'Crazy rich Asians' tiếp tục dẫn đầu cuộc đua phòng vé Bắc Mỹ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
27/08/2018 09:49 GMT+7

Sau khi có màn dạo đầu ấn tượng vào tuần trước, trong tuần thứ hai trình làng, phim về giới siêu giàu châu Á tiếp tục giữ vững phong độ với ngôi vương phòng vé nội địa.

Crazy rich Asians như một làn gió mới lạ đối với khán giả Bắc Mỹ bởi khai thác về đề tài phương Đông. Chính vì lẽ đó, sang tuần thứ hai, phim của nhà Warner Bros. tiếp tục kéo khán giả ra rạp thưởng thức màn thể hiện hào nhoáng của mình. Tác phẩm vừa mang về thêm 25 triệu USD, nâng tổng doanh thu trong nước lên mức 76,8 triệu USD sau 12 ngày công chiếu. Với kinh phí chỉ với 30 triệu USD, phim đang dần trở thành một tân binh hái ra tiền cho nhà sản xuất. Với đòn bẩy từ hai tuần đầu, Crazy rich Asians đang thừa thắng xông lên và được dự đoán sẽ nhanh chóng cán mốc 150 triệu USD.
Cùng với những con số ấn tượng tại Mỹ, The Meg đang gây được sức hút từ thị trường đông dân nhất thế giới Trung Quốc Ảnh: Warner Bros.
Thêm vào đó, Hội con nhà siêu giàu châu Á lại có tỉ lệ giảm sút doanh thu so với tuần đầu khá thấp, chỉ khoảng 5,7%. Điều đó đồng nghĩa với việc sức hút của bộ phim chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. So với một trong những chiến binh “khủng” hè này là Mission: Impossible - Fallout, tác phẩm của đạo diễn Jon M Chu tuy có doanh thu tuần hai không đọ nổi, tuy nhiên lại giữ vững phong độ hơn. Siêu phẩm hành động của tài tử Tom Cruise bước sang tuần thứ hai đã bất ngờ giảm tới 42,8% và trên đà tụt dốc mạnh. Người anh em The Meg cùng nhà với Crazy rich Asians cũng rơi vào tình trạng tương tự Điệp vụ bất khả thi 6. Nếu ở tuần đầu ra mắt khán giả Mỹ, Cá mập siêu bạo chúa trở thành kẻ thống trị phòng vé thì sang tuần thứ hai, doanh số phim giảm tới 53%.
Tại quốc tế, Crazy rich Asians đang có mặt ở 18 thị trường. Phim có sự tham gia của dàn sao gốc Á đình đám mang về 6 triệu USD từ các rạp chiếu phim ở nước ngoài. Với việc có nhiều phân cảnh sang trọng bậc nhất tại Singapore đồng thời đi sâu vào khai thác cuộc sống thượng lưu của giới siêu giàu nước này, tác phẩm đang là cái tên ăn khách nhất nhì phòng vé quốc đảo sư tử. Phim mang về khoảng 1,8 triệu USD từ Singapore và 1,5 triệu USD tại Philippines.
Mission: Impossible - Fallout không còn là tác phẩm được khán giả nội địa săn đón nhiệt tình như những tuần đầu Ảnh: Paramount
Bảng xếp hạng những phim “ăn nên làm ra” tại Mỹ tuần qua tiếp tục lập lại kết quả của tuần trước khi The Meg yên vị nhận ngôi Á quân. Tuần qua, đứa con tinh thần của đạo diễn Jon Turteltaub tiếp tục thu về 13 triệu USD, đưa doanh thu nội địa cán mốc 105,3 triệu USD sau ba tuần “chinh chiến”. Tại thị trường quốc tế, The Meg thu về 32,7 triệu USD từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, giúp tổng doanh thu toàn cầu đạt 408,6 triệu USD. Cuối tuần này, bộ phim đã mở màn ở Pháp với doanh thu ước tính 4,5 triệu USD, trong khi Trung Quốc vẫn là thị trường hàng đầu với 143 triệu USD, tiếp theo là Mexico (17 triệu USD), Anh (15,3 triệu USD), Nga (11,9 triệu USD) và Tây Ban Nha (8,4 triệu USD).
Mission: Impossible - Fallout tiếp tục đà giảm 26% trong tuần này với 8 triệu USD. Doanh thu nội địa hiện tại của phim chỉ là 194 triệu USD khi tác phẩm của Paramount đã phát hành tại Bắc Mỹ được năm tuần. Với kinh phí đầu tư lên đến 178 triệu USD, phim có thể không phải là một canh bạc toàn thắng cho Paramount.
Tròn trịa để có mặt trong top 5 là Christopher Robin của Disney với ước tính 6,3 triệu USD, giảm 28,5% so với tuần trước. Christopher Robin tính đến nay đã mang lại 35,1 triệu USD tại thị trường ngoài nước nâng tổng doanh thu toàn cầu lên con số khá khiêm tốn 112,7 triệu USD.
Bên cạnh The Meg, Ant-Man and the Wasp đang là một trong những phim nước ngoài được xem nhiều nhất tại Trung Quốc Ảnh: Marvel studios
Cùng bước vào tuần thứ hai công chiếu như Hội con nhà siêu giàu châu Á, thế nhưng Mile 22 lại là một sự thất thế không hề nhẹ so với đối thủ của mình. Phim giảm tới 56% so với tuần mở màn và có thêm 6 triệu USD vào tổng doanh thu nội địa đang ở mức 25,2 triệu USD. Với đà tăng trưởng này, tác phẩm hành động này dường như đang là nỗi lo lắng của STX Entertaiment vì màn trình diễn ngoạn mục của nam ngôi sao Mark Wahlberg mới chỉ lấy lại nửa số vốn bỏ ra, khiêm tốn đứng ở vị trí thứ sáu.
Một điểm đáng chú ý trong tuần qua có lẽ là sự đột phá mới đến từ cái tên đã cũ, Ant-Man and the Wasp. Dù đã ra mắt được 8 tuần nhưng đến tận tuần qua, tác phẩm của Marvel mới trình diện khán giả Trung Quốc. Con số “khủng” 68 triệu USD từ đất nước tỉ dân đã giúp cặp đôi chiến binh kiến - ong trở thành bộ phim thứ tư của Marvel Cinematic Universe có màn dạo đầu ấn tượng tại thị trường này. Hiện doanh thu quốc tế của Ant-Man and the Wasp đã cán mốc 544 triệu USD. Tuần tới, phim sẽ có mặt tại Nhật Bản, thị trường công chiếu cuối cùng của nhà Marvel.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.