Đài truyền hình KBS đóng cửa vì nhân viên nhiễm Covid-19

11/03/2020 09:44 GMT+7

Theo Yonhap News , trụ sở chính của đài KBS ở Seoul, Hàn Quốc phải đóng cửa, sau khi một nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Đại diện đài KBS đưa ra phát ngôn chính thức: “Chiều 9.3, chúng tôi nhận được thông báo từ A rằng con trai của người này có kết quả quả dương tính với Covid-19. Do đó, A cùng 11 đồng nghiệp đã tự động cách ly, đi xét nghiệm. Đến chiều 10.3, A cũng có kết quả dương tính”.
Đại diện đài KBS cho hay, A và 11 nhân viên làm việc tại trụ sở chính của đài KBS ở Seoul, Hàn Quốc. Ngay sau khi 12 người này chủ động cách ly, cả tòa nhà đã đóng cửa trong vòng 24 tiếng để khử trùng. Toàn bộ nhân viên phải làm việc tại nhà cũng như tự cách ly bản thân.
KBS tiết lộ thêm, A nằm trong đội ngũ nhân viên dọn vệ sinh của tòa nhà, phụ trách tầng 1, 2, hầm 1… và luôn mang khẩu trang, găng tay vô trùng khi làm việc. Tính đến sáng 11.3, 11 đồng nghiệp của A vẫn đang trải qua các bước xét nghiệm để đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán lạ.
Nhân viên y tế đang rà soát chặt chẽ liên hệ giữa 12 nhân viên vệ sinh đài KBS với các cá nhân khác để tiến hành theo dõi. Phía KBS cũng tích cực hợp tác để ngăn ngừa khả năng bùng phát dịch Covid-19 ngay trong nội bộ nhà đài.

Tin tức nhà đài KBS có nhân viên nhiễm Covid-19 khiến dư luận lo ngại

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YONHAP NEWS

Được biết, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở xứ kim chi, KBS là một trong những nhà đài tiên phong trong việc tuyên truyền và phổ biến tin tức giúp người dân tránh nhiễm bệnh. Kênh KBS1 liên tục phát sóng các bản tin cập nhật khẩn cấp về virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) trên toàn quốc. Thậm chí, ngay trong tòa nhà, đài còn lắp camera kiểm tra nhiệt độ ở lối vào để phòng tránh dịch.
Việc nhân viên lao công của KBS bị dính dịch Covid-19 khiến dư luận hoang mang. Nhiều người đang lo ngại các chương trình, phim ảnh, show âm nhạc của nhà đài này sẽ chịu ảnh hưởng. Điều này có thể khiến làng giải trí Hàn Quốc nói chung bị liên lụy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.