Cover nhạc Hoa lời Việt: ‘Nước cờ’ cao tay của Ái Phương?

25/09/2019 10:43 GMT+7

Giữa lúc các ca sĩ Việt đang đua “view” bằng pop ballad hay những giai điệu catchy bắt tai thì The Ai Phuong Show của nữ ca sĩ Ái Phương lại có sức hút riêng khi phát hành độc quyền trên NhacCuaTui.

Là dự án viết lại lời Việt cho những ca khúc nhạc Hoa bất hủ, The Ai Phuong Show mùa 1 đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả với cơn mưa lời khen lẫn số lượt xem cán mốc triệu view, trong đó có những bài hát đáng chú ý như Thần thoại (ft. Phạm Hồng Phước), Biệt khúc chờ nhau (ft. Tiêu Châu Như Quỳnh), Đợi anh đợi đến hoa cũng tàn…
Bước sang mùa 2, tuy chỉ mới “lên sóng” 2 tập nhưng The Ai Phuong Show tiếp tục chứng tỏ sức hút riêng của mình giữa thị trường nhạc Việt sôi động. Ngay trong tập đầu tiên với việc chọn ca khúc nhạc phim nổi tiếng đến từ bộ phim Tam sinh tam thế, Ái Phương đã cho thấy bước đi khôn ngoan của mình khi đánh trúng vào thị hiếu khán giả.
Đây là ca khúc từng được khán giả yêu nhạc Hoa mê đắm với giọng hát đầy nội lực của bộ đôi Trương Bích Thần và Dương Tông Vỹ. Chính vì lẽ đó, khi Lạnh lẽo do Ái Phương viết lời Việt, phát hành độc quyền trên NhacCuaTui đã mang đến không ít sự tò mò, nhất là khi cô còn kết hợp cùng nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn.
 Ca khúc Lạnh lẽo kết hợp cùng Bùi Anh Tuấn đã gây được tiếng vang khi vừa phát hành độc quyền trên NhacCuaTui

Ca khúc Lạnh lẽo kết hợp cùng Bùi Anh Tuấn đã gây được tiếng vang khi vừa phát hành độc quyền trên NhacCuaTui

Nhân vật cung cấp

Có thể thấy, thế mạnh về sáng tác đã trở thành “trợ thủ” đắc lực giúp Ái Phương chinh phục khán giả từ những bản nhạc vốn đã rất quen thuộc. Với sự tiến bộ trong giọng hát cũng như sự “lên tay” trong việc viết lời ca khúc, Ái Phương đã mang đến một sắc thái hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ được cái hồn của ca khúc, điển hình là trong tập 2 với ca khúc bất hủ Người tình mùa đông vốn được thế hệ 8X-9X nằm lòng. Phiên bản được Ái Phương viết lại lời Việt từ ca khúc gốc của “thiên hậu” Vương Phi đã mang đến sự mới mẻ đầy kích thích cho những ai đã quen nghe bản do Như Quỳnh thể hiện.
Ngoài sự khôn ngoan trong việc chọn bài cộng với thế mạnh về sáng tác ca từ, Ái Phương còn cho thấy sự “cao tay” của mình ở việc đầu tư phần hình ảnh mang đậm phong cách Hồng Kông thập niên 80 giúp không gian thưởng thức âm nhạc dễ “chạm tim” người xem. Và theo tiết lộ của nữ ca sĩ, xuyên suốt 5 tập đều bám sát concept Á Đông này, cùng với góc quay, bố cục, màu sắc được chăm chút kỹ lưỡng. Điều đó đã cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của cô trong The Ai Phuong Show mùa 2.
Ái Phương với tạo hình minh tinh Hồng Kông thập niên 80

Ái Phương với tạo hình minh tinh Hồng Kông thập niên 80

Nhân vật cung cấp

Chọn một lối đi “khác người” nhưng Ái Phương lại không đơn độc bởi khi phát hành độc quyền trên NhacCuaTui, nữ ca sĩ đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ lượng fan nhạc Hoa. Bản thân Ái Phương cũng là một “fan cứng” của dòng nhạc này: “Khi chọn viết lời cho một ca khúc, đầu tiên là do Phương mê giai điệu và lời của bài hát đó, mà mê quá thì muốn viết lời Việt để hát. Với mỗi ca khúc, Phương đều dành nhiều thời gian học giai điệu, nghiên cứu để viết những ca từ phù hợp vừa giữ được tinh thần bài hát vừa mang được hơi thở thời đại”.
Cũng bởi sự đầu tư này, mỗi tập của The Ai Phuong Show không chỉ là tình cảm mà Ái Phương dành các giai điệu Hoa ngữ đã đi cùng năm tháng mà các ca khúc này còn phần nào thể hiện khía cạnh mới mẻ trong âm nhạc của cô. Đó là một Ái Phương trưởng thành hơn, cá tính hơn và sẵn sàng thể nghiệm hơn để tiếp cận với khán giả bằng con đường rất riêng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.