Đạo diễn Anh Khanh: “Tôi không làm phim cấp 3”

27/05/2009 22:19 GMT+7

Một vài tờ báo vừa đăng bài viết về phim Cổng địa ngục của tác giả Đoàn Trạch Lãm, người được biết đến trước đây trong vai trò đạo diễn các chương trình ca nhạc như Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 11, Lễ chào đón Sea Games 22 năm 2003... với tên Anh Khanh, và đặt câu hỏi có phải anh đang tạo ra một scandal sex để gây chú ý?

Đạo diễn DDVN đóng phim cấp 3? Hay Đạo diễn DDVN đóng phim sex, Cổng địa ngục là phim nghệ thuật hay khiêu dâm? Cổng địa ngục hay tình dục là chuyện nhỏ của VN?... là những cái tít “làm ngộp” người đọc trên một số trang thông tin điện tử hôm qua.

Phim xoay quanh vấn đề tình dục, mối quan hệ giữa ông bầu và các ca sĩ trẻ “đổi tình lấy danh”, sự chú trọng đến thú vui xác thịt hơn là sự thăng hoa của tâm hồn, cảm xúc ở một số người trẻ. Vẫn có những cảnh “nóng” nhưng bất cứ ai cũng dễ dàng nhận ra đó không phải là những “cảnh nóng” nhằm vào mục đích khiêu dâm.

Ngay trong ngày hôm qua, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với đạo diễn Anh Khanh.

 
Bộ phim có những cảnh như tôi tắm nude (quay từ phía sau đến hông) hay âu yếm bạn tình nhưng hoàn toàn không khỏa thân và tôi không hề định làm một bộ phim cấp 3 - Đạo diễn Anh Khanh

* Thông tin về bản demo phim Cổng địa ngục được đưa lên mạng. Anh có thể nói rõ hơn về bản demo này?

- Tôi chuyển qua làm phim từ năm 2008. Cũng chỉ mới bắt đầu với đam mê mới. Cổng địa ngục do tôi viết kịch bản và tự quay bản demo dài vài chục phút. Lý do phải làm demo vì tôi muốn giới thiệu ý tưởng của mình với các đối tác làm phim nước ngoài để xin tài trợ hoặc hợp tác sản xuất. Phim do tôi đóng vai chính cùng một số diễn viên nghiệp dư. Hoàn thành bản demo tôi đã gửi ra nước ngoài để các đối tác xem xét. Không hiểu sao bản demo này lại được phát tán trên mạng.

* Dư luận cho rằng anh đang tự tạo ra scandal để gây chú ý sau thời gian im hơi lặng tiếng trong sự nghiệp đạo diễn ca nhạc?

- Tôi cảm thấy buồn vì bị cho là một đạo diễn từng thực hiện những chương trình ca nhạc lớn mà đi đóng phim sex. Một số phóng viên còn tìm gặp tôi với một câu hỏi: đang cố tình đánh bóng tên tuổi bằng scandal sex?

Bộ phim có những cảnh như tôi tắm nude (quay từ phía sau đến hông) hay âu yếm bạn tình nhưng hoàn toàn không khỏa thân và tôi không hề định làm một bộ phim cấp 3. Nếu có đủ tiền để quay, chắc chắn tôi sẽ không làm một bộ phim như thế mà sẽ thực hiện góc máy nghệ thuật hơn.

Tôi từng là đạo diễn nên biết thế nào là nghệ thuật. Bản demo làm theo yêu cầu của đối tác để hiểu ý tưởng tôi muốn gửi vào bộ phim đầu tay là: sự nửa vời trong tình cảm dễ dẫn đến chuyện mua bán hay đổi chác tình dục. Con người ngày càng đánh mất tình yêu trong sáng, chạy theo xác thịt thì liệu có phải đang tạo ra địa ngục cho cuộc sống hay không? Tôi khẳng định mình không tạo scandal nhằm gây chú ý.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.