Đàm Vĩnh Hưng xúc động trước phiên bản cố NSND Thanh Tòng của Đỗ Phú Quí

19/08/2018 11:44 GMT+7

Trong chương trình Gương mặt thân quen tập 11, lựa chọn trích đoạn cải lương nổi tiếng của cố NSND Thanh Tòng, Đỗ Phú Quí đã lấy nước mắt của ba vị giám khảo và khán giả để đem về cho mình giải thưởng nhất tuần.

Lần thứ hai Đỗ Phú Quí trải nghiệm ở loại hình nghệ thuật cải lương. Ở lần thi trước, anh được giám khảo góp ý xuất sắc về phần diễn nhưng hát quá ít, vì thế với lần bấm chọn hóa thân  thành cố NSND Thanh Tòng, anh sẽ có đất thể hiện khả năng hát cải lương nhiều hơn.
Là một trong những nhân tố bí ẩn được trông chờ nhất trong dàn thí sinh Gương mặt thân quen 2018, Đỗ Phú Quí dường như luôn làm mới hình ảnh của mình và lựa chọn những phần hóa thân khó khăn nhất để thử thách bản thân và muốn cho khán giả có cái nhìn ấn tượng về mình.
Để chuẩn bị cho tiết mục hoành tráng, anh đã nhờ đến sự giúp đỡ của nghệ sĩ Bạch Long và ráo riết tập luyện trong vòng một tuần. Đỗ Phú Quí lựa chọn trích đoạn Phàn Định Công đề cờ với sự trợ diễn của hai nghệ sĩ Bạch Luân và Bạch Vân Thanh. Bước ra sân khấu trong bộ trang phục lộng lẫy toát lên vẻ uy nghiêm oai hùng của một vị tướng, nam thí sinh khiến khán giả nổi da gà qua phần diễn xuất quá giống từ cách vuốt râu, đảo mắt cho đến từng cử chỉ đưa tay.
Nam thí sinh xúc động cho biết anh là người rất yêu mến cải lương và qua tiết mục này, anh mong truyền được tình yêu của mình để các bạn trẻ cũng yêu mến và tìm hiểu về nó.
Đỗ Phú Quí chia sẻ: "Những vũ đạo, điệu bộ đặc trưng của cải lương, tuồng cổ với những bước đi điêu luyện phải tập thời gian dài mới thuần thục được nhưng Quí chỉ có thời gian là một tuần nên khá nhiều thử thách. Đã có lúc Quí rơi vào trạng thái stress vì lịch tập khá căng và đôi lúc ánh mắt và sắc thái diễn xuất đặc trưng của "Cậu Năm Thanh Tòng" đã làm cho Quí thêm nhiều áp lực dẫn đến mệt mỏi".
Kết thúc tiết mục, Đỗ Phú Quí không ngừng khóc vì vẫn sống trong nội tâm nhân vật. Với tuyến nhân vật có diễn biến tâm lý khá phức tạp, đòi hỏi phải nhập tâm và thăng hoa cùng vai diễn. Lần thứ hai diễn cải lương nhưng lần này Đỗ Phú Quí đã hát khá ngọt và quyết tâm phục thù tập hóa thân thành nghệ sĩ Lê Giang.
Phần trình diễn ấn tượng của Đỗ Phú Quí đã lấy được nước mắt của khán giả ở trường quay cũng như đang xem trên sóng truyền hình. Qua phần trình diễn của mình, Đỗ Phú Quí muốn kêu gọi giới trẻ thời nay hãy quan tâm và ủng hộ, yêu mến thể loại cải lương, tuồng cổ.
Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Em khóc là đúng, anh còn khóc đây này. Một nhân vật và một loại hình nghệ thuật rất khó thể hiện. Anh thấy em đã nghiên cứu rất kỹ, chú Tòng là một người đã có bề dày trong ngành nghề này rất lâu. Dáng đứng, điệu bộ của ông dường như là một tượng đài khó lòng để đòi hỏi Phú Quí là giống 100% y chang như ông được. Bất kỳ một nghệ sĩ nào cũng có nét diễn riêng cả, anh thấy Phú Quí đã dấn thân khá lớn vào tiết mục này. Từng ánh mắt bờ môi, ngón tay run rẩy… những điểm nhấn đặc biệt của chú Tòng em đều làm giống hệt. Kết thúc xong anh còn nói nghẹn không được, anh khóc theo em luôn”.
Kim Oanh xúc động trước phần thi của Đỗ Phú Quí, cô mừng vì thí sinh ngày càng tiến bộ: “Một tiết mục cải lương đã động vào trái tim chị, cám ơn em”. Còn Quang Linh xin phép không nhận xét mà sẽ thể hiện bằng số điểm dành cho thí sinh. Anh dành thời gian cho Đỗ Phú Quí chia sẻ tiết mục vừa rồi. Đỗ Phú Quí nghẹn ngào cám ơn nghệ sĩ Bạch Long và những người đã hỗ trợ anh trong tiết mục.
“Em mong là qua tiết mục này mọi người sẽ có chút gì đó yêu mến hơn và dành tình cảm quay trở lại đối với cải lương hồ quảng tuồng cổ. Ở thời buổi hiện tại thì bộ môn cải lương đã qua đi cái thời vàng son của nó, em vốn dĩ là một người trẻ và khi được dấn thân vào Gương mặt thân quen để có cơ hội trình diễn những thể loại, những tiết mục như vậy thì đó là một điều vô cùng tuyệt vời. Em nghĩ trong con đường hoạt động nghệ thuật, em sẽ rất khó hoặc không bao giờ em có cơ hội trình diễn những tiết mục như thế này nên đây có thể xem là tiết mục để đời của em. Em mong các bạn khán giả trẻ sẽ yêu mến, sẽ tìm hiểu nhiều hơn về cải lương hồ quảng tuồng cổ”, nam ca sĩ sinh năm 1993 xúc động chia sẻ.
Kết thúc đêm thi gay cấn, Đỗ Phú Quí nhận được số điểm tuyệt đối từ ba vị giám khảo. Anh đang chứng minh mình là đối thủ nặng ký cho ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen mùa thứ sáu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.