Đào Anh Khánh 'đáo xuân' ở thung lũng hoa gạo đỏ

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
11/03/2019 09:00 GMT+7

Nghệ sĩ Đào Anh Khánh sẽ tổ chức Đáo xuân lần thứ 9 tại thung lũng hoa gạo đỏ Gầm Trời (H.Lương Sơn, Hòa Bình).

Tham gia Đáo xuân có 250 nghệ sĩ thuộc 27 quốc gia và 50 nghệ sĩ VN. Chương trình gồm các loại hình nghệ thuật như: âm nhạc đương đại, điêu khắc, hội họa, thơ ca, nhảy múa, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật thực địa, thiết kế... Trong đó, phần biểu diễn thơ ca nhảy múa diễn ra liên tục trong 24 tiếng, từ 14 giờ ngày 23.3, với sự tham gia của 150 nghệ sĩ - nông dân của xã Lương Sơn.
So với 8 lần tổ chức lễ hội thường niên Đáo xuân trước, chương trình lần này có quy mô lớn nhất. Không gian nghệ thuật trải rộng trên diện tích 50 ha của thung lũng Gầm Trời sẽ có nhiều tác phẩm điêu khắc hình trụ với chiều cao 35 m, rộng 4,5 m cùng 6 sân khấu lớn tự nhiên ngoài trời. Chẳng hạn, nhóm tác phẩm Chinh phục sẽ lần lượt có chiều cao từ 12 - 35 m, gồm 7.000 chai rượu nhiều màu phát ra ánh sáng đa màu vào ban đêm. Dự kiến có hàng chục ngàn khán giả được phát vé mời miễn phí.
Nghệ sĩ Đào Anh Khánh cho biết ngoài 5 sân khấu ven suối và trong rừng, sẽ có 1 sân khấu trên mặt hồ. Có 3 không gian địa đàng quây bằng vải kết hợp với thiên nhiên. Để vào không gian này, công chúng cần phải được vẽ lên cơ thể, để trở thành một hình ảnh của không gian.
Về an ninh và giấy phép, ông Khánh cho biết đây không phải là chương trình bán vé. Tuy nhiên, ông đã xin phép Bộ VH-TT-DL và gửi hồ sơ sang Cục Nghệ thuật - Biểu diễn và Sở VH-TT-DL tỉnh Hòa Bình để báo cáo. Ban tổ chức cũng đảm bảo vấn đề cứu thương, có trạm y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.