẫn chương trình Good Morning Britain Piers Morgan rằng bản thân muốn tìm kiếm khả năng thành công trên chính trường Mỹ. Cô chia sẻ với anh: “Khi còn nhỏ, tôi đã muốn trở thành tổng thống hay một biên tập viên tin tức như anh”.
Ngoài ra, một người bạn đồng nghiệp thân thiết của Công nương Meghan Markle cũng tiết lộ rằng người đẹp từng nói về tham vọng vào Nhà Trắng sau khi cô bắt đầu hẹn hò với Hoàng tử Harry năm 2016. Người này khẳng định: “Meghan khá là chắc chắn rằng bản thân muốn trở thành Tổng thống một ngày nào đó”.
Cô được biết đến là người có quan điểm chính trị mạnh mẽ
Tin tức trên nhanh chóng gây chú ý lớn. Và với việc nữ diễn viên vẫn đang là công dân Hoa Kỳ do phải mất ba năm để hoàn tất thủ tục trở thành công dân Anh, chuyện cô đứng ra tranh cử làm Tổng thống Mỹ là điều hoàn toàn được chấp nhận (ứng cử viên Tổng thống Mỹ phải là công dân Mỹ). Đặc biệt, dù có sau ba năm, chuyện tranh cử đối với vợ mới cưới của Hoàng tử Harry vẫn chẳng phải gặp trở ngại về quy chế do cô dự kiến mang cả hai quốc tịch Anh - Mỹ.
Bên cạnh đó, Công nương Meghan Markle cũng không phải là gương mặt quá xa lạ trong giới chính trị. Cô có mối quan hệ thân thiết với vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey. Cô cũng được biết đến là người có quan điểm chính trị mạnh mẽ. Năm 2016, Công nương từng tỏ ra không ủng hộ Tổng thống Donald Trump khi chỉ trích ông là “kỳ thị phụ nữ”.
Tuy nhiên, Điện Kensington nhanh chóng dập tắt mọi suy nghĩ về việc thành viên mới của Hoàng gia Anh quan tâm tới vị trí nhà lãnh đạo nước Mỹ. Đại diện của Điện Kensington đưa ra phát ngôn chính thức: “Cuộc trò chuyện mà bạn miêu tả với người đồng nghiệp kia là hoàn toàn hư cấu”.
Vợ chồng Hoàng tử Harry trong một sự kiện gần đây
Dù đại diện Hoàng gia Anh không phủ nhận, Công nương Meghan Markle cũng sẽ rất khó trở thành chính trị gia nước Mỹ vì đã cưới Hoàng tử Harry. Một nhà lịch sử nghiên cứu về Hoàng gia Anh cho biết: “Có một quy định rất khắt khe là thành viên Hoàng gia không được can thiệp vào chính trị”.
Cựu thư ký truyền thông Hoàng gia Anh Dickie Arbiter từng nói với trang The Guardian: “Bây giờ Meghan đã trở thành một thành viên trong gia đình hoàng gia, cô ấy sẽ phải trung lập về chính trị”.
Tại lễ trao giải BAFTA năm nay, Công nương Kate Middleton không mặc đồ đen (trang phục biểu tượng cho phong trào Time’s Up) như nhiều người khác để tránh bị cho là đưa ra tuyên bố chính trị, ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh Hoàng gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.