Đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc bị tố dùng bạo lực với nữ diễn viên

03/08/2017 13:24 GMT+7

Sáng 3.8, truyền thông Hàn Quốc rầm rộ đưa tin một nữ diễn viên giấu danh tính (được gọi là A) đã tố cáo đạo diễn Kim Ki Duk từng lạm dụng và lăng mạ mình trong quá trình làm việc chung.

Theo báo chí xứ kim chi, cô A đã đệ đơn kiện lên Văn phòng công tố Seoul cho biết Kim Ki Duk đã tát cô trên trường quay và yêu cầu cô thực hiện một cảnh giường chiếu không nằm trong kịch bản. Ngoài ra, cô cũng không đồng ý quay một số phân đoạn khác mà ông bảo rằng đó là một phần của bài học diễn xuất.

Văn phòng công tố Seoul xác nhận đã nhận đơn tố cáo từ A, nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Được biết, A ban đầu được tuyển đóng vai nữ chính cho Moebius - tác phẩm 18+ theo chủ đề loạn luân của Kim Ki Duk từng gây xôn xao dư luận khi công chiếu vào năm 2013. Tuy nhiên, vì sự ngược đãi của ông, A đã quyết định không tham gia phim nữa và một nữ đồng nghiệp khác đã được chọn để thay thế cô. Trong Moebius, nhân vật nữ chính do nữ diễn viên Lee Eun Woo đảm nhận. Trước khi chính thức ra mắt ở Hàn Quốc, bộ phim đã phải cắt bỏ bớt vài cảnh gây tranh cãi.

Poster Moebius Ảnh chụp màn hình

Mới đây, đại diện nhà làm phim họ Kim đã đưa ra phản hồi trước thông tin trên: “Đúng là ông Kim Ki Duk đang dính vào vụ kiện tụng này thế nhưng ông khẳng định khiếu nại của A có chứa thông tin sai sự thật. Ông ấy đã tấn công lên mặt nữ diễn viên, nhưng đây là một phần trong việc huấn luyện cho một cảnh quay, chúng tôi không bao giờ ép buộc ai đóng cảnh sex mà không có trong kịch bản, nên chúng tôi đang xác nhận nguồn chính xác của vụ kiện này. Một khi sự thật được xác nhận, chúng tôi sẽ đưa ra tuyên bố mới”.

Kim Ki Duk là một đạo diễn tầm cỡ thế giới và sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ từ năm 1995 tới nay. Ông đồng thời cũng là nhà sản xuất, biên kịch và diễn viên tài năng. Những tác phẩm tạo tiếng vang lớn cho ông có thể kể đến là Spring, summer, fall, winter... and spring (tựa Việt: Xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân), Arirang, Moebius, Rough play, The net… Dự án gần nhất của ông là The time of humans.

Kim Ki Duk còn được biết đến với chiến thắng giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice năm 2012 cho bộ phim Pieta. Ông cũng là đạo diễn người Hàn Quốc duy nhất giành được các giải thưởng cao quý từ các liên hoan phim quốc tế nổi tiếng Berlin, Venice và Cannes.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.