Đặng Tụy Văn đóng vai ác vẫn lấy nước mắt khán giả truyền hình

07/10/2017 11:11 GMT+7

Sau khi được phát sóng trên Đài truyền hình Giang Tô (Trung Quốc), bộ phim 48 tập Phồn Tinh Tứ Nguyệt đã lọt vào vị trí cao trong danh sách xếp hạng các bộ phim truyền hình.

Bộ phim tình cảm hiện đại Phồn Tinh Tứ Nguyệt (tựa phát sóng tại Việt Nam là Đứa con khác họ) với dàn diễn viên Ngô Kỳ Long, Thích Vy, Tả Hàng, Đặng Tụy Văn… xoay vòng trong những mối quan hệ phức tạp, vướng mắc tình cảm tréo ngoe đã thu hút sự quan tâm của khán giả
Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện tình cảm của một CEO tên Tiêu Hàn và cô MC nổi tiếng trong giới showbiz Diệp Phồn Tinh. Họ là những người trẻ nhiệt huyết với tình yêu chân thành, họ âm thầm trao nhau những tình cảm trong sáng nhất, không phô trương vì sợ ảnh hưởng đến công việc của người bạn gái.
Phồn Tinh có một quá khứ không mấy tốt đẹp và người mẹ bị mắc bệnh tâm thần, thần trí không ổn định. Họ vẫn cố gắng chấp nhận coi như đó là một lỗi số phận mà họ cố găng bỏ qua, vun đắp một tình yêu chân thành. Thế nhưng mọi chuyện bắt đầu đầy tang thương khi họ phát hiện ra Tiêu Hàn là cậu của Phồn Tinh. Mọi chuyện bỗng chốc rẽ hướng, dù tim vẫn hướng về nhau song cả hai buộc phải dừng lại, giấu tình cảm này vào bên trong để tránh những tổn thương đến cuộc sống của người còn lại. Rồi cuối cùng sự thật cũng được minh chứng, đôi trẻ lại được yêu nhau bằng tất cả những tình cảm đè nén bao lâu nay.
Tựa gốc của phim là Phồn Tinh Tứ Nguyệt, nghĩa là “ngôi sao của tháng tư", cũng chính là cụm từ được ghép bởi tên của hai nữ chính Phồn Tinh (Thích Vy) và Tứ Nguyệt (Tả Hàng).
Trong phim, diễn viên nổi tiếng Đặng Tụy Văn vào vai mẹ nuôi của Thích Vy. Bà là nhân vật vừa dịu dàng vừa ích kỷ. Nhân vật Thôi Phượng Bình của Đặng Tụy Văn có khi rất tinh tế mà cũng có lúc lại độc ác với đứa con nuôi do chính bà xin từ cô nhi viện về. Thôi Phượng Bình những tưởng bản thân không thể có con nhưng ngay khi nhận con nuôi, bà lại mang thai. Từ đó, sự phân biệt đối xử của bà với cô con nuôi.
Ngô Kỳ Long trong phim
Diễn viên gạo cội Đặng Tụy Văn được xem là người sở hữu khả năng diễn xuất cực kỳ xuất sắc ở Hồng Kông, với những vai diễn đã tạo nên hình ảnh kinh điển của mình như Chu Chỉ Nhược (Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản 1983), cô Cửu (Nghĩa hải hào hình), Khang Bảo Kỳ (Xứng danh tài nữ). Trong phim, từng cử chỉ điệu bộ của cô luôn tỏa ra khí chất ưu nhã của một người phụ nữ thành công nổi tiếng.
Khi nhận nuôi Thích Vy, ánh sáng tình mẹ vĩ đại luôn tỏa ra quanh mình, nhưng khi con gái ruột của mình bị mất, bà trở nên ích kỷ, hoang tưởng, cảm xúc tức giận phức tạp cùng cực. Hình ảnh này khiến không ít người xem liên tưởng đến cái liếc mắt đanh đá chua ngoa của “Dì Tuyết” trong phim Tân dòng sông ly biệt, làm người xem vừa giận lại vừa đồng cảm.
Mặc dù người mẹ nuôi Thôi Phượng Bình trong phim là “mẹ kế” khiến người xem phẫn nộ, Đặng Tụy Văn ngoài đời lại rất nhiệt tình làm từ thiện, không những đến những khu nghèo khổ thăm hỏi những đứa trẻ, quyên tiền cho tổ chức từ thiện mà cô còn nhiệt tình tham gia các hoạt động công ích.
Cộng đồng mạng cũng bị diễn xuất của Đặng Tụy Văn trong phim rung động mạnh. "Đặng tỉ tỉ vai mẹ của Thích Vy, đằng sau mỗi cảnh phim chính là diễn xuất tuyệt vời, đơn giản đến tàn bạo không có gì để bàn cãi”, một người bình luận.
Tại Việt Nam, bộ phim đang được phát sóng trên kênh HTV7 từ ngày 6.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.