Cười xuyên Việt: Thí sinh suýt trả giá vì không tin… quân sư

02/07/2016 15:18 GMT+7

(iHay) Dù nhận được điểm số khá cao từ giám khảo nhưng Trà Ngọc bị “cảnh cáo” vì đã không tin theo lời hướng dẫn của Diệp Tiên.

(iHay) Dù nhận được điểm số khá cao từ giám khảo nhưng Trà Ngọc bị “cảnh cáo” vì đã không tin theo lời hướng dẫn của Diệp Tiên.

Phần dự thi của Trà Ngọc và Hữu ĐằngPhần dự thi của Trà Ngọc và Hữu Đằng
Vòng chung kết 4 của chương trình Cười xuyên Việt 2016 với chủ đề Bốn mùa đã lên sóng tối 1.7 trên THVL1. Đêm thi khép lại với tiết mục Cô bé mùa đông của Trà Ngọc và Hữu Đằng - hai thí sinh của đội quân sư Diệp Tiên và Nam Thư. Tiết mục nói về cô gái Trà Ngọc vốn là kẻ móc túi, trộm cắp nhưng đã hoàn lương. Cô lấy chồng và được bảo lãnh ra nước ngoài, tuy nhiên người chồng của cô lại là một người không lương thiện. Anh ta muốn cô đi trộm cắp và vì cô không đồng ý, anh đã đuổi cô đi.
Tiết mục của Trà Ngọc và Hữu Đằng khiến quân sư Diệp Tiên không hài lòng vì cả hai đã không tin sự hướng dẫn của anh mà cắt bớt nhiều chi tiết, tình huống khiến câu chuyện trở nên bị hụt hẫng, khán giả không tin vào câu chuyện. Nam Thư cũng thất vọng vì một số chi tiết bị lược bỏ khiến khán giả không cảm được phần bi của câu chuyện. Cô nhấn mạnh: “Đã tin vào quân sư thì hãy lắng nghe quân sư của mình bởi chúng tôi muốn làm những điều tốt nhất cho các bạn”.
NSND Ngọc Giàu xoa dịu sự căng thẳng cho hai thí sinh khi cho rằng tiết mục như thế cũng đủ rồi vì các thí sinh là học trò đi thi, hay được bao nhiêu thì mừng bấy nhiêu. Giám khảo Kiều Oanh chia sẻ thẳng thắn: “Khi tụi em nhận lời làm quân sư cho một diễn viên nào đó thì phải biết chỗ nào, con bé nào hoặc nam diễn viên nào đảm nhận được thì hãy để lên vai của nó. Muốn thử sức thí sinh thì hãy từ từ, đường dài hãy thử sức vì hài bây giờ phần đầu là hài, phần sau bi, nhưng nếu bi diễn không tới thì sẽ bị khán giả chê trách”.
Câu nói của giám khảo Kiều Oanh cũng là lời nhắc nhở cho các thí sinh, đặc biệt là Trà Ngọc và Hữu Đằng. Đây không phải là lần đầu tiên Trà Ngọc thể hiện sự "khó bảo" của mình với Diệp Tiên. Đêm thi tuần trước cô cũng có phần “đá xoáy” vị quân sư của mình khi thể hiện sự giận dỗi với anh ngay trong tiết mục Mối tình Lộc Phát, đồng thời thể hiện tình cảm dành cho quân sư Huỳnh Lập. Nữ thí sinh nhận được 9,5 điểm từ giám khảo Kiều Oanh. Hữu Đằng nhận điểm số thấp hơn là 9 điểm.
Ngay sau khi kết thúc phần thi của 8 thí sinh, số điểm của giám khảo còn lại đã bất ngờ được giữ bí mật thay vì công bố như thể lệ, ban tổ chức quyết định không loại thí sinh ở tập này. Số điểm của đêm chung kết 4 sẽ được cộng dồn vào tuần sau để quyết định hai thí sinh phải dừng bước.
Ban giám khảo gồm NSND Ngọc Giàu và Kiều Oanh trên “ghế nóng”
Hai đội quân sư chịu trách nhiệm tư vấn và theo dõi các thí sinh tập luyện
Mở đầu đêm thi là cặp thí sinh Quốc Khánh và Quang Trung của đội quân sư Huỳnh Lập và Puka với tiểu phẩm Trộm xuân. Tiểu phẩm mang đến nhiều tiếng cười và sự xúc động cho khán giả với câu chuyện về hai anh em nhà nghèo, vì bị chúng bạn cười chê không có đồ đẹp để mặc Tết nên cả hai đã quyết định đi bụi, sau đó giả làm Thần tài và Thổ địa để ăn đồ cúng của mọi người
Giám khảo Kiều Oanh nhận xét phần đầu tiết mục dàn dựng chị rất thích nhưng phần sau, chị chờ đợi mảng miếng hài hước nhiều và đắt hơn từ hai thí sinh. Theo chị đây là một tiểu phẩm mang tính giáo dục và nhắc nhở. Giám khảo Ngọc Giàu cũng cho rằng kịch bản của Quốc Khánh và Quang Trung dễ thương, diễn xuất của hai đồng đều. Số điểm của NSND Ngọc Giàu dành cho mỗi thí sinh là 9 điểm.
Cặp thí sinh Tuấn Dũng và Lạc Hoàng Long của đội quân sư Diệp Tiên và Nam Thư đã mang đến những tràng cười thật đã cho khán giả với tiết mục Điệp vụ mùa hè. Trong tiết mục, cả hai vào vai hai anh chàng thám tử vì muốn cứu cô ca sĩ xinh đẹp Hồng Nhung đang bị bọn xã hội đen âm mưu ám sát nên đã cải trang thành hai bà cháu để tiếp cận bọn giang hồ
Với tiểu phẩm bá đạo của Tuấn Dũng và Lạc Hoàng Long, giám khảo Kiều Oanh đã quyết định tặng mỗi thí sinh 1 triệu đồng. Chị cho biết mình ngưỡng mộ hai thí sinh về cách xử lý đạo cụ và tóc tai trên sân khấu. Về kịch bản chị cho rằng đây là một tiểu phẩm “khùng hoành tráng”! Giám khảo Ngọc Giàu đã dành cho Tuấn Dũng 10 điểm và 9,5 điểm cho Lạc Hoàng Long
Anh Tú và Ngọc Hoa dự thi với tiểu phẩm Trái tim mùa thu, nói về chàng trai Anh Tú bị ung thư mắt giai đoạn 1 lúc nào cũng bi quan và cáu gắt
Quân sư Huỳnh Lập đã xin lỗi Anh Tú và Ngọc Hoa vì việc dàn dựng của mình khiến tiểu phẩm không được như ý muốn. Mặc dù tiểu phẩm khá buồn, nhưng giám khảo Kiều Oanh đã khích lệ hai thí sinh vì đã mang đến một kịch bản xúc động đầy tính nhân văn nên chị dành cho mỗi người 9,5 điểm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.