Dàn nhạc Giao hưởng London biểu diễn Quốc ca VN tại phố đi bộ

04/03/2017 06:17 GMT+7

Tối nay (4.3), Dàn nhạc Giao hưởng London (London Symphony Orchestra - LSO), một trong những dàn nhạc đẳng cấp nhất thế giới, sẽ trình diễn đêm duy nhất tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, trong khu vực phố đi bộ (Hà Nội).

Cách đây nhiều ngày, những kỹ sư âm thanh được LSO cử sang Hà Nội cùng với ban tổ chức tại VN đảm bảo chất lượng kỹ thuật, âm thanh của sân khấu đáp ứng tiêu chuẩn biểu diễn của dàn nhạc. Chương trình nằm trong chuỗi các chương trình đưa âm nhạc đỉnh cao đến với công chúng, do TP.Hà Nội chỉ đạo tổ chức và Vietnam Airlines tài trợ.
Bà Kathryn McDowell, Giám đốc điều hành LSO, cho biết dàn nhạc đã từng biểu diễn ngoài trời tại quảng trường Trafalgar (London, Anh). “Chúng tôi muốn mang không khí tuyệt vời đó đến với Hà Nội”, bà nói. Ba màn hình Led được đặt tại đầu đường Đinh Tiên Hoàng, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Nước uống được cấp miễn phí phục vụ công chúng và du khách.
Nhạc sĩ Quốc Trung và dàn nhạc đã cùng chọn ra những nhạc mục phù hợp nhất để trình diễn tại VN. Điều đặc biệt, Dàn nhạc Giao hưởng London sẽ chơi bản Quốc ca VN, do nhạc trưởng Lưu Quang Minh hòa âm. Chương trình còn có sự tham gia của Dàn nhạc Giao hưởng Maius Philharmonic gồm các nghệ sĩ trẻ VN. Dàn nhạc được thành lập từ năm 2010, tiếp cận với công chúng trẻ bằng nhiều hình thức, trong đó có biểu diễn ở quảng trường.
Tại buổi họp báo diễn ra hôm qua (3.3), nhạc sĩ Quốc Trung cho biết chỉ cách đây vài ngày anh nhận được tin báo nhạc trưởng Elim Chan không thể tham gia trình diễn tại VN như dự kiến vì lý do sức khỏe, thay vào đó là nhạc trưởng 26 tuổi Niklas Benjamin Hoffmann, người vừa chiến thắng cuộc thi Donatella Flick dành cho nhạc trưởng của dàn nhạc LSO. “Buổi trình diễn trước hàng nghìn người tại Hà Nội sẽ là đêm diễn lịch sử, tuyệt vời trong hành trình lưu diễn của chúng tôi”, ông Gareth Davies, Chủ tịch Dàn nhạc Giao hưởng London, bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.