Cuộc hội ngộ của 5 'người đàn bà hát'

25/10/2015 05:45 GMT+7

Lần đầu tiên trong hơn 15 năm, 5 ngôi sao nhạc nhẹ nữ hàng đầu của VN sẽ kết hợp cùng nhau trong một chương trình ca nhạc. Đó là The Master of Symphony diễn ra trong 3 đêm 20, 21, 22.11 tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM.

Lần đầu tiên trong hơn 15 năm, 5 ngôi sao nhạc nhẹ nữ hàng đầu của VN sẽ kết hợp cùng nhau trong một chương trình ca nhạc. Đó là The Master of Symphony diễn ra trong 3 đêm 20, 21, 22.11 tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM.

Hồng Nhung tập luyện cùng Thanh Lam	 - Ảnh: Cao Trung HiếuHồng Nhung tập luyện cùng Thanh Lam - Ảnh: Cao Trung Hiếu
Ban tổ chức chương trình (Masteri và Viet Vision) vừa có cuộc họp báo giới thiệu chương trình tại TP.HCM. Điểm đáng chú ý nhất của chương trình là Ban tổ chức đã nỗ lực đưa Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà và Thu Phương - 5 “người đàn bà hát” được xưng tụng là “diva nhạc Việt” - lên cùng một sân khấu. Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Hoài Sa thừa nhận đây là “một cuộc hội ngộ không dễ dàng cho cả người hát lẫn người tổ chức”.
Thu Phương
Trần Thu Hà
Mỹ Linh - Ảnh: Viet Vision cung cấp
Với ý định sẽ “mang lại những ca khúc một thời vàng son của nhạc Việt”, Hoài Sa cho biết bởi mỗi nữ ca sĩ có quá nhiều bài hát riêng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, nên việc chọn bài nào để họ hát song ca, tam ca, tứ ca là điều cực kỳ nan giải. Và vấn đề lớn còn lại với đạo diễn trẻ Cao Trung Hiếu là, anh sẽ phải “khoác áo mới” cho các ca khúc này. “Không gian tại Nhà hát Hòa Bình sẽ là là nơi giao thoa hòa hợp giữa dàn nhạc nhẹ và dàn nhạc giao hưởng dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh”, Cao Trung Hiếu cho biết. Sẽ có hơn 20 bài hát sau khi được tổng hợp lựa chọn từ hơn 40 bài của các nhạc sĩ Dương Thụ, Bảo Chấn, Thanh Tùng… được 5 ngôi sao thể hiện.
Trong buổi họp báo, ca sĩ Hồng Nhung cho biết việc chị hát cùng diva Thanh Lam không có vấn đề gì. Tuy nhiên, chị lo ngại nếu như chọn Vẫn hát lời tình yêu như một số lời đề nghị sẽ hơi khó vì bài này không dễ hát bè, hát đôi. Chia sẻ riêng cùng Thanh Niên, Hồng Nhung nói về tiết mục của 5 người: “5 chúng tôi sẽ có ít nhất 3 ca khúc hòa giọng. Ngay từ cái tên The Master of Symphony, tính thống nhất, xuyên suốt của sân khấu đã rất rõ ràng”.
Ca sĩ Thanh Lam thổ lộ: “Tôi nghĩ không phải chỉ sự có mặt của những tên tuổi lớn sẽ dẫn đến thành công cho chương trình. Chương trình thực sự cần sự đầu tư chiều sâu cùng nhiều yếu tố quan trọng khác nữa. Tôi nhận lời xuất hiện trong chương trình này vì cảm nhận ban tổ chức thực sự có tâm huyết với nghệ thuật, với âm nhạc có chất lượng”.
Trần Thu Hà hào hứng: “Lần đầu tiên tại VN có được sự tập trung đầy đủ của 5 chị em chúng tôi. Trong đêm nhạc này, tôi và chị Thanh Lam sẽ hát chung với nhau. Hiện 2 chị em đang chọn những ca khúc hay nhất gửi đến đạo diễn”. Còn Mỹ Linh có chút lo lắng bởi chị ít khi hát chung bài của ca sĩ khác. Chị nói: “Tôi nghĩ ở chuỗi chương trình này, khán giả luôn chờ đợi phần song ca, tam ca, tứ ca, đồng ca của chị em chúng tôi là chính. Hiện tại tôi xin được bật mí tôi có một tiết mục tập luyện cùng ca sĩ Thu Phương”.
Từ Mỹ, Thu Phương cho biết: “Tham gia The Master of Symphony và cùng đứng chung sân khấu với 4 đồng nghiệp của mình, Thu Phương nghĩ đến giá trị của thời gian. Đâu đó trong suốt hành trình dài trên con đường nghệ thuật, chúng tôi lúc có người này vắng người kia. Thời điểm bây giờ có lẽ chính là lúc chúng tôi ghép lại bức tranh hoàn hảo với đầy đủ màu sắc của bản thân, của âm nhạc và của thời gian. Cùng nhau gặp lại kể những câu chuyện, gợi lại những kỷ niệm âm nhạc sau những gì chúng tôi đã đi qua… Đây sẽ là một dấu ấn, là lần đầu tiên và cũng có thể là lần duy nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.