Đạo diễn Khải Hưng: ‘Phim truyền hình giờ ít chú ý đến khán giả bình dân'

17/09/2016 11:10 GMT+7

' Phim truyền hình giờ nhiều nhà cao cửa rộng quá, nhiều trai thanh gái đẹp quá, mà ít chú ý đến đối tượng khán giả bình dân', đạo diễn -NSND Khải Hưng chia sẻ.

Khán giả truyền hình những thập niên trước vẫn lưu giữ trong ký ức nhiều bộ phim tâm lý xã hội sâu sắc của đạo diễn Khải Hưng như Mẹ chồng tôi, Người tình của cha, Những người sống quanh tôi… Sau thời gian vắng bóng khá lâu, đạo diễn trở lại trên sóng VTV với bộ phim Hợp đồng hôn nhân. “Về hưu, tôi vẫn làm phim, nhưng phim được phát ở các đài khác chứ không phải trên VTV”, đạo diễn Khải Hưng chia sẻ.

“Chúng ta có quá nhiều phim cho bọn trẻ. Nên tôi muốn làm bộ phim cho đối tượng trên trẻ”, vị đạo diễn cho hay. Ông nói: “Tôi không xem phim của con trai mình (đạo diễn Khải Anh - PV) vì nó làm phim cho bọn trẻ, mà tôi đâu còn trẻ nữa”. Bởi vậy, đạo diễn Khải Hưng quyết định làm bộ phim để thu hút những người đã có gia đình, làm phim gắn liền với cuộc sống người lao động hơn. “Đây là bộ phim do Công ty sản xuất phim Khải Hưng của tôi tự làm”, ông cho hay.

dao-dien-Khai-Hung
Hình ảnh trong phim Hợp đồng hôn nhân
Phim nói về Phong (diễn viên Tô Tuấn Dũng đóng) - một chàng trai ở nông thôn ước mơ trở thành diễn viên phim truyền hình. Phong được người anh họ là Dương (diễn viên Kiên Trung) hứa cho đi đóng phim. Nhưng đến khi lên thành phố, Phong mới biết vai diễn không phải là trên phim mà là trong đời thực, với tư cách là ông chồng hờ trong một “hợp đồng hôn nhân” có thời hạn. Người vợ của Phong là Quỳnh (diễn viên Bảo Thanh) - một cô gái xinh đẹp, thành đạt, giám đốc của một công ty truyền thông. Quỳnh đem lòng yêu sếp cũ của mình là Dũng (diễn viên Lâm Vissay) và âm thầm có con với anh ta. Nhưng khi biết cha của đứa con trong bụng mình là người đàn ông giả tạo và không muốn biến con thành sợi dây ràng buộc, nên cô chủ động ra đi. Để hợp thức hóa đứa con trong bụng và không gây điều tiếng cho cha mẹ, cô đã nhờ Dương thiết kế để làm đám cưới với Phong.
Trong Hợp đồng hôn nhân, khán giả không thấy có diễn viên “ngôi sao”, thay vào đó là những tên tuổi còn ít được biết đến. “Tùy theo phong cách của từng người làm phim. Có thể từ bộ phim bình thường, những diễn viên trở thành ngôi sao. Tôi không vin vào ngôi sao để đứng dậy”, đạo diễn Khải Hưng lý giải. Thắc mắc đạo diễn không nghĩ đến việc đưa con dâu - MC Đan Lê, một gương mặt “hot” vào trong phim của mình, còn ông cười: “Vì sao tôi lại phải mời Đan Lê khi tôi đã chọn được diễn viên phù hợp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.