Đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ làm phim về đề tài chiến tranh

P.C.Tùng
P.C.Tùng
18/04/2019 06:49 GMT+7

Phim truyện Truyền thuyết về Quán Tiên có đề tài chiến tranh, do nhà nước đặt hàng, tài trợ một phần kinh phí thực hiện cùng HongNgat Film, DV&H Creative, được giao cho đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ.

Kịch bản phim do biên kịch Đoàn Minh Tuấn chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của cố nhà văn Xuân Thiều.
Đinh Tuấn Vũ (năm nay 30 tuổi) từng đảm nhận vai trò đạo diễn hai bộ phim truyện được làm từ ngân sách nhà nước khác là Và anh sẽ trở lại và Cuộc đời của Yến (giải Bông sen bạc tại Liên hoan phim VN lần thứ 19 và giải Cánh diều bạc, Đạo diễn điện ảnh xuất sắc năm 2016, giải thưởng lớn Phim công chiếu quốc tế hay nhất tại Liên hoan phim lần thứ 9 do Hội đồng điện ảnh Philippines tổ chức).
Truyền thuyết về Quán Tiên tái hiện những năm tháng lửa đạn trên tuyến đường Trường Sơn, trong đó nhân vật trung tâm là 3 cô gái thanh niên xung phong của một binh trạm, sống trong một hang động nằm giữa rừng già, đảm nhiệm một nhiệm vụ vô cùng đặc biệt. Phim không chỉ phản ánh cuộc chiến gian khổ mà còn đi sâu vào khắc họa đời sống nội tâm giằng xé và những khao khát rất con người trong họ, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Minh Hải, Thúy Hằng, Mai Anh, Minh Khuê...; âm nhạc sẽ do nhạc sĩ - ca sĩ Lê Cát Trọng Lý đảm nhận.
Phim vừa khởi quay tại một cánh rừng ở H.Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình), dự kiến ra rạp vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.