Đạo diễn vừa thắng ‘Cành cọ vàng’ bị tố để Won Bin lạm dụng đồng nghiệp

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/06/2019 16:38 GMT+7

Theo Alll Kpop , hơn một tuần sau khi giành giải Cành cọ vàng 2019, đạo diễn Bong Joon Ho hiện là tâm điểm của cuộc tranh cãi vì liên quan đến một cảnh quay nhạy cảm trong phim điện ảnh Mother trình làng cách đây 10 năm.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn báo chí, nữ diễn viên Kim Hye Ja đã khiến truyền thông “dậy sóng” khi kể lại sự việc khó quên trong quá trình bà đóng vai chính phim điện ảnh Mother của đạo diễn họ Bong. Theo đó, trong một cảnh quay với tài tử Won Bin (đóng vai con trai bị khuyết tật trí tuệ của Kim Hye Ja), hai người diễn phân đoạn đang nằm ngủ với nhau. Lúc này, Won Bin bỗng dưng đặt tay lên ngực của nữ diễn viên 77 tuổi và có những cử chỉ nhạy cảm với nghệ sĩ gạo cội.

“Phần đó hoàn toàn không có trong kịch bản. Khi tôi hỏi lý do tại sao Won Bin lại diễn kiểu đó, cậu ta trả lời rằng đạo diễn Bong Joon Ho đã hướng dẫn mình làm như vậy”, diễn viên sinh năm 1941 nhớ lại. Đến nay, đã 10 năm kể từ khi Mother được trình làng, Kim Hye Ja cho biết bà không thể quên chi tiết ấy và gọi đó là một tình huống đáng sợ, nhất là khi bản thân bà không hề biết trước về sự xuất hiện của cảnh quay này.

Câu chuyện cảm động nhưng đầy kinh dị và nhuốm màu u tối của Mother từng được hoan nghênh ở nhiều liên hoan phim trong đó có Cannes và giành về nhiều giải thưởng danh giá ẢNH: CJ ENTERTAINMENT

Đáp lại những thông tin từ nghệ sĩ gạo cội, đạo diễn Bong Joon Ho cho biết ông không nhớ chi tiết những gì đã từng xảy trong quá trình thực hiện bộ phim. Nhà làm phim nổi tiếng này cũng nhấn mạnh rằng tuy đạo diễn là nhân tố quyết định mọi thứ diễn ra trong một bộ phim nhưng đôi lúc vẫn sẽ có những chuyện ngoài ý muốn xảy ra. Phía nhà sản xuất Mother sau đó cũng khẳng định đây chỉ là hiểu lầm.

Tuy nhiên, những quan điểm về việc "liệu đạo diễn Bong Joon Ho góp ý cho Won Bin chạm vào ngực bạn diễn hay không?" vẫn đang gây ra nhiều ý kiến tranh cãi dữ dội. Khi thông tin này được tiết lộ, nhiều người lên án nhà làm phim 50 tuổi và nhận định rằng đây là hành vi lạm dụng tình dục bởi nữ diễn viên không được báo trước về sự xuất hiện của cảnh quay nhạy cảm này. Tuy nhiên, luồng ý kiến khác lại tỏ ra ngờ vực: tại sao Kim Hye Ja không nói thẳng với đạo diễn ngay lúc ấy mà đợi đến 10 năm sau mới lên tiếng?

Dẫu phim đã đóng máy từ 10 năm trước, đến nay, Kim Hye Ja mới tiết lộ chi tiết gây sốc trong quá trình thực hiện tác phẩm ẢNH: CJ ENTERTAINMENT

Mother là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Bong Joon Ho và được công chiếu vào năm 2009. Phim gây được tiếng vang lớn tại quê nhà và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình quốc tế. Nội dung của Mother xoay quanh tình mẫu tử gắn bó nhưng cũng đầy man dại của người phụ nữ vô danh (Kim Hye Ja thủ vai) với con trai Do Joon (Won Bin thủ vai) bị thiểu năng trí tuệ. Một ngày, Do Joon bỗng trở thành thủ phạm trong một vụ án mạng. Với niềm tin mãnh liệt vào con trai, người mẹ quyết tâm tìm ra sự thật bằng mọi giá, dù man rợ, tàn ác nhất để giải oan cho cậu.

Câu chuyện của nữ diễn viên kỳ cựu đã biến đạo diễn họ Bong thành cái tên gây tranh cãi dữ dội ẢNH: REUTERS

Bong Joon Ho là nhà làm phim kỳ cựu đứng sau thành công của hàng loạt tác phẩm danh tiếng của điện ảnh Hàn Quốc. Nhắc đến đạo diễn sinh năm 1969, khán giả sẽ nhớ ngay đến những tác phẩm chất lượng của ông như: Hồi ức kẻ sát nhân, Người mẹ, Chó sủa không cắn… Đặc biệt, thành công nhất trong sự nghiệp làm phim của Bong Joon Ho phải kể đến Quái vật sông Hàn  Chuyến tàu băng giá, hai tác phẩm nằm trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của màn ảnh Hàn Quốc. Cuối tháng 5 vừa qua, nhà làm phim 50 tuổi vừa đem về giải Cành cọ vàng đầu tiên cho điện ảnh xứ kim chi với kiệt tác Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.