'Đập cánh giữa không trung' công chiếu toàn quốc ngày 23.1

14/01/2015 09:42 GMT+7

(TNO) Bộ phim Đập cánh giữa không trun g của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp từng gây tiếng vang trong và ngoài được sẽ chính thức được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 23.1 tới đây.

(TNO) Bộ phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp từng gây tiếng vang trong và ngoài được sẽ chính thức được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 23.1 tới đây.

Một cảnh trong phim Đập cánh giữa không trung - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

Đập cánh giữa không trung là bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, được sản xuất bởi một hãng phim độc lập chuyên về phim nghệ thuật và thử nghiệm, đồng thời nhận được hỗ trợ từ ba nhà đồng sản xuất đến từ Pháp, Đức, Na Uy và nhiều quỹ điện ảnh danh tiếng trên thế giới.

Phim kể về nhân vật Huyền (Thùy Anh đóng), một cô gái trẻ đang cần tiền để phá thai trong khi Tùng (Hoàng Hà đóng) - bạn trai của cô - biến mất sau khi thua sạch số tiền tiết kiệm của hai người cho những trận chọi gà. Sau đó, Huyền gặp được Hoàng (Trần Bảo Sơn đóng), người có khoái cảm đặc biệt với những phụ nữ có bầu và câu chuyện càng trở nên phức tạp…
Đập cánh giữa không trung từng được trình chiếu và giành được nhiều giải thưởng tại các liên quan phim trong nước và quốc tế. Phim cũng từng được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) vào tháng 11.2014 và nhận được sự đánh giá cao từ khán giả lẫn giới chuyên môn.
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết: “Luẩn quẩn mãi với việc tìm đường ra rạp mà chưa có kết quả như ý, tôi liều đến gặp chủ rạp và đề nghị thẳng, xem phim của tôi và cho nó cơ hội xứng đáng. Kết quả là chúng tôi đã thành công. Giờ đây, nếu khán giả chú ý và dành cho Đập cánh giữa không trung một cơ hội, chúng tôi tin rằng, nó sẽ đạt kết quả không tồi ngoài rạp”.
Đập cánh giữa không trung sẽ có 2 buổi chiếu ra mắt tại Hà Nội (ngày 21.1) và TP.HCM (ngày 22.1) sau đó chính thức công chiếu rộng rãi trên toàn quốc.
Một số giải thưởng của Đập cánh giữa không trung
- Giải Phim hay nhất của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) tại Tuần lễ phê bình phim quốc tế Venice 2014.
- Giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Bratislava (một LHP uy tín tại châu Âu dành cho phim đầu tay và phim thứ hai) cho đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.
- Giải Đặc biệt của Ban giám khảo cho phim truyện dài tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (Haniff 2014)
- Giải Đặc biệt của giám khảo (Special Mention) tại Liên hoan phim 3 lục địa (Pháp).
Ngoài ra, phim đã có buổi công chiếu Bắc Mỹ thành công tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, công chiếu châu Á tại LHP Quốc tế Busan, tham gia nhiều LHP uy tín khác tại Đan Mạch, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ, Nauy...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.