Danh ca Sheryl Crow tiết lộ từng bị người quản lý Michael Jackson quấy rối tình dục

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
14/06/2021 14:35 GMT+7

Nữ ca sĩ Mỹ từng 9 lần đoạt giải Grammy Sheryl Crow cho biết cô đã có một bài học kinh nghiệm "để đời" trong ngành công nghiệp âm nhạc sau khi bị người quản lý của Michael Jackson là Frank DiLeo quấy rối tình dục.

Sheryl Crow đang úp mở về hành vi quấy rối tình dục mà cô phải đối mặt từ người quản lý ca sĩ quá cố Michael Jackson - Frank DiLeo khi đi lưu diễn với “ông hoàng nhạc pop” vào cuối những năm 1980, theo People.
Sheryl Crow (59 tuổi) nhớ lại lần đột phá lớn trong sự nghiệp vào năm 1987 khi cô thử giọng cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới solo đầu tiên của Michael Jackson trong một cuộc phỏng vấn trên tờ The Independent.
“Thật đáng kinh ngạc cho một người trẻ như tôi lúc ấy từ một thị trấn nhỏ của bang Missouri bước ra thế giới danh vọng, làm việc với ngôi sao nhạc pop vĩ đại nhất. Nhưng tôi cũng có một bài học kinh nghiệm “để đời” trong ngành công nghiệp âm nhạc”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Sheryl Crow lưu diễn với “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson vào cuối những năm 1980

ẢNH: PEOPLE

Sheryl Crow nói báo chí từng đăng rằng Michael Jackson đã phải lòng “cô ca sĩ hát phụ trợ rất sexy” và thậm chí Michael còn đề nghị cô nhận 2 triệu USD để sinh con. Trong cuốn hồi ký Words+Music xuất bản vào tháng 9.2020, Sheryl Crow tiết lộ những câu chuyện như trên được DiLeo gieo rắc “để khiến khán giả nghĩ Michael Jackson quan tâm đến phụ nữ”.
Sheryl Crow khẳng định rằng chính DiLeo mới là người quan tâm đến cô, hứa hẹn sẽ đưa cô trở thành ngôi sao ca nhạc trong khi liên tục quấy rối tình dục. Cô cũng cáo buộc rằng DiLeo đe dọa sẽ kết thúc sự nghiệp của cô nếu từ chối những đòi hỏi của anh ta. Sheryl Crow buộc phải tuân theo trước khi trở về căn hộ ở Los Angeles vào năm 1989, nơi cô trải qua một cơn trầm cảm kéo dài.
DiLeo từng làm việc với một số nghệ sĩ nổi tiếng trong nhiều năm, đáng chú ý nhất là Michael Jackson. Ông quản lý “ông hoàng nhạc pop” vào cuối những năm 1980 và một lần nữa vào năm 2009, cho đến khi Jackson mất vào tháng 6.2009. DiLeo qua đời vào tháng 8.2011 vì biến chứng sau ca phẫu thuật tim năm 63 tuổi.
“Khi quay lại và xem một số kỷ vật cùng những trải nghiệm đã đi cùng với chúng, tất cả gợi nhớ về quãng thời gian dài bị quấy rối tình dục mà tôi phải chịu đựng trong những chuyến lưu diễn cùng Michael Jackson. Tôi nói ra điều này giữa phong trào MeToo”, Sheryl Crow kết luận. Cô cũng nói trong Words+Music “là lần đầu tiên tôi đề cập đến chuyện bị lạm dụng tình dục và điều đó thực sự không thoải mái trong tâm hồn. Nhưng tôi cảm thấy mình mạnh mẽ hơn rất nhiều khi nói ra”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.