Dạt dào cảm xúc với 'Sài Gòn anh yêu em'

10/10/2016 08:00 GMT+7

(iHay) Một Sài Gòn tấp nập với đủ thân phận từ mọi miền đất nước, một Sài Gòn sôi động của những người trẻ nhiệt huyết, một Sài Gòn đẹp nên thơ trong từng khoảnh khắc… đó chính là thành phố đầy cảm xúc trong bộ phim Sài Gòn anh yêu em.

(iHay) Một Sài Gòn tấp nập với đủ thân phận từ mọi miền đất nước, một Sài Gòn sôi động của những con người trẻ nhiệt huyết, một Sài Gòn đẹp nên thơ trong từng khoảnh khắc…; đó chính là thành phố đầy cảm xúc trong bộ phim Sài Gòn anh yêu em.

Dàn diễn viên từ lão luyện đến lính mới của Sài Gòn anh yêu em - Ảnh: FBNVDàn diễn viên từ lão luyện đến lính mới của Sài Gòn anh yêu em - Ảnh: FBNV
Giữa những bộ phim Việt Nam đi trước mang danh “bom tấn hành động”, tình yêu “lãng mạn đẹp nhất” hay “kinh dị ám ảnh”… được quảng cáo rầm rộ ra rạp thì Sài Gòn anh yêu em lại được truyền thông một cách nhẹ nhàng.
Cặp đôi nam - nam mang lại cảm xúc rung động chân thật - Ảnh: Thanh Nien OnlineCặp đôi đồng tính mang lại cảm xúc rung động chân thật - Ảnh: ĐPCC
Bộ phim đã rất tài tình khi mang hơi thở Sài Gòn lên màn ảnh rộng dựa trên sự phát triển tình cảm của năm mối quan hệ: hai người già nhưng tâm hồn trẻ trung ông Ba - bà Sáu, tình yêu ngọt ngào nhưng không có sự chắc chắn Việt Phương - Thiên Kim, đôi vợ chồng Yên Khuê - James với hành trình xây dựng tổ ấm giữa hai nền văn hóa khác biệt, cái ngại ngùng rung động trong sáng của Đức - Khánh và cặp mẹ con Mỹ Tuyền - Mỹ Mỹ luôn lạc quan trước sóng gió cuộc đời.
Có thể nói, chuyện tình cảm của các cặp đôi trong Sài Gòn anh yêu em có đầy đủ sắc thái từ rung động, yêu lại từ đầu, tri kỷ đến nồng nhiệt.
Đôi trai tài gái sắc Maya và Huy Khánh trên màn ảnh - ẢNH: Thanh Nien OnlineĐôi trai tài gái sắc Maya và Huy Khánh trên màn ảnh - Ảnh: ĐPCC
Đôi Đức - Khánh và những đồng điệu trong tâm hồn thật sự còn được đánh giá là nên thơ hơn cả các đôi nam - nữ khác trong phim. Họ chỉ cùng trải qua những cảm nhận về con người, thành phố Sài Gòn lạ nhưng bỗng lại thấy thân quen lạ kỳ. Cách kết thúc của đôi nam - nam này cũng như lời nhắn nhủ rằng ở Sài Gòn không phải chuyện tình nào cũng có kết thúc trọn vẹn và một nụ hôn bỏ dở là nuối tiếc mà Đức - Khánh để lại. Nhưng Sài Gòn là vậy đó, không đẹp nhưng cũng không buồn, chỉ biết mỉm cười cho qua thôi.
Hai nam diễn viên mới Brian Trần và Cường Đinh làm sáng cả khung hình với vẻ ngoài nổi bật, họ chỉ cần đứng thôi cũng thấy Sài Gòn thật đẹp. Đặc biệt là chàng người mẫu Việt kiều đã để lại ấn tượng đẹp khi lần đầu lấn sân sang nghiệp diễn với vai “nhạy cảm”. Thế nhưng, anh và Cường Đinh đã phối hợp rất tốt để mang cho người xem cảm xúc có “tình” nhưng không đến mức “yêu”.
Vợ chồng từ đời thật lên phim của Sài Gòn anh yêu em - ẢNH: FBNVVợ chồng từ đời thật lên phim của Sài Gòn anh yêu em - ẢNH: FBNV
Màn “yêu lại từ đầu” như Việt Phương - Thiên Kim quả thật chỉ có trên phim. Chuyện tình này có đầy đủ sóng gió để tạo nên kịch tính vừa phải để quay về một kết thúc có hậu. Cái hay của đôi này là xây dựng hình tượng nhân vật rất Sài Gòn, không quá lạ lẫm như các phim khác. Việt Phương - chung tình hết mình nhưng không quá lụy, chăm lo cho người yêu đúng thời điểm chứ không “gọi là tới”. Còn Thiên Kim là kiểu cô gái độc lập, bản lĩnh, đưa sự nghiệp lên hàng đầu. Một mỹ nữ không cần đá đấm, trợn mắt hay dùng những lời thoại hung dữ để chứng tỏ sự mạnh mẽ.
Nghệ thuật cải lương được khắc họa sống động thông qua tài diễn xuất của NSND Ngọc Giàu và NSƯT Thanh Nam - ẢNH: Thanh Nien OnlineNghệ thuật cải lương được khắc họa sống động thông qua tài diễn xuất của NSND Ngọc Giàu và NSƯT Thanh Nam - ẢNH: ĐPCC
Maya và Huy Khánh cho thấy sự xứng đôi cũng như khá ăn ý trong lần hợp tác đầu tiên. Điểm trừ khá lớn của họ là lời thoại quá sến cùng cách diễn đạt khá gượng gạo. Tuy nhiên, sự xứng đôi về sắc lẫn ngoại hình đã giúp cả hai che bớt khuyết điểm.
Chuyện tình yêu đương nồng nhiệt của đôi vợ chồng từ đời lên phim Yên Khuê - James do Đoan Trang - Johan Wicklund thể hiện, khiến khán giả cảm thấy ngọt đến mức “sâu răng”. Khắc họa rất tốt những va chạm của một cặp đôi đích thực như tranh cãi về nơi ăn chốn ở, sự nghiệp cá nhân, vấn đề con cái… nhưng Đoan Trang và chồng hụt hơi hẳn so với bạn diễn còn lại về thể hiện nhân vật. Cách đọc thoại tiếng Anh của Đoan Trang khiến nhiều người tụt tâm trạng, thậm chí còn khẳng định rằng các phân đoạn của cô chính là những lúc mạch phim bị ngắt quãng nhất.
Huỳnh Lập mang lại nhiều tiếng cười cho người xem- ẢNH: FBNVHuỳnh Lập mang lại nhiều tiếng cười cho người xem - ẢNH: FBNV
“Chuyện tình” để lại dấu ấn nhiều nhất trong Sài Gòn anh yêu em có lẽ là của ông Ba - bà Sáu. Vượt qua bao sóng gió cuộc đời, chấp nhận tất cả quá khứ hay thiệt thòi để ở cạnh nhau, điều họ cần đơn giản là hạnh phúc khi về già. Không có những nụ hôn rực rỡ, cái ôm nồng thắm mà chỉ là ánh mắt chan chứa tình cảm hay cái nắm tay an ủi cùng lời chia sẻ từ tận đáy lòng mình, ông Ba - bà Sáu làm biết bao con tim người xem thổn thức.
NSND Ngọc Giàu và NSƯT Thanh Nam cho thấy sự lão luyện không chỉ trong diễn xuất mà họ còn truyền tải được cái hồn của nghệ thuật cải lương. Vở Tiếng trống Mê Linh qua cách diễn của cả hai khiến hầu hết khán giả rơi nước mắt.
Riêng tình mẫu tử của Mỹ Tuyền - Mỹ Mỹ với cuộc sống thiếu thốn về mặt tình cảm, tinh thần lẫn vật chất rất đặc biệt. Họ là những con người Sài Gòn luôn lạc quan tìm cách đổi đời nhưng lại thiếu nghĩ đến hậu quả. Cách chăm sóc, lo lắng, an ủi của cả hai dành cho nhau hài hước, vui tươi và ý nghĩa. Đó cũng như kiểu người Sài Gòn thể hiện sự quan tâm đối với nhau bằng những cách trêu chọc ý nhị.
Nam nghệ sĩ trẻ cùng Phi Phụng đã tung hứng ăn ý trong các phân đoạn hài hước và cả bi thương - ẢNH: FBNVNam nghệ sĩ trẻ cùng Phi Phụng đã tung hứng ăn ý trong các phân đoạn hài hước và cả bi thương - ẢNH: FBNV
Nếu như bốn cặp đôi trên đã phụ trách mảng tình, mảng bi thì mảng hài hẳn phải là nhiệm vụ của cặp “chị em” này. Hai mẹ con tung hứng làm người xem gần như cười nghiêng ngả. Chàng trai trẻ Huỳnh Lập đã vận dụng tốt khả năng “xào nấu” các câu thoại thành những trào lưu. Anh cùng Phi Phụng đã đưa phần thoại của Sài Gòn anh yêu em lên đỉnh cao mới.
Mỗi câu chuyện, tình tiết, câu thoại trong Sài Gòn anh yêu em khắc họa một phần cuộc sống rất đời thường của người dân trên mảnh đất Sài Gòn phồn hoa rộn rã. Rồi từ cái bé nhất đến cái lớn nhất, tất cả đều mang hơi thở Sài Gòn, như hũ kem trộn, tiếng rao hàng hay bình trà đá miễn phí ven đường. Đó là chưa nói đến khung cảnh chạy xe lắt léo giữa những con “đường tắt”, quán ăn vỉa hè đông khách và cả cái lối trả giá có một không hai tại đây.
Một trong các “châm ngôn” gây sốt của Huỳnh Lập trong phim - ẢNH: FBNVMột trong các “châm ngôn” gây sốt của Huỳnh Lập trong phim - ẢNH: FBNV
Với cái tên về thành phố đông dân bậc nhất Việt Nam, bộ ba nhà làm phim Lý Minh Thắng, La Quốc Hùng và Huỳnh Lập đã khéo léo khi chọn các bối cảnh đặc trưng nhất của Sài Gòn để đưa lên màn ảnh. Việc quá lạm dụng các cảnh sắc Sài Gòn trong các phân đoạn chẳng mấy cần thiết bị vài người khó tính đánh giá như một bộ phim quảng cáo văn hóa du lịch không hơn không kém.
Dù vậy, phần lớn khán giả cũng phải công nhận Sài Gòn anh yêu em có nhiều thước phim quá đẹp.
Cảnh tượng kẹt xe của đất Sài Gòn quen thuộc được đưa vào trong tác phẩm - ẢNH: FBNVCảnh tượng kẹt xe của đất Sài Gòn quen thuộc được đưa vào trong tác phẩm - ẢNH: FBNV
Quy tụ dàn diễn viên từ chuyên nghiệp đến mới toanh và cực hợp vai, Sài Gòn anh yêu em làm tốt việc truyền tải một ý nghĩa nhân văn nhẹ nhàng nhưng đi sâu vào lòng người. Phim vẫn còn “sạn”, nhưng con người Sài Gòn hào sảng mà, miêu tả một thành phố còn lắm vấn nạn theo hướng tích cực như vậy là quá tuyệt vời rồi.
Người Sài Gòn xem phim để cảm thấy xung quanh còn nhiều cái tốt đẹp, còn không cũng xem đi rồi biết Việt Nam có một thành phố đông đúc với cả triệu dân tứ xứ nhưng vẫn có một nét đặc sản nào đó, hễ xa là nhớ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.