'Đập cánh giữa không trung' lập cú hat-trick tại LHP Fribourg

31/03/2015 09:07 GMT+7

(TNO) Từ Thụy Sĩ, ê kíp làm phim Đập cánh giữa không trung vừa cho biết bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã giành 3 giải tại LHP quốc tế Fribourg (Thụy Sĩ) lần thứ 29.

(TNO) Từ Thụy Sĩ, ê kíp làm phim Đập cánh giữa không trung vừa cho biết bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã giành 3 giải tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Fribourg (Thụy Sĩ) lần thứ 29.

Vũ Hoàng Điệp nhận giải tại LHP quốc tế Fribourg (Thụy Sĩ) - Ảnh: đoàn phim cung cấp 

Tại lễ bế mạc và trao giải LHP quốc tế Fribourg diễn ra vào tối 28.3 (giờ địa phương), bộ phim Đập cánh giữa không trung đã 3 lần được xướng lên với các giải thưởng gồm giải của Ban giám khảo (BGK) trẻ tuổi dành cho phim hay nhất, giải của BGK quốc tế dành tặng cho tác phẩm đáng chú ý và giải của BGK phong trào Đại đoàn kết dành cho bộ phim xuất sắc nhất.

BGK quốc tế nhận xét: “Chúng tôi dành tặng giải thưởng này cho Đập cánh giữa không trung bởi sự tinh tế và sự thuần khiết trong ngôn ngữ điện ảnh đã tạo ra hướng phát triển câu chuyện rất đáng ngạc nhiên”.
Đây là lần đầu tiên Đập cánh giữa không trung ra mắt tại Thụy Sĩ. Các giải thưởng không chỉ là sự bất ngờ lớn cho đạo diễn và đoàn làm phim mà ngay cả với ban tổ chức vì trước Đập cánh giữa không trung chưa có bộ phim nào từng giành một lúc 3 giải thưởng của 3 hội đồng giám khảo khác nhau.
Tại lễ trao giải, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp xúc động chia sẻ: “Cách đây 3 năm, khi tôi gặp giám đốc LHP Fribourg là Thierry Jobin tại Busan, lúc đó Đập cánh giữa không trung vẫn còn là những trang kịch bản, tôi đã hứa với Thierry rằng tôi sẽ cùng với bộ phim đến Fribourg một ngày nào đó. Khi ấy, tôi không tưởng tượng ra mình sẽ đến và nhận 3 giải thưởng liên tiếp thế này. Tối nay, tôi gửi đến các bạn một lời hứa mới cho một bộ phim mới mà tôi sẽ mang đến khi ta gặp lại nhau. Có thể mất thêm 3 năm hoặc lâu hơn nữa, nhưng đó là lời hứa của tôi dành cho các bạn. Hãy chờ tôi, Fribourg!”.
LHP quốc tế Fribourg lần thứ 29 diễn ra từ 21.3 đến 28.3 với số lượng khán giả lên đến 40.000 lượt cùng sự trình chiếu của 150 bộ phim đến từ 57 quốc gia của các nền điện ảnh lớn nhỏ trên thế giới.
Sau khi rời LHP quốc tế Fribourg, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sẽ tiếp tục mang Đập cánh giữa không trung đến LHP Đan Mạch - PX Pix vào giữa tháng 4 tới.
Một số giải thưởng của Đập cánh giữa không trung
- Giải Phim hay nhất của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) tại Tuần lễ phê bình phim quốc tế Venice 2014.
- Giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Bratislava (một LHP uy tín tại châu Âu dành cho phim đầu tay và phim thứ hai) cho đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.
- Giải Đặc biệt của Ban giám khảo cho phim truyện dài tại LHP quốc tế Hà Nội (Haniff 2014)
- Giải Đặc biệt của giám khảo (Special Mention) tại LHP 3 lục địa (Pháp).
Ngoài ra, phim đã có buổi công chiếu Bắc Mỹ thành công tại LHP quốc tế Toronto, công chiếu châu Á tại LHP Quốc tế Busan, tham gia nhiều LHP uy tín khác tại Đan Mạch, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ, Na Uy...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.