Đạo diễn phim kinh dị ‘The Exorcist’ làm phim tài liệu về trừ tà

13/05/2017 18:55 GMT+7

Thông qua bộ phim The Devil and Father Amorth , khán giả sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ thêm về các nghi thức trừ tà từng khiến bao nhiêu người khiếp vía trong tác phẩm kinh dị nổi tiếng The Exorcist.

Tờ Hollywood Reporter đưa tin đạo diễn William Friedkin, người đứng sau thành công của bộ phim kinh dị nổi tiếng The Exorcist đang hợp tác với hãng LD Entertainment để thực hiện tác phẩm tài liệu dài về lễ trừ tà, một nghi thức tâm linh bí ẩn vẫn tồn tại trong đời sống hiện đại. Qua bộ phim, Wiliam Friedkin muốn đem đến cho khán giả một cái nhìn chính xác hơn về nghi lễ này trong thực tế.
Theo William Friedkin, đã hơn 40 năm kể từ khi The Exorcist được phát hành, gần đây, ông mới được phép tham dự một lễ trừ tà ngoài đời thực do cha Gabriele Amorth thực hiện. Đây là người được mệnh danh là “bậc thầy” trong lĩnh vực này với hàng ngàn buổi trừ tà khắp nơi trên thế giới. William đã được tận mắt chứng kiến lễ trừ tà của một phụ nữ người Ý và được phép ghi hình lại toàn bộ quá trình diễn ra nghi thức tâm linh đặc biệt.
Đạo diễn William Friedkin sẽ đưa khán giả tiếp cận chân thực nhất với nghi thức trừ tà ngoài thực tế Ảnh: Reuters
“Tôi luôn bị thu hút bởi bản chất của cái thiện và ác cùng với khả năng tồn tại của ma quỷ. Một cách tình cờ, tôi đã được chứng kiến khoảnh khắc mà tôi luôn mơ ước và có thể truyền tải tới cho khán giả”, vị đạo diễn hào hứng cho biết.
Dù đã ra mắt hàng chục năm, The Exorcist của Wiliam Friedkin vẫn được nhắc tới là biểu tượng ghê rợn nhất của dòng phim kinh dị. Dựa trên một sự kiện có thật, bộ phim xoay quanh hành trình của hai vị linh mục đang cố gắng trục xuất một con quỷ ẩn náu trong thân xác của một cô bé 12 tuổi.
Với những hình ảnh ghê rợn như cảnh cô gái xoay đầu 180o, những giọng nói ma ám, tiếng cười man dại trong phim đã trở thành biểu tượng hù dọa kinh điển truyền cảm hứng cho các bộ phim kinh dị ra đời sau này.
Bộ phim nhận đến 10 đề cử tại giải Oscar lần thứ 46, trong đó có cả giải Phim hay nhất. Vì những ảnh hưởng quan trọng đối với nền điện ảnh, năm 2010, The Exorcist được Thư viện Quốc hội Mỹ chọn vào Viện lưu trữ phim quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.