Dàn sao của bom tấn 'Kong: Skull Island' tới Việt Nam

19/02/2016 06:37 GMT+7

Hai chiếc chuyên cơ chở đoàn làm phim Kong: Skull Island (Đảo đầu lâu) với nhiều ngôi sao hàng đầu Hollywood đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 18 giờ 40 hôm qua.

Hai chiếc chuyên cơ chở đoàn làm phim Kong: Skull Island (Đảo đầu lâu) với nhiều ngôi sao hàng đầu Hollywood đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 18 giờ 40 hôm qua.

Ngôi sao gạo cội Samuel Leroy Jackson - Ảnh: Úc UyênNgôi sao gạo cội Samuel Leroy Jackson - Ảnh: Úc Uyên
Đoàn làm phim sẽ bắt đầu quá trình quay phim kéo dài 5 tuần tại VN từ ngày 22.2.
Công tác an ninh đã được tăng cường khi đoàn làm phim có mặt tại sân bay. Với những diễn viên thuộc hàng sao Hollywood, các phóng viên chỉ có thể chụp ảnh từ xa, chứ khó có thể tiếp cận gần. Mặc dù vậy, khi nhìn thấy các phóng viên tác nghiệp, các nghệ sĩ đã rất thân thiện giơ tay vẫy chào.


VN là một trong những nơi chúng tôi đã tới tiền trạm đầu tiên sau khi quyết định thực hiện bộ phim này. Và khi đặt chân đến đất nước các bạn, gần như ngay lập tức, chúng tôi đã nhận thấy VN có cảnh đẹp hoang sơ, nguyên thủy và hùng vĩ mà phần đông khán giả thế giới chưa từng được thấy trong các bộ phim trước đây

Đạo diễn Jordan Voght - Roberts

Nam diễn viên gạo cội Samuel Leroy Jackson, người xuất hiện trong hàng loạt bộ phim đình đám của Hollywood (The Hateful Eight, Captain America, Django Unchained...) được chờ đợi hơn cả. Tuy nhiên, nhiều phóng viên suýt hụt mất bức hình chụp Samuel Leroy Jackson bởi ông xuất hiện gần cuối cùng đoàn làm phim.
Nhiều người đã không nhận ra nữ diễn viên đang lên của Hollywood, Brie Larson, cũng là diễn viên chính của bộ phim Kong: Skull Island. Cô xuất hiện với chiếc áo phông vô cùng giản dị, nhưng luôn nở nụ cười tươi tắn với mọi người. Trong dàn sao sang VN lần này, còn có diễn viên John Goodman, Marc Evan Jackson, Toby Kebell...
Cùng với chiếc chuyên cơ chuyên chở hơn 100 thành viên đoàn làm phim, còn có một chiếc khác chở hàng tấn thiết bị, đạo cụ. Trước đó, có gần 300 tấn đạo cụ đã chuyển qua đường biển cập các cảng VN cả tháng qua.
Đoàn làm phim sẽ nghỉ ngơi tại Hà Nội trong 3 ngày. Sau buổi gặp gỡ với báo giới vào sáng 21.2, đoàn sẽ di chuyển xuống Ninh Bình bắt đầu những cảnh quay đầu tiên vào ngày 23.2; tiếp đó là tới Quảng Bình và cuối cùng là Quảng Ninh.
“Muốn tạo nên bối cảnh mà người xem chưa thấy bao giờ”
Kong: Skull Island là bộ phim điện ảnh thứ hai của đạo diễn Jordan Voght - Roberts. Trước câu hỏi vì sao quyết định chọn VN là địa điểm quay phim, Jordan Voght - Roberts chia sẻ: “VN là một trong những nơi chúng tôi đã tới tiền trạm đầu tiên sau khi quyết định thực hiện bộ phim này. Và khi đặt chân đến đất nước các bạn, gần như ngay lập tức, chúng tôi đã nhận thấy VN có cảnh đẹp hoang sơ, nguyên thủy và hùng vĩ mà phần đông khán giả thế giới chưa từng được thấy trong các bộ phim trước đây. Đó là những khung cảnh vừa thực vừa ảo, khiến chúng tôi tin chắc rằng sẽ tạo nên những bối cảnh tuyệt vời cho bộ phim của mình. Chúng tôi chỉ quay một phần của bộ phim tại VN, nhưng những cảnh đẹp này sẽ là một miếng ghép lớn tạo nên bối cảnh giả tưởng cho Skull Island”.
Đạo diễn Jordan Voght - Roberts
Đạo diễn Jordan Voght - Roberts
Trong thông tin chia sẻ với Thanh Niên, ông Gregg Brillant (đại diện truyền thông của bộ phim) cho biết: “Trong câu chuyện của chúng tôi, ngôi nhà của King Kong là đảo đầu lâu. Chúng tôi chọn địa điểm quay tại VN, Úc, hay Hawaii (Mỹ) để tạo ra bối cảnh hòn đảo hoang sơ, nguyên thủy, huyền bí”.
Đạo diễn Jordan Voght - Roberts cho hay, VN hoàn toàn khác biệt với những quốc gia mà đoàn làm phim đã đi khảo sát. Ông bày tỏ: “Chúng tôi muốn tạo nên bối cảnh khiến người xem có cảm giác chưa từng nhìn thấy bao giờ, nhưng đồng thời cũng khiến người ta có cảm nhận rất thật về môi trường thiên nhiên”. “Tôi muốn diễn viên và sau đó là những khán giả của tôi cảm thấy như được chạm vào thế giới của câu chuyện bộ phim đang diễn ra”, đạo diễn chia sẻ.
Nữ diễn viên Brie Larson Nữ diễn viên Brie Larson 
Phim Hollywood có quy mô lớn nhất quay tại VN
Legendary Pictures và Bộ VH-TT-DL đã có những thỏa thuận hợp tác chính thức để Kong: Skull Island quay tại VN cách đây vài tháng. Nhưng những bước chuẩn bị đã rậm rịch từ cách đây một năm. Mặc dù không có con số kinh phí làm phim cụ thể được đưa ra, nhưng theo trang web điện ảnh uy tín IMDB, kinh phí của Kong: Skull Island ước tính lên tới 190 triệu USD và là bộ phim Hollywood có quy mô lớn nhất quay tại VN từ trước đến nay. Ông Trần Nhất Hoàng, Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VH-TT-DL, cho biết: “Đạo cụ nhập khẩu luôn rất đặc biệt và rất khó nhập nếu áp các chính sách của hàng hóa thương mại. Cụ thể lần này, đạo cụ gồm cả máy bay, súng ống, quả nổ, thuyền cao tốc và hàng trăm máy liên lạc vô tuyến, thiết bị quay phim trên cao... Chúng tôi nhận được sự ủng hộ của Chính phủ, sự hỗ trợ rất tốt của các bộ, ngành liên quan. Tất cả đều vì mục tiêu chung, quảng bá hình ảnh quốc gia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.