Đám đông livestream, chụp ảnh câu like tại đám tang nghệ sĩ Anh Vũ gây bức xúc

10/04/2019 06:57 GMT+7

Trong đám tang nghệ sĩ Anh Vũ, nhiều người dân hiếu kỳ đến chen chúc xin chụp hình cùng nghệ sĩ, livestream đưa lên YouTube kiếm tiền tạo nên một cảnh tượng phản cảm, khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Ngày 9.4, thi hài nghệ sĩ Anh Vũ được đưa về chùa Ấn Quang (quận 10, TP.HCM) để tổ chức tang lễ. Nhiều nghệ sĩ, người dân có mặt từ sáng sớm để tiễn đưa diễn viên sinh năm 1972. Không ít khán giả bày tỏ sự tiếc nuối trước sự ra đi đột ngột của một nghệ sĩ tài năng và hết lòng vì nghệ thuật.
[VIDEO] YouTuber hoạt động xuyên đêm tại đám tang Anh Vũ 
Tuy nhiên, nếu ai có mặt tại tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ sẽ không khó để nhận ra sự xuất hiện của nhiều YouTuber, Streamers… Họ lợi dụng sự kiện để livestream, quay clip, thậm chí là thuyết minh về thời gian, địa điểm, kêu gọi mọi người vào thả tim, bình luận tạo nên một cảnh tượng phản cảm ngay tại tang lễ. Họ còn chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như điện thoại, gậy hỗ trợ tự chụp ảnh, sạc dự phòng… và không ngại chen chúc, xô đẩy gây mất trật tự để “công việc” được tiến hành thuận lợi hơn.
Những hình ảnh phản cảm tại đám tang nghệ sĩ Anh Vũ gây bức xúc trong cộng đồng mạng, được nhiều diễn đàn đăng tải Ảnh: Chụp màn hình
Bên cạnh đó, nhiều người dân hiếu kỳ đến xem lễ tang cũng tạo nên cảnh tượng hỗn loạn. Thay vì xếp hàng trật tự vào thắp hương cho nam danh hài, một bộ phận người dân chỉ đứng nép ngoài cổng chùa Ấn Quang, tay trực sẵn điện thoại, chỉ chờ một nghệ sĩ đến thì lập tức chạy lại xin chụp hình. Mặc dù người nhà nghệ sĩ Anh Vũ nhờ đến sự can thiệp của đội ngũ bảo vệ, đồng thời áp dụng biện pháp đóng cửa chùa để hạn chế tình trạng này nhưng tình hình vẫn không cải thiện được là bao. Kể cả khi được mời ra ngoài để tạo không gian trật tự cho các thầy tụng kinh, đám đông này bày tỏ thái độ bức xúc, dùng lời lẽ khiếm nhã, khiến nhiều người có mặt tại đây cảm thấy bất bình.
[VIDEO]Các YouTuber vây kín nơi diễn ra đám tang nghệ sĩ Anh Vũ
Đám đông chen chúc nhau chụp ảnh, livestream tạo nên một cảnh tượng hỗn loạn, phản cảm Ảnh: TL
Sự việc này được một số người đến tham dự tang lễ chia sẻ rộng rãi, khiến cộng đồng mạng bức xúc. Một bộ phận người hâm mộ nghệ sĩ Anh Vũ bày tỏ thái độ không hài lòng trước cách cư xử của đám người này. Một tài khoản bức xúc: “Cảm thấy choáng váng với tư duy ngày càng “tiến bộ” để tiệm cận với công nghệ 4.0 của không ít người. Lúc nghệ sĩ Anh Vũ mất còn ở bên Mỹ thì thay nhau chụp hình xác anh đang nằm trong quan tài để tỏ lòng tiếc thương, giờ anh về Việt Nam thì YouTuber và Streamer đến tận nơi tổ chức lễ để livestream và quay clip đăng YouTube kiếm tiền”.
[VIDEO] Nghệ sĩ Hồng Tơ: “Ngày xưa tôi và Anh Vũ chạy 11-12 show mỗi đêm“
Một người khác thì gay gắt hơn: “Giống đám tang anh Minh Thuận quá, không hiểu sao có những người vô văn hóa khi chạy lại cười đùa, quay phim rộn ràng trong khi tang gia vô cùng bối rối. Tôi thấy người nổi tiếng là khổ nhất ấy, toàn bị đu bám, chụp hình thả tim các kiểu, không hiểu nổi”.
Nhiều người còn chuẩn bị đầy đủ các phương tiện để "tác nghiệp" Ảnh: Minh Hy
Người nhà nghệ sĩ Anh Vũ buộc phải nhờ bảo vệ can thiệp nhưng tình hình không mấy khả quan Ảnh: Minh Hy
Không riêng gì cộng đồng mạng, nhiều nghệ sĩ cũng lên tiếng bức xúc trước vấn đề này. Trên trang cá nhân, Ngọc Lan ngao ngán trước sự “hồn nhiên” của nhiều người tại lễ tang đàn anh. Cô viết: “Khi thời đại 4.0 lên ngôi, khi mà người ta chẳng cần quan tâm đến nội dung, chỉ cần lượt view cao là họ có thể nhận mỗi tháng nhận 400 - 500 triệu, thì đây, hệ quả của việc này là đây. Khi mà trước đây các bạn lên án các phóng viên đi tác nghiệp đám tang, thì giờ đây các bạn nhìn xem, trong những tấm hình này có ai là phóng viên không, hay chỉ toàn những con kềnh kềnh hôi thối đang chực chờ để kiếm tiền. Có tàn nhẫn quá không các bạn? Đồng tiền rót về tài khoản của các bạn mỗi tháng vì những chiêu trò như thế này các bạn ăn có ngon miệng không?”.
[VIDEO] Leon Vũ đính chính tin đồn thất thiệt về Anh Vũ
Trong khi đó, Quang Hà gọi những hành động này là việc làm không có hiểu biết xuất phát từ những người không hiểu chuyện. Về phía Pha Lê, cô nói: “Em rất nản. Em tới sớm nhất và về luôn, ai đề nghị chụp hình em cũng không đồng ý”.
Đây không phải là lần đầu tiên tình trạng này diễn ra tại đám tang của một nghệ sĩ. Trước đó, tang lễ của nghệ sĩ Minh Thuận, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh cũng gặp phải trường hợp tương tự, gây bức xúc dư luận.
[VIDEO] Nghệ sĩ Việt bức xúc trước “đội ngũ YouTuber” tại đám tang Anh Vũ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.